Xưa nghe hóng chuyện các đồng trưởng thấy các cụ chỉ dạy đón tiệc sơn lâm hội đồng tại đền Bắc Lệ, lấy ngày 20-21/9 âm lịch hàng năm là kỳ nghênh tiệc chung, do bởi không rõ ngày tiệc riêng của từng vị nên kể cả tiệc trên đền Suối Lân, Mỏ Ba, Chi Lăng, Chín Tư kéo xuống dưới có đền chúa Đèo, chúa Dầu, Suối Ngang, Voi Xô Y Đồng cũng y theo chính hội thu mà bái Thánh. Lấy ngày đó là ngày tiệc chung nên mới gọi là tiệc hội đồng.
Chứ không như hiện nay các vị có thần tích rõ ràng, có ngày tiệc riêng như các lính bốn phủ vẫn công khai viết trên các trang page về Tứ Phủ (chưa kiểm chứng được cụ thể). Cũng có thể là đúng, mà có thể là hiểu lầm hoặc do một số nguyên nhân khác dẫn đến…
Nhớ ngày hội mùa, trước là mừng mùa gặt hái bội thu mà người vật được sung túc ấm no nên tạ ơn Phật, Thần. Sau là mừng cơm mới cúng dâng tiên tổ, tiền nhân và mở hội vui cho dân được nhớ ơn mưa móc. Vậy nên các xứ lấy làm trọng ngày hội mùa Thu để từ ấy có nên truyền thống lễ hội này trên khắp các miền sông, núi thượng du xứ Bắc. Ơn vậy nên nhớ vậy, cảm vậy và mừng vậy
Đông Cuông Thánh Ngự Một Ngôi
Dưới Thời Bắc Lệ Đôi Nơi Quê Nhà
Kẻ Xuôi Ngược Cúc Cung Vọng Bái
Nhớ Tiền Đông Hậu Bắc Quy Lai.