Vinh Đàm : Khôi phục lại phép hầu âm

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi Ô Đàm Bạt La, 2/9/11.

Lượt xem: 21,384

  1. tonytran

    tonytran Member

    đc cái ngài gia hộ cho nên buổi làm việc thành công mỹ mãn, gd họ cũng hoan hỷ, vẫn đang đào bới và tìm thấy 1 số cổ vật, còn 3 cái chum to thì mình chưa cho lật lên vì có lý do chưa nói đc, nghiệp thì tự ta gây nên chứ chẳng phải tại ai cả, đúng như bạn nói đó, đến hạn thì phải trả mà thôi...
     
  2. doai_vuonggia

    doai_vuonggia New Member

    Thời nay loạn pháp nên các Thanh Đồng cứ đua nhau làm thày rồi làm đồng,vội làm thày non...ko cần biết mình đã hội đủ căn duyên chưa.
    Hầu âm hay hầu dương thì cũng đều là hầu thánh, đem thân làm ghế đem mình làm ngai xin chư tiên thánh về giáng phúc,lộc,thọ cho muôn dân,cho đại Nam Quốc an bình.
    kính mong tất cả các Thanh Đồng hãy tìm hiểu,nghiên cứu và nghiệm chuyên sâu về đạo Mẫu của Dân Tộc mình.
     
  3. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    bên ngoài phải giữ cho cơ thể khỏe mạnh , cân đối , ấy thế mới là tốt , nhược bằng thân thể phì lú , đẫy đà quá cỡ thì cái trí óc nó cũng theo thế mà mụ mị lại , không còn có khả năng học Đạo , người ngu như thế thật không bằng 1 con bò .
     
  4. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    chào bạn thanhthuy , cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến , vì câu hỏi của bạn khá nhiều ý nên tôi sẽ trả lời từng ý nhé .
     
  5. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    ''Một bộ phận đạo quan thanh đồng theo pháp hầu hiển lộ hiện nay, hàng ngày vẫn đang làm một số việc "tương đồng" với cách tu tập của pháp hầu âm ở trên. Hàng ngày cũng chân quỳ vai kiệu, cúi xin đấng anh linh gia trì, chỉ dạy. . . Vậy thì:
    - Hai hình thức tu tập trên cỏ vẻ "tương đồng"? hai pháp tu ấy có gì khác và giống nhau? hay pháp hầu âm chính là 2 trong 1 của những người đang hầu hiển lộ mà do bản thân họ chưa ngộ ra đạo? ''

    trả lời : 3 câu hỏi này , tôi chắc rằng bản thân bạn đã có câu trả lời rồi . và xin nói rằng đó cũng là tâm ý của tôi .
    chỉ xin kết lại cùng bạn trong 2 từ : Đạo pháp .
     
    Last edited by a moderator: 4/4/14
  6. ihts

    ihts New Member

    [/QUOTE]


    Đọc tranh luận của mọi người em ko hiểu lắm, mà em thấy mẹ em có làm lễ tiễn căn giúp vài người, vì người ta nghèo quá mà rất có tâm nên mẹ em xin các ngài chỉ hầu ko mà ko có cung văn, ko phát lộc (chỉ có người nhà dự), lễ thì vẫn trên chay dưới mặn bình thường, mỗi khóa lễ như thế hình như trung bình chưa đến 8tr cả mã, bây giờ những người đấy đều làm ăn được, việc làm ổn định, gia sự vui vẻ lại quay lại tạ lễ :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/14
  7. linh_cu_teo

    linh_cu_teo New Member

    Đọc tranh luận của mọi người em ko hiểu lắm, mà em thấy mẹ em có làm lễ tiễn căn giúp vài người, vì người ta nghèo quá mà rất có tâm nên mẹ em xin các ngài chỉ hầu ko mà ko có cung văn, ko phát lộc (chỉ có người nhà dự), lễ thì vẫn trên chay dưới mặn bình thường, mỗi khóa lễ như thế hình như trung bình chưa đến 8tr cả mã, bây giờ những người đấy đều làm ăn được, việc làm ổn định, gia sự vui vẻ lại quay lại tạ lễ :D[/QUOTE]
    Sao có tâm mà lại đi làm lễ tiễn căn ah`. Cái này ng ta gọi là lễ nghi đúng và đủ, gia chủ lại thành tâm nên nhà Ngài chấp lễ cho đấy. ko nhất thiết phải đàn to lễ lớn, hầu hạ hoành tráng mới dc đắc lễ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/14
  8. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    Sao có tâm mà lại đi làm lễ tiễn căn ah`. Cái này ng ta gọi là lễ nghi đúng và đủ, gia chủ lại thành tâm nên nhà Ngài chấp lễ cho đấy. ko nhất thiết phải đàn to lễ lớn, hầu hạ hoàng tráng mới dc đắc lễ.[/QUOTE]

    cái từ '' tâm '' này nó thật rộng.................
     
  9. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    -'' Số phận của những nhân sinh có duyên nghiệp với Nhà thánh (số đông), nhưng không có đủ duyên phụng thờ sẽ tu tập theo hướng nào? trong số này nếu có người đủ duyên giác ngộ được đạo pháp, thì tu tập pháp hầu âm ở đâu?''

    Trả lời :
    Câu hỏi này của bạn thật sự quá rộng và sâu , điều đó khiến tôi hơi bối rối , tôi không biết nên bắt đầu từ đâu …………..
    Đúng là hiện nay ngoài miến Bắc nước ta , số người có duyên nghiệp với pháp của Đạo Thánh là số đông hơn hẳn các pháp khác , nhưng việc họ có duyên nghiệp với pháp của Đạo Thánh đến mức nào sẽ quyết định đến con đường tu tập của họ .
    Ví như có người chỉ có duyên với Thánh đạo ở kiếp sống này như một sự lễ bái theo phong trào nhưng đó vẫn gọi là duyên
    Có người có duyên với Thánh Đạo : đó là sự Thành kính chân thành mà lễ bái . đó cũng là duyên .
    Có người thì duyên với Thánh đạo : đó là phải trên gánh việc Thánh dưới gánh việc trần , đó cũng là duyên .
    ………………………………………………………………………………………………………………..
    …………………………………………………………………………………………………………………..
    Như trên đó là sự tiến hóa theo các nấc thang tâm linh của mỗi con người .
    Nếu ta đặt từng con người vào đúng vị trí nấc thang mà họ đang đứng thì chính vị trí các nấc thang này sẽ định hướng cho họ những bước đi tiếp theo ( sự nhận thức , giác ngộ ) . những người ở cùng nấc thang khiến họ có sự giác ngộ , nhận thức tương đương nhau , hay còn gọi là đồng đạo . khó có thể tìm thấy sự đồng thuận trong đạo học giữa những con người có nấc thang tiến hóa khác nhau .
    Và cũng khó có thể có cơ hội đi hết con đường cho mọi người khi mà người đi sau cứ chỉ nhìn vào vai của người đi trước . và cũng khó có thể tìm được sự đồng thuận chung trong Thánh đạo khi chỉ dựa trên ý kiến ‘’ định hướng ‘’ của tôi và bạn . Duy chỉ có chân lí là có thể soi sáng và làm kim chỉ nam cho tất cả chúng ta . trăm sông luôn đổ ra biển lớn . Chân lí đó là gì ? chân lí cuối cùng mà con người ta phải hướng đến đó chẳng phải là chân – thiện – mĩ hay sao . đó chính là con đường tu tập vậy .

    Pháp hầu âm ; bạn thanhthuy có thấy pháp hầu âm này rất hợp với sự tu tập tại gia hay không ạ !
     
  10. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    ''Đoạn này có vẻ hơi mâu thuẫn một chút nhỉ? vì thực tế như bác nói rất đúng ở đoạn trên: đa phần chúng ta đều là những phàm phu, nếu k được đấng anh linh gia trì thì chúng ta chỉ một "đống thịt thối" không hơn không kém. Việc âm vốn là siêu hình, đa phần chúng sanh lại ở trạng thái sơ khai có tai như điếc có mắt như mờ, làm sao có thể giác ngộ được đạo pháp mà biết cách tu tập theo phép hầu âm? Những người "đủ duyên" với phép hầu âm vốn rất "kén ghế" này , họ chắc chắn phải trải qua quá trình tu tập rất tốt, khá đắc đạo ở nhiều tiền kiếp trước theo luật luân hồi của thiên quy, và đương nhiên số người này phải nói rằng là "số hiếm gặp",''

    Trả lời :
    Số này không phải là ‘’ số hiếm gặp ‘’ bạn ạ . tôi gặp rất nhiều bạn ạ , nhiều lắm ………………bạn chịu khó quan sát hơn 1 chút nhé , sẽ gặp , sẽ gặp …..
    từ '' làm sao '' bạn hỏi rất hay , bàn về từ này tôi đã bàn trong phần trả lời trước rồi , bạn tham khảo .
    .
    -''' Phép hầu âm có thể do bản thân tự giác ngộ đạo pháp và tự nguyện tu tập đạo pháp, có thể không cần đến một người thầy, và sẽ không còn hình thức trình đồng mở phủ tràn lan như hiện nay? '''

    Trả lời :
    Vâng , điều này tôi cho là đúng bạn ạ .
    Vì sao lại như vậy ? vì rằng , tôi thấy số lượng kinh sách dạy Đạo , phổ truyền giáo lí của Đức thế tôn đang còn tại thế là quá nhiều . như vậy , phương pháp tu Đạo đã có . chỉ còn đợi người tu hành theo mà thôi .
    Thầy ? Bạn đang nói đến người Thầy vô hình hay hữu hình .
    Điều này tùy thuộc vào căn cơ mỗi người .
    Chẳng phải chúng là đã có giới luật làm thầy rồi đó ư ? Giới – định – Huệ .
    Hãy bắt đầu từ người Thầy này .
    Có giới ắt có định , có định ắt sanh huệ . Vâng , khi có huệ thì tự nhiên ta thông tỏ nắm bắt được mọi chân lí , kiến thức thế gian vậy . về điều này thì tôi càng nghiệm càng thấy thật logic và huyền vi vô cùng bạn ạ .
     
    Last edited by a moderator: 4/4/14
  11. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    ''- Sao Phép hầu âm trở nên phổ biến và thay thế được phép hầu hiển lộ, khi mà số lượng rất hạn chế?''


    Trả lời :
    Bạn có thấy cơ ẩn tàng trong này đang chuyển không ?
    Bạn có thấy rằng , ở miền bắc , các bạn trẻ tham gia các Phật sự ngày càng nhiều ,
    Các bạn trẻ này gia tăng cả về số lượng và chất lượng . đó là những nguồn tri thức trẻ , mang đầy lòng tự tôn dân tộc . đó là cơ sở thứ nhất .
    Lòng tự tôn dân tộc này thể hiện ở đâu : đó là Thánh đạo .
    Tri thức này thể hiện ở đâu : đó là tư duy duy vật biện chứng , đó là chánh tư duy chân – thiện – mĩ .
    1 đốm lửa có thể thiêu cháy cả 1 khu rừng . tại sao lại có điều này , đó chẳng phải vì thiên thời – địa lợi – nhân hòa đó ư .
    3 yếu tố này nay đã hội đủ , vậy bạn còn lo lắng điều gì .

    ---------- Post added at 10:33 PM ---------- Previous post was at 10:31 PM ----------

    -'' Thực tế hiện nay phép hầu hiện lộ đã và đang được sàng lọc đúng như bạn nói. Nhưng khi phép hầu âm phổ biến, thì những người đang tu tập theo phép hầu hiển lộ còn tiếp tục được nhà thánh gia trì? được gia trì bằng, hơn, hay kém pháp hầu âm? hay chỉ dừng lại ở việc quy tắc, diễn sướng? có bị coi là hình thức không chính đạo? ''


    Trả lời :

    Câu hỏi này đã có trong bài viêt , bạn tham khảo ……..

    ---------- Post added at 10:38 PM ---------- Previous post was at 10:33 PM ----------

    ''Trong pháp hầu âm này, nghi thức- lễ sẽ được giảm thiểu tới tối đa (không chay , mặn, mã . .)? liệu việc lược thiểu ấy có bất kính với bề trên không? trần sao âm vậy, mời khách đến xin chỉ dạy rồi cám ơn suông mời bác về; mời nguyên thủ quốc gia nước khác sang hợp tác làm ăn, nói VN tôi dân nghèo lắm, chúng tôi thành tâm ngài thông cảm đi bộ từ sân bay về nhé . . . lần sau mời chắc họ "chạy nhanh" đến VN chắc?
    ''

    trả lời :

    chính vậy , tôi có cảm giác bạn đang bị vướng chấp vào tư tưởng này , tư tưởng ‘’ trần sao âm vậy ‘’ này thật nguy hiểm .

    nếu trong ta cứ mãi đem cái lòng phàm mà đo lòng thánh nhân thì tôi e là không ổn rồi . cứ như tư duy này thì tôi chắc sẽ không có các vị bồ tát , vị thánh ….cứu nhân độ thế đâu bạn ạ .
    nói hơi vui 1 tí là : tôi mà làm tiên chắc suốt ngày tôi uống rượu và xem các tiên nữ …. Tắm thôi …..chứ tôi chẳng vì nhân mà trừ ma diệt yêu hoằng dương chánh pháp chi cho mệt ,,,,’’’

    ---------- Post added at 10:43 PM ---------- Previous post was at 10:38 PM ----------

    -'' Trong pháp hầu âm này, sự "trao đổi" giữa các đấng anh linh và ghế, nhân sinh diễn ra như thế nào, để có thể cứu nhân độ thế? ''

    Trả lời :

    Diễn ra như thế nào bạn nhỉ ?
    Bạn muốn được thấy linh ảnh , ,muốn được nghe chư vị dạy bảo ?

    Bạn đã gặp những thanh đồng không cần ngồi nơi chánh điện để làm việc ? họ có thể làm việc ở mọi nơi , mọi lúc : soi xét căn nghiệp , trừ ma diệt quỉ ….
    Tại sao họ làm được ?
    Vì họ tự tu luyện mà đạt thần thông hay vì họ đang được chư vị hộ pháp ?
    Đến đây tôi nghĩ bạn đã có câu trả lời cho mình rồi nè

    ---------- Post added at 10:45 PM ---------- Previous post was at 10:43 PM ----------

    ''- Trong suốt quá trình hành đạo của pháp hầu âm này, đều diễn ra âm thầm lặng lẽ. Vậy làm sao hoàng dương và mang đạo pháp đến đa phần bộ phận chúng sinh?''

    câu này trùng ý với phần trên rồi
    tôi chỉ thêm 1 ý là : ''hữu xạ tự nhiên hương '' và nhấn mạnh lại 1 câu trong bài viết : ''chúng ta chỉ là 1 con cờ trong tay áo chư vị thôi ''


    chúc bạn vui vẻ .

    ---------- Post added at 10:49 PM ---------- Previous post was at 10:45 PM ----------

    ồ , tôi nghĩ trên đường tu chúng ta phải phát nguyện bạn ạ . Nguyện sẽ đưa chúng ta đi và thu đến cho chúng ta nhiều thứ đó .
     
  12. hathu

    hathu New Member

    Hầu âm thì đã làm sao mà các bác cứ mắng là tà đạo. Cac cu ngay xua cung hau nhu the. Âm ma duơc cac Ngai chung cho thi cung kem gì hau duong. Đây bac hau duong THánh khong giang toan tu bien tu dien đay thoi :)

    ---------- Post added at 11:09 AM ---------- Previous post was at 11:00 AM ----------

    Em có một thắc mắc muốn hỏi bác Đàm. Bác đã ra trình đồng rồi đúng không ạ? Lúc bác trình đồng thì Bác cũng làm lễ trình như các đồng hầu dương khác hay trình theo lối hầu âm. Khi bác hầu âm là được các Ngài cho phép hay bác xin hay bản thân bác tự muốn hầu theo lối hầu âm? Xin bác nói rõ hơn về một buổi trình đồng theo lối hầu âm và hầu theo lối âm sẽ diễn ra như thế nào để mọi người có thể hiểu rõ hơn.
     
  13. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    Trả lời hathu :
    Về điều này , tôi sẽ tự bạch bản thân một chút vậy
    Cũng giống như rất nhiều người khác trên diễn đàn này , cái duyên tôi đến với Thánh Đạo cũng bởi một lần đi xem bói vào năm 17 tuổi , tôi được phán là có căn , và rồi ngay sau đó làm lễ trình đồng . vào thời điểm đó , bản thân tôi được mẹ đưa đi làm lễ trình đồng mà thực ra lúc đó chính tôi cũng không hiểu được mình đang làm gì , tất cả đều được sắp xếp bởi tiền , mẹ tôi và đồng thầy .
    Cơ chuyển , tôi được mặc định học pháp mật tông vào năm 18t .
    Bây giờ , có dịp thi thoảng tôi vẫn đi xem bói , nhưng đa số là không xem được .
    Hi hữu lắm có đồng cựu thì chỉ nói được câu : căn nhà Thánh – nguyện nhà phật . vậy thôi .
    Bản thân tôi không hành nghề liên quan đến đồng bóng , thỉnh thoảng có thời gian thì viết vài bài viết cho thỏa tâm nguyện mà thôi .
    Còn về hầu âm , tôi vấn đang thực hành ,
    Đây là phương pháp tôi tự cảm nhận được và muốn viết ra để phổ truyền .
    chi tiết thì trong bài viết tôi đã nói rồi , chị tham khảo .
    Ok
     
    Last edited by a moderator: 5/4/14
  14. tonytran

    tonytran Member

    Việc thứ 1, tôi hỏi bạn hà thư rằng Thánh là ng âm hay ng dương??? vâng tất nhiên là ng âm rồi, chúng ta là người dương thì hầu nhà ngài là âm thì chả là hầu âm???

    Việc thứ 2 ngàn đời nay các cụ đã hầu đồng dù là lối cổ thì cũng có lễ mở phủ, dù ở thái bình ngta đồng nổi k có đồng thầy nhưng rốt cục cũng lên công đồng hầu bình thường chỉ khác là k có đồng thầy mà thôi

    Việc thứ 3, ở đời trứng lại đòi khôn hơn vịt ah??? cái gọi là hầu âm kia chính là phỉ nhổ vào các cụ hóa ra thời bg giỏi quá nhỉ???

    Việc thứ 4: tu j thì tu cũng phải xem người đó đã làm đc cái j??? có làm đời tốt lên k??? làm cho xung quanh ta no ấm an lành hay k??? hay chỉ nói hay?

    Việc thứ 5, cả cái tông nhà tôi từ cổ chí kim các cụ nhà tôi k hề nhắc đến cái món hầu âm vì đơn giản 1 khóa lễ hầu đồng đã chính là hầu âm rồi, k lẽ các ngài là người dương???

    thứ 6 : khi hầu đồng đều có phép tắc, lễ nghi riêng rất quy mô k lẽ các cụ nhà ta bố láo hết???

    thứ 7 : là những người đi trước, chúng ta chỉ đang thừa hưởng lại đạo này mà thôi chứ có giỏi thì nghĩ ra hẳn 1 đạo mới và đi truyền đạo xem có ai chấp nhận hay k???

    Cho nên phỉ báng các cụ, phỉ báng 1 đạo tồn tại mấy trăm năm thì chả là tà hả bạn???
    Việc hầu hạ, nếu đúng lối cổ thì chả hết bao nhiêu, ngày xưa các cụ nghèo, hầu bằng bỏng ngô sao nhà ngài vẫn chứng???
    Đạo chia ra làm 2 ngả, 1 là tà, 2 là chính thì cũng đều từ con người mà ra, k tu đc, kinh tế hóa biến thành tà đạo lừa đảo thì chả như ngày hnay??? và đạo là do con người giác ngộ, đúng sai, tà hay chính đều nằm trong con người, còn lễ nghi phép tắc chỉ có đến thế, cái xương sống nó chỉ có thế thôi, đắp nên da thịt bên ngoài theo từng thế hệ méo mó hay đẹp đẽ cũng là do con người giác ngộ đến tầm nào muôn hình muôn vẻ mà thôi vậy nên ta hãy chịu khó nhìn về cội nguồn, về cái nôi mộc mạc giản đơn của nó...
    Cũng như nhiều bài thỉnh Thánh, cùng là 1 vị những mỗi vùng miền đều khác nhau k giống nhau, họ cãi nhau và ai cũng nói nhà ta giỏi ta đúng nhưng khổ cái rốt cục là k ai sai cũng k ai đúng vì đơn giản nhà ngài vẫn chấp nhận...
    Còn ở đời, bản thân mình điên điên rồ rồ còn chả cứu giúp, cứu rỗi đc nổi bản thân mình thì lấy cái gì ra để nói đến truyền bá linh tinh???
    - Quan điểm của tôi là cứ làm theo các cụ, mở phủ mã k có thì dâng tranh, chả sao cả, hầu là hầu Thánh, hầu ng âm chứ k phải hầu người dương, tung cả đống tiền ra rồi cười hô hố vs nhau ở buổi lễ, k những phỉ nhổ vào đạo mà còn làm mất đi cái uy linh của nhà ngài, nên cái thế giới này sẽ còn phải khổ dài dài...
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/14
  15. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    uh , thì thì trên diễn dàn , sẽ có trăm ngàn ý kiến khác nhau , mõi người 1 vẻ , bậc thượng căn cũng có mà kẻ độn căn cũng nhiều , tôi cũng thấy thích thú trước điều này mà .
    Chí tôn dạy : kẻ độn căn thì không thể học pháp , nói pháp với hạng này như lấy ngọc báu mani mà bỏ vào bát dơ vậy , thật uổng , thật uổng .
     
    Last edited by a moderator: 6/4/14
  16. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    ..................................

    ---------- Post added at 07:55 AM ---------- Previous post was at 07:51 AM ----------


    riêng câu này của bạn , nó thể hiện rất nhiều thứ về anh bạn , từ đạo đức , tư duy , học vấn , kiến thức xã hội , ....anh bạn đúng là ........................
    luôn tiện hỏi anh bạn quả trứng có trước hay con vịt có trước , ha ha
     
    Last edited by a moderator: 6/4/14
  17. ghecodoi

    ghecodoi New Member

    A di đà phật
    ''hầu âm'' đó là theo cách gọi của bác đàm gia,, còn người khác họ gọi ntn thì em k0 biết,, tuy nhiên việc này đã có, và có từ rất rất lâu rồi ạ,, các đồng thầy ai ai ucngx đều biết,,,,, và đa số đều hầu kiểu này,, khi thỉnh bóng ngài về ốp bóng để soi sét phán bảo trần gian,, khi thì ngày tiệc ngày tùng k có điều kiện mở khóa lễ thì có thể cơi trầu bát nước chay mặn tùy tâm thỉnh ngài giáng đầu đồng ,linh nghiệm lắm......việc hầu kiểu này rất rất dễ mà cũng khó thì vô cùng khó,,, k phải ai cũng làm được và đk biết đến,, hiện tượng này rất phổ biến đó ạ,,, mọi ng hoan hỉ, a di đà phật
     
  18. hathu

    hathu New Member

    Mình đã chứng kiến hai lần thầy đi lễ vào cửa công đồng, có hát chầu văn, lễ vật đơn sơ chỉ có thanh bông hoa quả và một it tiền vàng, không khăn chầu áo ngự, thầy lễ và được các Ngài cho phép hầu. Nhưng đồng thầy này có đến mười 15 -16 năm tuổi đồng rồi, thầy là pháp sư, trước đây thầy vẫn hầu cha mẹ như bao nhiêu người có đồng khác, mấy năm nay thì thầy mới hầu như vây (hoàn toàn không phải thầy không có kinh tế hay nguyên nhân nào khác để không thể lên sập hầu nhé). Khi hầu thì các Ngài về sang tai rất nhiều, sắc mặt tươi tỉnh có thần Mình nghĩ phép hầu âm này không đơn giản và không phải ai cũng đủ năng lực hay thiện duyên để được phép như vậy. Hôm thứ 7 mình sang đền Ghềnh lễ vào cung Sơn Trang thấy một thầy đang hầu tới giá chầu lục. Mình chỉ đi lễ chứ không dừng lại xem khoá hầu vì mình không quen bác đang hầu, tự dưng đến lúc mình đi ra thì chầu gọi vào ban lộc cho mình ... thấy lòng hoan hỉ và vui vẻ quá! Mình biết bạn tony không chấp nhận việc này, có thể lối hầu như mình đã nói ở trên là cách hầu âm của bạn Đàm Già đang đề cập đến không
     
  19. hathu

    hathu New Member

    Xin cảm ơn những lời giải thích của Bạn! Tuy nhiên mình vốn đam mê gì thì sẽ tìm hiểu rõ mọi ngóc ngách mới thôi nên vẫn còn câu hỏi mong bạn hoan hỉ. 1. Bạn được trình đồng theo đúng lề lối như bao thanh đồng khác sau đó mới tu mật tông, nguyên nhân gì bạn tìm đến mật tông mà không làm như bao nhiêu người có đồng khác (bạn được cha mẹ cho phép hay bạn tự xin cha mẹ?). 2. Theo mình hiểu thì tu mật tông không hề đơn giản nếu không nói là chỉ có các cao tăng, giữ được năm giới, không sân si vong tưởng thì mới có thể tu được nếu trong lòng còn vong tưởng thì viêc bị tà xâm rất dễ dàng, thường thì việc truyền dậy sẽ do một người có đạo học uyên thâm truyên thụ, ngưòi được truyền thụ cũng phải là người đặc biệt không phải ai cũng dễ dàng để tự tu tâp 3. Tu mật tông có phải là hầu âm khác gì nhau (theo mình hiểu thì tu mật tông là tu Phật) việc tu mật tông có phải đã ảnh hưởng đến bạn một người có căn đồng tứ phủ? 4.Làm sao khi bạn hầu âm bạn biết các Ngài đang giáng về là Thánh thật hay là tà ma đóng giả vì bạn biết rồi hầu âm không đơn giản với một người mới học đạo hay nói thẳng là kiến thức tâm linh còn hạn hẹp vì bạn thân họ không thể kiểm soát được, việc thả hồn khai mở luân xa như vậy rất dễ bị tà xâm. 5. Từ khi bạn theo lối hầu này thì đạo học có thăng tiến, bản mênh và mọi việc của bạn có được yên ổn không? Bạn hoan hỉ nhé! có thể câu hỏi của mình làm bạn buồn cười vì ngô nghê nhưng mình có sao nói vậy. Mình cũng mong mọi người trả lời một cách dễ hiểu vì mình mới vào lớp 1 mà trả lời cao siêu quá thì sẽ khó lòng để hiểu hết được!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/4/14
  20. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    xin hỏi Bạn ha thu đã ra trình đồng chưa vậy
     

Chia sẻ trang này