Vinh Đàm : Khôi phục lại phép hầu âm

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi Ô Đàm Bạt La, 2/9/11.

Lượt xem: 25,564

  1. Tố Uyên

    Tố Uyên New Member

    Chắc là đúng rồi đó!
     
  2. hathu

    hathu New Member

    Minh cũng có cảm giác mainhu giống bạn Trương Tuyền qua..hic..
     
  3. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    hau âm nói ở đây là Hầu Thánh, bạn đừng nhầm với gọi hồn nhé, vì mình thấy nhiều ng sẽ nghĩ là giống như gọi hồn ý

    ---------- Post added at 08:40 AM ---------- Previous post was at 08:34 AM ----------

    , sao lại nói là giống nhi, kiến thức của truongtuyen uyen thâm còn mình thì chỉ là ng có duyên được biết đến hầu âm, biết thế nào thì nói thế ấy thôi, mình nghĩ đã muốn là thành viên cảu diễn đàn này thì nhất định là có 1 điều gì đó nghĩ đến, hay liên quan đến mới dẫn dắt mình vào đây chứ đúng không ?
     
  4. hathu

    hathu New Member

    Mình không biết đây có phải phép hầu âm khộng. Có lần mình đi lễ ở đền Chầu Năm - Suối Lân, gặp một đoàn cũng đi lễ cùng với một đồng thây. Mình thấy thầy bắt đầu vào công đồng thinh các Ngài ,khi cung văn (hay ngồi ở điện) hát, thầy hầu luôn mà không cần tới quần áo rườm rà như thường thấy. Mình chưa thực sự xem một buổi hầu âm như thế nào. Có phải đây là hầu âm không ban Mai Như

    ---------- Post added at 03:33 PM ---------- Previous post was at 03:29 PM ----------

    Truơng tuyền chỉ cao siêu hơn bạn và mình...hai kẻ mới học đạo ngô nghê nhất cái diễn đàn này :D. Gặp Thánh mà dễ thế sao... bạn cẩn than nhé không khéo gặp tà ma giả dạng nhà Ngài đấy!
     
  5. Tố Uyên

    Tố Uyên New Member

    Bây giờ còn bày đặt hầu âm thì không hâm cũng khùng.
     
  6. linh_cu_teo

    linh_cu_teo New Member

    Bác Đàm dạo này bị nhiều ng ghét rồi. haha. Đã liên quan đến nghi lễ tâm linh thì hầu là hầu âm chứ chả nhẽ là hầu dương. Chủ yếu là khi các Giá ng ta giáng đầu đồng phần âm nhiều(hầu mê) hay phần dương nhiều(hầu tỉnh) mà thôi. Cái ông Mr Đàm này nhiều lúc cũng "lắm chuyện".
     
  7. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    Mà bạn Hà Thu này theo mình ở trên diễn đàn không nên nói ai giỏi hơn ai, mỗi người một duyện bạn à!
    Điều chủ yếu chúng ta biết thì cùng đưa ra thảo luận để bổ xung kiến thức cho đầy đủ hoàn thiện hơn. Mỗi người mỗi duyên: Như bạn Trương Tuyền thực sự đã từng được gặp trực tiếp rất nhiều Thánh, đó là cái duyên của hầu âm đó.
    Còn bạn nào không tin điều đó thì có thể đến đền phủ lớn xin đài âm dương với câu: "Con xin bề trên xác nhận cho Trương Tuyền nói hiện nay đang có hầu âm có phải không?", mình đã xin rồi đó, còn bạn Trương Tuyền bịa đặt chắc hẳn sẽ bị Thánh phạt và mọi người xin đài âm dương sẽ rõ.
    Người trần chúng ta chưa gặp, chưa đủ kiến thức không nên nói có thành không theo chủ ý quan điểm của mình như vậy, dù sao đó cũng là việc của nhà Thánh nên hỏi nhà Thánh là đúng nhất.
    Cũng như: Ô Đàm Bạt La là người có kiến thức rộng hiểu rõ vậy mà mọi người nói vậy khác nào "Trứng khôn hơn vịt". Có điều gì chưa phải xin mọi người bỏ quá cho.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/14
  8. hathu

    hathu New Member

    Bạn là Trương Tuyền thiệt rồi...ôi..càng khám phá càng thấy nhiều bất ổn. Cuối cùng chẳng biết thế nào mới là phép tắc chính thong của Đạo Mẫu. Mươi bà đồng để ra mười phép, mười ông đồng nghĩ ra mười luật...không phải thì đi hỏi ông Thánh ...bó tay với các ông bà đồng huyễn hoặc :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/3/14
  9. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    thực hiện hạnh nguyện của tôi với đạo , tôi sẽ viết 1 bài tham luận chi tiết về vđ này . hi vọng đc các bạn đạo quan tâm . ok
     
    Last edited by a moderator: 28/3/14
  10. linh_cu_teo

    linh_cu_teo New Member

    Ôi..! "Ngài" Ô Đàm Bạt La, thế thì còn gì bằng. Nhưng mà viết đến đoạn nào buồn ngủ thì ghi rõ chú thích vào nhé. Mời quý vị và các bạn đón đọc tập tiếp theo.
     
  11. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    Hầu âm 2
    Sở dĩ việc đưa phép hầu âm này ra cộng đồng vấp phải sự khó khăn do rất nhiều yếu tố bao gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan .
    Khi nhắc đến từ ‘ âm ‘’ trong tâm linh thì người ta rất dễ rơi vào trạng thái tự huyễn hoặc bản thân mình , bởi trong tiềm thức của đại đa số mọi người , nhất là những người chưa có điều kiện được tiếp xúc với chánh pháp . Đối với họ ‘’ âm ‘’ tức là một thế giới huyền bí , ma quỉ , linh hồn , là cái chết ………một sự mặc định ngẫu nhiên vốn đã bám gốc dễ trong đầu họ từ rất lâu …..
    Nên vì vậy khi tôi nhắc đến pháp hầu âm này , sẽ có người nghĩ rằng chỉ khi nào họ chết đi và thực hiện nghi lễ hầu Thánh thì mới gọi là hầu âm . Còn với họ lúc này , việc họ đang làm với các Thánh là hầu dương . Điều này khiến tôi không khỏi buồn cười vì những suy nghĩ ấu trĩ này . Họ luôn vỗ ngực tự xưng là những thanh đồng đạo quan vậy mà họ không thể hiểu được mình đang làm gì . .
    Thưa quí vị , từ xưa đến nay chúng ta luôn biết về pháp hầu Thánh của dân tộc Việt ta đó là : Những đồng tử có tâm hồn trong sáng , thánh thiện ( dĩ nhiên là người sống ) được các vị Thánh trong công đồng tứ phủ mượn xác để cứu nhân độ thế , hưng long Thánh đạo . Điều kiện cần ở đây là thân xác con người và linh hồn các vị Thánh .
    Vậy thì làm sao có thể có chuyện linh hồn người chết lại thực hiện nghi lễ hầu bóng được cơ chứ . Hình ảnh ‘’ bóng ‘’ đè ‘ bóng ‘’ này khiến tôi phì cười …..
    Vậy ta phải hiểu về pháp hầu âm như thế nào ?
    Ngày này , cơ trời đã đổi , mọi người đã nhìn thấy rất nhiều sự thay đổi trong sự hiển lộ tâm linh . Đặc biệt là trong Đạo thánh :
    Những đồng tử đã dẫn được thay thế bằng tất cả các thể loại đàn ông , đàn bà .
    Những vị Thánh ngự đồng dần được thay thế bằng những linh hồn ở đủ các cung cõi
    Những hệ lụy xoay quanh vấn nạn đồng bóng được sanh sôi nảy nở .
    ……………………………………………………………………..
    ………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………….
    Đó là những hiện tượng mà ta dễ dàng có thể quan sát được , nhưng vấn đề cốt lõi của những hiện tượng này là gì , tất cả những điều này có phải là sự an bài của chư vị Thánh thần không ? Đó mới là điều chúng ta – những người tu đạo - cần phải quán xét .
    Có không ít người trước những điều này đã sanh lòng hoài nghi với công đồng tứ phủ , phải chăng chư vị đã rời xa con người ? phải chăng phe ma quỉ kia đã giành thắng lợi ? phải chăng chư vị đã bị mua chuộc ? phải chăng ……….?
    Tôi thì không cho là như vậy , bởi tôi tin rằng tất cả đã nằm trong cơ , chư vị đã an bài , Bởi lẽ ‘’ tất cả chúng ta cũng chỉ là những quân cờ trong tay áo chư vị ‘’ .
    Nhưng việc của bậc trí là phải quán xét , chiêm nghiêm những cơ đang diễn ra , điều này để làm gì ? Thứ nhất đó là việc mà người học Đạo phải làm . Thứ 2 , thuận theo cơ của chư vị mà phổ biến những chân lí này ra cộng đồng nhằm giúp phổ độ quần sanh .

    Bây giờ tôi sẽ trình bày chi tiết về sự dịch chuyển của cơ trong Đạo Thánh .
    Thứ nhất : Là sự thay thế đồng nhân
    Trước kia , đối tượng được chọn làm ghế Thánh phải là những cô bé cậu bé có tâm hồn trong sáng . Nhưng ngày nay , ghế Thánh đã được làm phong phú thêm bởi danh sách đủ các thể loại đàn ông , đàn bà : từ gã ăn cắp , đến những tên côn đồ , kinh doanh , trí thức ….đều có thể hầu Thánh .
    Tại sao lại có điều này ?
    Ở miền Bắc Việt Nam , đạo Thánh đã tồn tại từ rất lâu , trở thành phổ biến , từ nông thôn đến thành thị ai ai cũng biết đến hầu Thánh . Họ tin vào sự ban phúc giáng họa của các vị Thánh .
    Ngoài ra , ở miền bắc còn có rất nhiều các đạo giáo khác tồn tại và phát triển song hành cùng đạo Thánh như đạo Phật , đạo thiên chúa , đạo gia ……..
    Nhưng tại sao Đạo Thánh lại phát triển rộng rãi và có phần ảnh hưởng sâu rộng đến quần chúng hơn các đạo khác ? phải chăng bởi đạo Thánh ‘’ linh thiêng ‘’ hơn .
    Bàn về câu hỏi này sẽ rất nhiều điều phải nhắc đến ví như : nguồn gốc đạo Thánh , đối tượng thờ cúng của đạo Thánh ., tâm lí – văn hóa người Việt ……tổng hợp tất cả những điều này đã khiến đạo Thánh phát triển có phần hơn hẳn các đạo Khác ở miền bắc /.
    Người Bắc có câu : Phật thì từ bi , Thánh chấp từng ly .
    Chỉ riêng câu nói này đã giúp ta hiểu được rất nhiều điều về văn hóa – tâm linh người miền Bắc .
    Sự phát triển tâm linh của một con người sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn và tiến trình .
    Vốn dĩ bẩm sanh con người ta là Thánh thiện , ‘ là một vị Phật’ , ‘một vị Thánh’ nhưng do u minh che lấp mà dần dà trở nên xấu xa . Và nay chúng ta đang là những cái xác thối giữa dòng đời đầy thị phi . Muc đích tu đạo của chúng ta là từ những cái xác thối này mà tìm về với bản thể chân tâm vốn có của mình . Nhưng thưa quí anh chị em , như các cụ đã dạy : từ người tốt thành người xấu thì rất dễ , những từ người xấu mà thành người tốt thì khó vô cùng .
    Cũng theo qui luật này , chúng ta đang dần dà tu tập để đẩy xa sự vô minh ra khỏi chính bản thân mình . Nhưng có một sự chẳng hề nhẹ đó là , để có thể giác ngộ đi từ mê tín trở thành chánh tín thì phải trải qua hàng trăm , nghìn kiếp tu tập …..
    Đối với Đạo Phật , đạo Thiên chúa …….để xảy ra những sự hiển lộ linh thiêng thường thấy như Đạo Thánh là rất ít , bởi đạo Phật đâu có hình thức Thánh thần mượn thân xác con người để hiển lộ oai thần như đạo Thánh đâu mà ta có thể dễ dàng nhận thấy được sự huyền linh ẩn tàng trong đó .
    Bởi con người ta vốn lâu nay chỉ chịu tin vào những gì tai nghe – mắt thấy – tay sờ .
    Bởi trong Đạo Phật dễ nhận thấy nhất là những nội dung mang tính định hướng , chỉ đường , là hướng con người vào 4 chữ từ – bi – hỉ - xả .
    Còn đạo Thánh như chúng ta thấy thì sao , là những phép trừ tà , sát quỉ , xem đất cát , vận hạn …..rất dễ thấy và cũng đều thuộc về nhóm những công việc ‘ cần làm ngay ‘’ . Đây cũng là một trong những lí do khiến đạo Thánh phát triển như ngày nay .
    Như đã nói ở trên , để những con người u mê , bị ảnh hưởng nặng nề bởi quan niệm duy vật , để họ chuyển lên giai đoạn giác ngộ là cực kì khó . Để một con người có được tư duy chánh pháp hẳn là một sự tu tập hàng trăm vạn ức kiếp . Nên sự đi lên của tiến trình tâm linh đối với một linh hồn cần phải trải từ từ qua các giai đoạn . Về điều này tôi nghĩ sẽ không đạo nào ở miền Bắc có thể phù hợp với người miền Bắc hơn Đạo Thánh . Những bài học tâm linh cần phải được trở thành những bài học thực tiễn , rõ ràng . Ấy mới mong thức tỉnh được họ .
    Đây là một cơ nhằm mục đích phổ độ quần sanh , giúp người người biết đến quyền trời – phép phật , dần tiến tới giác ngộ .
    Thứ hai : sự thay thế trong thành phần giáng đồng .
    Sẽ tương ứng với sự thay đổi các ghế Thánh là sự thay thế trong thành phần ngự đồng . Trước đây và cả bây giờ người ta luôn cho rằng chỉ có các Thánh mới ngự , mới giáng lên xác phàm trong đạo Thánh . Nhưng điều này không hẳn như vậy .
    Tại sao lại có điều này xảy ra ?
    Trong cơ phổ độ quần sanh , giáo hóa chúng sanh , đây là một cơ mà yêu cầu sự tham gia cố gắng tận lực của tất cả các cung cõi tinh anh . Những linh hồn cao cấp thực hiện hạnh nguyện cứu độ những linh hồn đau khổ châm tiến hơn . Và sự huy động những linh hồn anh linh có mối duyên sâu nặng trong mỗi dòng tộc , gia đình là điều cần thiết : những bà cô , ông mãnh , cửu huyền anh linh ……
    Những thành phần khác cũng sẽ được phép tham dự trong cơ này : atula quyền uy nhưng đầy sân hận , …..thậm chí ngay cả oan gia trái chủ , ma quỉ ……
    Có người sẽ ghê sợ trước điều này , nhưng tôi cho rằng :
    Là ma quỉ nhưng chỉ một sát na ngộ đạo mà hành thiện thì ta cũng nên theo
    Còn là thần tiên mà chỉ vì một giây phút sân hận làm nên những điều thương thiên hại lý thì ta cũng cần quán xét kĩ lưỡng .
    Có những trường hợp là các loài ma quỉ hay gia tiên dòng tộc ngự xác họ sẽ xưng đúng danh tính của mình , những cũng có trường hợp họ lại giả danh thần thánh . Mục đích thì có nhiều và tùy loại nhưng tôi thường thấy nếu là thiện ý , thì họ mượn danh nhằm mục đích ‘ tăng thêm lòng tin đối với đối tượng cần dạy dỗ ‘ bởi cái tâm lí ‘ bụt chùa làng không thiêng ‘’ đã ăn sâu vào tiềm thức dân gian .
    Câu kết trong vấn đề này là : Dù là ma , quỉ hay thân tiên nhập xác , nhưng nếu những việc họ nói và làm theo đúng con đường chánh , phục thiện , vì lợi ích của quần sanh thì ta cứ nên tin theo .
    Thứ 3 : những hệ lụy đồng bóng ngày nay
    Những hệ lụy này sẽ là điều tất yếu trong qui luật phát triển . Vốn dĩ con người ta học cái tốt đẹp thì khó nhưng học những diều bậy bạ thì rất nhanh .
    Cùng với sự u mê tăm tối của con người , cùng với sự tác yêu tác oái của một nhóm những linh hồn sân hận , ………..đã tạo nên một thực trạng xã hội đòng bóng ngày nay .
    Cũng chính điều này đã khiến cho sự xuất hiện phổ biến của pháp hầu âm là điều cần thiết .
    Chúng ta tìm hiểu khái niệm ‘ hầu âm ‘’ và cơ trong pháp ‘ hầu thánh ‘’
    Trước hết là cơ trong pháp ‘ hầu Thánh ‘
    Sẽ có người hoài nghi mà cho rằng : tại sao chư vị không trực tiếp làm những việc như : giúp đỡ phàm nhân , trừ ma , diệt quỉ ……..trong vô vi mà phải mượn xác đồng nhân để làm điều này . tức là mọi việc ở đây sẽ chỉ xảy ra trong vô vi mà người phàm không thể trông thấy hay nghe thấy được . Dĩ nhiên ở đây đối tượng tôi đang nói đến là các vị Thánh chứ không phải là hàng ma quỉ tác oai tác quái để đòi con người cúng kiếng . Sự cảm ứng trong huyền vi này có lẽ sẽ rất nhiều người bên các mối Đạo khác biết được , nhưng đối với Thánh đạo thì lại rất ít , đa số lại là sự hiển lộ rất rõ ràng .
    Và ngày nay các mối Đạo khác , cũng đã có rất nhiều các pháp môn có sự chuyển dịch dần dần từ sự cảm ứng trong huyền vi trở thành những sự hiển lộ thần thông rất rõ ràng .
    Điều này càng trở lên phù hợp hơn những cái đầu mê muội , mang nặng tư tưởng của chủ nghĩa duy vật mà xa rời những giá trị tinh thần minh triết thiêng liêng .
    Hơn bao giờ hết , việc các Thánh khiến họ tai nghe – mắt thấy những việc ‘ lạ kì , phi thường , kinh sợ ‘ rồi từ đó mà có những lời răn dạy đạo lí cho họ là điều hết sức thực tiễn và đúng đắn .
    Còn với tôi , tôi hiểu được rằng : Những việc cứu nhân độ thế này , chư vị hoàn toàn có thể thực hiện một cách âm thầm , lặng lẽ trong vô vi mà không cần phải mượn xác con người . Nhưng cao hơn việc cứu sống một ai đó , đó là giúp cho người đó và những người còn lại thấu hiểu được chân lí cuộc sống , thấu hiểu được những giá trị minh triết trên thế gian này .
    Đây chính là cơ trời trong pháp hầu Thánh .
    Hầu Thánh là hành vi con người tự nguyện trao thân xác mình cho Thánh thần để thực hiện cơ trời . Trong hầu Thánh sẽ được chia thành 2 hình thức đó là Hầu âm và Hầu Hiển lộ .
    Hầu hiển lộ là hình thức như chúng ta thường thấy lâu nay .
    Hầu âm : là một hình thức trong pháp hầu Thánh . đối tượng đồng nhân ở đây tôi gọi họ là đồng từ bi . Tức là họ vẫn cùng với các Thánh thần nước Nam ngày đêm thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của mình nhưng mọi hình thái đều diễn ra trong một sự âm thầm – lặng lẽ . Đó là một hình thức không khoa trương , không khăn chầu áo ngự , không vỗ gối tung khăn . Và số ít trường hợp những con người này chúng ta đã gặp và gọi họ với một mĩ từ khoa học – hiện đại , đó là Nhà ngoại cảm .
    Dĩ nhiên sứ mệnh nơi mỗi con người là khác nhau , đi đôi với nó cũng là một cách thức học đạo khác nhau . Điều này tùy thuộc vào căn cơ , cơ địa , hoàn cảnh mỗi người .
    Bởi cơ địa , căn cơ …của những người có duyên với Thánh Đạo hoàn toàn khác với những người theo các Đạo giáo khác . Theo tôi nghĩ cơ thể của những người theo Thánh đạo họ đang ở vào một giai đoạn phát triển trung gian giữa những con người vô thần và con người có công phu tu tập rất cao như Đạo Phật .
    Những con người tu tập theo pháp hầu hiển lộ ngày nay , cơ thể sinh học của họ luôn cần một sự gia trì tác động của các vị Thánh . Nó giống như một sự truyền tải năng lượng sống vậy . Sự gia trì này giúp cơ thể họ ‘ vá ‘ lại những lỗi hiện có , cân bằng trạng thái cơ thể .
    Đây là một pháp tu có sự cho – nhận rất rõ ràng , giữa một bên là sứ mệnh mang thân mình phục vụ chúng sanh và một bên là sự nhận lại những nguồn năng lượng tốt đẹp , xóa dần những tội nghiệp xấu xa .
    Dần dà , hầu Thánh theo hình thức hiển lộ sẽ được lưu giữ và phát huy như một sự gìn giữ những qui tắc trong bổn Đạo , mang đậm tính qui tắc , lề lối và diễn xướng . Những qui tắc vẫn cần phải được tôn trọng và lưu giữ . Sau giai đoạn này , những người được chọn trong cơ này sẽ giúp Thánh Đạo có sự định hình ổn định trở lại .
    Hình thức hầu âm sẽ dần trở lên phổ biến .Những việc làm phúc đức , những hạnh nguyện cứu nhân độ thế hãy làm trong sự âm thầm và lặng lẽ .
    Đây cũng chính là tiến trình phát triển của Thánh đạo nước Việt , đúng theo thiên mệnh vậy .
    Như vậy :
    Chư vị không cần xác phàm phu vẫn có thể thực hiện hạnh nguyện phổ độ quần sanh .
    Việc phổ độ quần sanh của chư vị vẫn không nằm ngoài qui luật nhân quả – luật công bằng .
    Việc chư vị mượn xác phàm để hành đạo là nhằm mục đích giáo hóa cho tất thảy chúng sanh , đặc biệt là những chúng sanh mê muội , u minh , vô thần .
    Pháp hầu âm muốn thực hiện được trước hết cần phải là những người có đủ phước duyên với Thánh đạo , cơ duyên đưa đầy họ đến với đạo Thánh phải là thuận duyên chứ đó không phải là dạng cơ đày nghịch duyên kia .
    Với dạng cơ đày nghịch duyên đưa đẩy đến Thánh đạo thì hầu như muốn thực hiện được pháp hầu âm này bắt buộc phải trải qua pháp hầu hiển lộ . Giống như là sự hiến thân thực hiện cơ để trải qua giai đoạn gột rửa bớt tội nghiệp vậy .
    Người thực hiện pháp hầu âm không thực hiện các nghi thức khăn chầu áo ngự , vỗ gối – tung khăn , hầu hạ ,….giống như pháp hầu hiển lộ . ( nếu có , tùy thuộc vào tâm ý của đồng tử ) . nhưng đặc biệt là không khoa trương , gây sự náo động …..
    Tất cả những việc thiện nguyên cứu nhân độ thế , dâng hiến thân xác cho chư vị (hầu Thánh ) , thực hiện thiên ý ….đều được diễn ra trong âm thầm , lặng lẽ và tuân thủ chặt chẽ qui luật nhân quả .
    Người thực hiện theo pháp hầu âm là những người có phước duyên , họ đã nắm được những vấn đề căn cơ cốt lõi của Thánh đạo . Họ phải trả lời được một loạt các câu hỏi liên quan đến Thánh đạo .
    Thánh đạo tôn thờ ai ?
    Mục đích tối thượng của Thánh đạo là gì ?
    Cơ trời đã an bài trong Thánh đạo ?
    …………………………………..
    Và phương pháp thực hành Thánh đạo ?
    ……………………………………..
    ………………………………….
    Tựu chung đó là sự thông hiểu lí đạo .

    Đồng nhân ‘ sớm ngày chuyên tâm nhất dạ , sáng thay hóa , chiều lọc nước , quét dọn nơi thờ tự trang nghiêm sạch sẽ , quần áo trang nghiêm , chỉnh tề , thỉnh chư vị Phật Thánh giáng lâm , nhất mực thành tín sám hối , phát nguyện , chuyên tâm đọc hiểu , hành trì theo kinh sách ………………….’
    Nên nhớ : ‘’
    -- Sự cầu nguyện chỉ nên diễn ra ở những nơi kín nhiệm ,
    Sự ban ơn chỉ nên diễn ra một cách âm thầm , lặng lẽ - -

    Người thực hiện pháp hầu âm này hoàn toàn có thể có được sự hộ độ của chư vị trong suốt quá trình hành đạo cũng như trong cuộc sống hằng ngày .
    Đó chính là pháp hầu âm vậy , cũng chính như sự mầu nhiệm của Thánh đạo nước Nam ta vậy .
    Chúc các bạn đạo thân tâm an lạc .
    Đệ tử Vạn lợi .
     
  12. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    Xin cho hỏi bài trên Đàm gia trích ở đâu ra vậy?

    ---------- Post added at 08:16 AM ---------- Previous post was at 08:09 AM ----------

    Trước kia , đối tượng được chọn làm ghế Thánh phải là những cô bé cậu bé có tâm hồn trong sáng . Nhưng ngày nay , ghế Thánh đã được làm phong phú thêm bởi danh sách đủ các thể loại đàn ông , đàn bà : từ gã ăn cắp , đến những tên côn đồ , kinh doanh , trí thức ….đều có thể hầu Thánh .

    Phải sửa lại là:
    Ngày này: Đối tượng được chọn làm ghế Thánh phải là những cô, cậu phải có tâm hồn trong sáng.
    Cô cậu ở đây không phải là Cô bé, Cậu bé, Thánh không bắt cô bé, cậu bé phải hầu thánh đâu.
     
  13. zum_zum

    zum_zum Member

    e ko đồng quan điểm vs bác MaiNhu lắm, vì các ngài chấm và bắt những cô bé, cậu bé thời cũ có lẽ là muốn họ tu tập ngay từ ấu thơ và đến khi lớn lên thì việc tu tập đó đã có kết quả, họ hy sinh duyên trần để phụng sự việc tiên thánh ấy mới là những người vì đạo, còn như bây giờ các con nhang đệ tử muốn chọn thầy phải đầy đủ gia đình, con cái thuận hoà, làm ăn phát đạt thì liệu họ có thật sự chú tâm vào việc của nhà ngài ko khi con ốm, chồng đau.
     
  14. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    Xin hỏi bạn Tonytran đã có duyên được hầu âm như bạn Trương Tuyền chưa?
    Xin đài âm dương để chứng thực thì là mê tín dị đoan sao?
    Những điều bạn Trương tuyền nói có hại ai không?
    Bạn cho rằng là mê tín dị đoan thì mình hiểu bạn chưa bao giờ được biết đến Hầu âm rồi.
     
  15. hathu

    hathu New Member

    Mai như về xin đài ở cửa mẫu đi nhé! Mình không hiểu nguyên nhân gì mà bạn và trương tuyền lại có cách nói y trang nhau như thế. Lại còn có màn hẹn hò nhau đến điện của trương tuyền nữa.
    Chẳng thấy "thánh thiện" đâu chỉ thấy đấu nhau suốt ngày...:D. Việc còn con cũng phải mang nhau ra cửa các Ngài để phân xử sao...ngu si, mê mờ như mình còn thấy ngán đến cửa các Ngài các ngài cười cho

    ---------- Post added at 03:45 PM ---------- Previous post was at 03:37 PM ----------

    Tại sao thời này đồng cốt các nhà ngoài cảm, thầy bói, ...lại mọc lên như nấm sau mưa? Bác nào trả lời được không ạ?
    Các bác nghĩ sao nếu tất cả đều mê mờ, đều là các ông thầy bà thầy cứu dân độ thế?
    Ai sẽ lao động, ai sẽ làm ra của cải vật chất, cứ mê đắm, mê mờ không chịu lao động, không chịu học hành, ...rồi sẽ đi về đâu. Em xin các bác Thánh cũng phải làm, cũng phải lao động, dậy dân giúp nước thì mới được dân kính trọng. Tự coi mình là con nhà Thánh mà trẻ không chịu học, già không chịu làm, đàn ông không chịu lấy vợ, đàn bà không vun vén cho gia đình nuôi dậy con cái thì Thánh nào thương cac bác.
     
  16. lavie

    lavie Member

    Em thì quan điểm là " Nhất tù nhà, 2 tu chợ, 3 mới tu chùa". Trách nhiệm làm con, làm chồng, làm cha chưa trọn thì đừng nói làm việc khác...
     
  17. thanhthuy6

    thanhthuy6 New Member

    Đọc bài của Bạn đạo rất hay, nhưng tôi có vài điểm chưa rõ lắm, muốn được tham vấn thêm, mong bác hoan hỷ trước nhé!
    Một bộ phận đạo quan thanh đồng theo pháp hầu hiển lộ hiện nay, hàng ngày vẫn đang làm một số việc "tương đồng" với cách tu tập của pháp hầu âm ở trên. Hàng ngày cũng chân quỳ vai kiệu, cúi xin đấng anh linh gia trì, chỉ dạy. . . Vậy thì:
    - Hai hình thức tu tập trên cỏ vẻ "tương đồng"? hai pháp tu ấy có gì khác và giống nhau? hay pháp hầu âm chính là 2 trong 1 của những người đang hầu hiển lộ mà do bản thân họ chưa ngộ ra đạo?
    - Số phận của những nhân sinh có duyên nghiệp với Nhà thánh (số đông), nhưng không có đủ duyên phụng thờ sẽ tu tập theo hướng nào? trong số này nếu có người đủ duyên giác ngộ được đạo pháp, thì tu tập pháp hầu âm ở đâu?
    Đoạn này có vẻ hơi mâu thuẫn một chút nhỉ? vì thực tế như bác nói rất đúng ở đoạn trên: đa phần chúng ta đều là những phàm phu, nếu k được đấng anh linh gia trì thì chúng ta chỉ một "đống thịt thối" không hơn không kém. Việc âm vốn là siêu hình, đa phần chúng sanh lại ở trạng thái sơ khai có tai như điếc có mắt như mờ, làm sao có thể giác ngộ được đạo pháp mà biết cách tu tập theo phép hầu âm? Những người "đủ duyên" với phép hầu âm vốn rất "kén ghế" này , họ chắc chắn phải trải qua quá trình tu tập rất tốt, khá đắc đạo ở nhiều tiền kiếp trước theo luật luân hồi của thiên quy, và đương nhiên số người này phải nói rằng là "số hiếm gặp", vậy thì:
    - Phép hầu âm có thể do bản thân tự giác ngộ đạo pháp và tự nguyện tu tập đạo pháp, có thể không cần đến một người thầy, và sẽ không còn hình thức trình đồng mở phủ tràn lan như hiện nay?
    - Sao Phép hầu âm trở nên phổ biến và thay thế được phép hầu hiển lộ, khi mà số lượng rất hạn chế?
    - Thực tế hiện nay phép hầu hiện lộ đã và đang được sàng lọc đúng như bạn nói. Nhưng khi phép hầu âm phổ biến, thì những người đang tu tập theo phép hầu hiển lộ còn tiếp tục được nhà thánh gia trì? được gia trì bằng, hơn, hay kém pháp hầu âm? hay chỉ dừng lại ở việc quy tắc, diễn sướng? có bị coi là hình thức không chính đạo?
    vậy:
    - Trong pháp hầu âm này, nghi thức- lễ sẽ được giảm thiểu tới tối đa (không chay , mặn, mã . .)? liệu việc lược thiểu ấy có bất kính với bề trên không? trần sao âm vậy, mời khách đến xin chỉ dạy rồi cám ơn suông mời bác về; mời nguyên thủ quốc gia nước khác sang hợp tác làm ăn, nói VN tôi dân nghèo lắm, chúng tôi thành tâm ngài thông cảm đi bộ từ sân bay về nhé . . . lần sau mời chắc họ "chạy nhanh" đến VN chắc?
    - Trong pháp hầu âm này, sự "trao đổi" giữa các đấng anh linh và ghế, nhân sinh diễn ra như thế nào, để có thể cứu nhân độ thế?
    - Trong suốt quá trình hành đạo của pháp hầu âm này, đều diễn ra âm thầm lặng lẽ. Vậy làm sao hoàng dương và mang đạo pháp đến đa phần bộ phận chúng sinh?
     
  18. linh_cu_teo

    linh_cu_teo New Member

    Bài viết có nhiều điểm hay nhưng cũng nhiều điểm chưa dc. 1 số ý còn khá mâu thuẫn. Tôi thấy ý kiến của bác Lavie là thiết thực nhất. "Thứ nhất là tu tại nhà, thứ 2 tu chợ, thứ 3 mới tu chùa". Việc nhỏ còn chưa làm tốt thì đi làm việc lớn làm gì. Đã có căn số thì lo tu và giữ lễ cho bản thân mình tốt đi rồi hãy lo đi cứu nhân độ thế. Còn nếu cơ Trời mà cho phép dc hành đạo cứu nhân độ thế,hoằng dương và mang đạo pháp đến đa phần bộ phận chúng sinh thì tôi nghĩ việc này ko thể làm âm thầm dc. Nói gì thì nói phải có thực mới vực dc đạo, nói dc phải làm dc thì ng khác mới tin. Sở dĩ đạo Phật phát triển rực rỡ dc như ngày nay thì hàng nghìn năm trước Đức Phật cũng đã phải giáng sinh hạ giới để giáo hóa chúng sinh. Đức Phật có dạy câu này tôi ko nhớ rõ nhưng đại ý " đừng vì kính trọng ta mà ta nói gì cũng tin, hãy làm theo mà thấy đúng thì mới tin điều ta nói" .
     
  19. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    cảm ơn các bạn đã có ý kiến , có thời gian tôi sẽ reply từng cm của các bạn nhé .
     
  20. hathu

    hathu New Member

    Đồng quan điểm với bạn này quá! Mấy hôm trước mình thấy bạn nói ác khẩu nghê sau khi đi phá kho giữ của về lại thấy nói chuyện hay, lại muốn hóng chuyện của bạn ...hi..hi. Nhiều bác cứ nói bị Thánh hành, bị này bị kia rồi còn ví Thánh như Ngân hàng cho vay giờ đến hạn phải trả cả gốc + lãi nữa:))
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/14

Chia sẻ trang này