Vinh Đàm : Khôi phục lại phép hầu âm

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi Ô Đàm Bạt La, 2/9/11.

Lượt xem: 25,530

  1. Vinh Đàm : Khôi phục lại phép hầu âm .
    Mô phật !
    Nam mô thất câu chi phật mẫu chuẩn đề
    Nam mô tam tòa thánh mẫu , tứ phủ vạn linh
    Đây là phép hầu sâu xa vi diệu nhất trong hầu bóng .
    Đây là phép hầu dường như đã bị thất truyền theo thời gian , hầu như các thanh đồng đạo quan ngày nay không mấy người còn biết về nó và có thể thực hiện được phép hầu này . Người ta chỉ có thể nghe thấy về nó loáng thoáng ở đâu đó , còn về chi tiết cụ thể như thế nào thì chắc rất ít người còn biết .
    Ngày xưa , đây là phép hầu được cha ông chúng ta sáng tạo ra để dành cho những người nghèo , hay những người không có điều kiện thực hiện nghi thức khăn chầu áo ngự .
    Đa số những ông đồng bà cốt bây giờ được tôi xếp vào 3 trường hợp sau :
    - Tâm tốt , lực tốt , tinh thông đạo pháp
    - Tâm địa xấu xa , tham tiền , dốt pháp , mù đạo
    - Tâm tốt nhưng lực có hạn hay gọi là lực bất tòng tâm .

    Ở trường nhóm thứ 1 : ở trường hợp này có thể họ sẽ biết đến phép hầu âm hoặc chưa được biết đến phép này . Nhưng có vẻ với số lượng rất hạn hẹp về quân số và cộng thêm một số yếu tố khách quan nữa , họ - chúng tôi chưa thể đưa phép hầu âm này đến đại đa số cộng đồng được .
    Hơn thế nữa để có thể thực hiện được phép hầu âm này , chính bản thân người ngồi đồng phải là người mang đủ cơ duyên với Thánh đạo , có đủ niềm tin vào siêu hình . nhưng thực tế với tình hình hiện nay thì những người đủ cơ để thực hiện phép này là rất ít .
    Ở trường hợp thứ 2 : Những người thuộc nhóm này cho dù là họ có được biết đến phép hầu âm thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ mảy may có ý định phổ biến phép này ra cộng đồng . vì sao vậy : một câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này là : với phép hầu âm này thì sự ù ù cạc cạc trong vấn đề xác định căn số sẽ không còn nữa . đâu là căn Thánh , đâu là sự đày đọa của vong linh gia tộc , oan gia trái chủ ........sẽ lộ nguyên hình ngay . Và như vậy sẽ không còn những hiện tượng đồng đua đồng đú , trình đồng mở phủ tràn lan , tốn tiền hại của như hiện nay nữa , và dĩ nhiên là các thầy sẽ giảm thu nhập đánh kể rồi .
    Ở trường hợp thứ 3 : Nhiều đồng thầy đã được nghe đến pháp này , nhưng chưa được sự truyền thụ của minh sư , dẫn đến trường hợp tâm muốn nhưng lực không có .

    Trong phép hầu này , người hầu đồng là những người thực sự có căn số bên tứ phủ . Một phép hầu không cần mâm cao cỗ đày , không cần khăn chầu áo ngự , không nhảy nhót , múa máy như phép hầu thông thường đang được đại đa số các thanh đồng thực hiện .
    Người hầu đồng khi thực hiện phép hầu âm này vẫn có thể đảm bảo được mục đích thật sự của một buổi hầu đồng trong kì hạ ngươn này . Đó là nhậ được sự gia trì thần lực từ các vị Thánh trong công đồng tứ phủ , từ đó mà bản thân các thanh đồng có thể cân bằng lại nguồn năng lượng trong cơ thể mình .

    Cụ thể :
    Để thực hiện nghi lễ người ngồi đồng chọn cho mình bất kì một ngôi đền phủ nào trong công đồng tứ phủ , để thuận tiện nhất , quí vị có thể chọn cho mình một ngôi đền phủ tại ngay chính quê hương bản hạc nơi mình sinh sống .
    - Người ngồi đồng nhất mực thành tâm dâng hương dâng hoa lên chư vị phật thánh . kính cẩn mong chư vị chứng tâm
    Người ngồi đồng ngồi tọa thiền tĩnh tâm , chắp tay trước ngực , cung thỉnh chư vị thần thánh giáng đầu đồng .
    Dưới sự dẫn dụ của các cung văn , hòa quện trong lời ca tiếng hót nỉ non , mùi hương lan tỏa tràn ngập trong không gian . Những chầu nhị , chấu sáu , chầu bé , các quan , các cô , các cậu ...sẽ dần dần hiện lên trước mắt ta , cho ta thấy sự linh hiển nơi người ............
    Ngay như chính bản thân tôi , cũng không cần phải cung văn sống động hát hầu , cũng không cần phải diễn ra tại đền phủ nào cả ,cũng không cần phải khăn chầu áo ngự nào cả , ngay tại chính nhà tôi , nơi đây cùng chiếc loa vi tính , vào bất kì thời điểm nào trong ngày , tôi cũng có thể tìm được sự hưng phấn cần thiết cho cả cơ thể lẫn như tâm hồn . Để tôi có thể có một tâm lực mới , để sẵn sàng đương đầu cho mọi thử thách sắp tới . Đó chính là sự thân kì vi diệu của Thánh đạo đất Việt ta vậy , thật tuyệt vời !
    Phép hầu này sẽ thật sự thiết thực cho những ai vì một điều kiện nào đó không thể tổ chức hầu hạ tại các đền to phủ lớn được .
    Vậy tôi xin chia sẻ thân tặng pháp này cho những ai đủ cơ duyên .
    Thân ái .
    Mô phật !
    Xin tặng bài viết này cho anh Thuận Thiện và dien đàn phongthuyhoingo . com
    Cảm ơn đời , cảm ơn tất cả .
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ha anh

    ha anh New Member

    em gai minh cang ngay cang co van de mat roi
     
  3. kycunglangson

    kycunglangson New Member

    xin mọi người nói roc hơn thế này được k?
    nhà em vẫn mông lung lắm ạ
    cảm tạ
     
  4. 2012

    2012 New Member

    Cái này vốn chẳng phải bí mật, chẳng qua bây giờ người ta chạy theo trào lưu mới, trào lưu vật chất, bỏ quên những cái nguồn gốc sâu xa của hầu bóng.
    Ai quan tâm vấn đề này xin mạn đàm với nick yahoo: trung_hjeu
    thanks
     
  5. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    ba lăng nhăng.mr đàm dạo này linh tinh rùi
     
  6. ducnangthangso

    ducnangthangso New Member

    quả này sắp điên rồi! tẩu hỏa nhập ma đến mức này thì hết chỗ nói!đề nghị bà con ai có nhu cầu hầu âm cứ mua 1 cái băng catxet rồi tự bật ở nhà ngồi trên giường ngủ mà hầu Thánh theo cái pháp môn ngớ ngẩn này. tôi thấy nhiều cái quả này quá lố và nham nhở quá mức cho phép rồi đấy! cứ bảo làm sao Đạo suy thoái vì những kiểu ngừoi như thế này.
     
  7. LONGHOACHANNHAN

    LONGHOACHANNHAN New Member

    lối hầu bóng hay không quá diên dúa, mang tính chất tâm linh trang trọng, không đòi hỏi vật chất quá cao siêu, cái này đáng để học tập. Thông thường ta cứ nghĩ càng hầu thật sang, thật đẹp, thật diêm dúa là ta mới thể hiện được ta là con nhà thánh. Quan niệm sai lầm của chúng ta, chúng ta nên sửa, những người nghèo không đủ điều kiện mà trình đồng, hầu bóng như đương thời cũng có thể thỏa mãn ước nguyện của mình phụng sự thánh mẫu trong điều kiện như này.Ta làm được điều này thì quả thật đạo mẫu của chúng ta sẽ càng phát triển rực rỡ hơn nữa, theo cách hầu bây giờ tôi thấy tốn kém và bị lên án nhiều quá, phải chăng đây là con đường tuy cũ nhưng mà mới, mới ở chỗ ta ôn lại cách của người xưa để làm cách của ngày nay
     
  8. ducnangthangso

    ducnangthangso New Member

    quả này sắp điên rồi! tẩu hỏa nhập ma đến mức này thì hết chỗ nói!đề nghị bà con ai có nhu cầu hầu âm cứ mua 1 cái băng catxet rồi tự bật ở nhà ngồi trên giường ngủ mà hầu Thánh theo cái pháp môn ngớ ngẩn này. tôi thấy nhiều cái quả này quá lố và nham nhở quá mức cho phép rồi đấy! cứ bảo làm sao Đạo suy thoái vì những kiểu ngừoi như thế này.nói là việc của mồm, còn làm xong mà bị điên rồ ngộ dại là việc của các con chuột bạch thích tự đem mình ra làm thí nghiệm! ai biết Vinh Đàm là đứa nào mà kiện? thôi, các cụ ntn thì minh theo nthe cho nó lành. đừng có giở dói ra những cái trò làm việc Thánh giờ đã loạn nay còn loạn hơn! Việc quán tưởng đến chư Phật chư Thánh gia hộ cho mình và gia đình là 1 việc đúng. nhưng không thể nói là ngồi 1 xó bật cái catxet lên rồi tự lắc lư để Thánh về cũng là hầu Thánh được. Coi rẻ Thánh Thần nước Việt quá!nơi đây, ngay tại nhà tôi, bất cứ lúc nào với 1 chiếc loa vi tính....nực cười thay tùy tiện quá mức rồi đấy mr Vinh ạ!hãy học làm đệ tử đi rồi hãy ăn nói kiểu Thánh sống như thế này!
     
  9. cá bống

    cá bống New Member

    Làm việc thánh mà tùy tiện . Có lúc bị ngài vật cho sống dở chết dở thôi Đàm ạ
     
  10. ducnangthangso

    ducnangthangso New Member

    Nghèo hầu kiểu nghèo, giàu hầu kiểu giàu, không Thánh nào bắt phải mâm cao cỗ đầy hết. Các ngừoi hầu to thì các ngừoi mang những đò cúng lễ về nhà các ngừoi ăn chứ Thánh thần nào ăn của các ngừoi?phát tờ 1000đ hay phát 1 cây vàng 9999 đi chăng nữa thì cũng chi là để trả cái nợ đồng lần cho nhau chứ chả danh giá gì!còn đã gọi là hầu Thánh thì không thể tùy tiện như trên được!không có điều kiện thì tôn hương theo thánh, chả Thánh nào đè cổ con dân bắt phải vay mượn hàng trăm triệu ra hầu! còn hầu hạ cái kiểu tá ơm tá ả, ngồi đâu cũng lắc cũng đảo cung xưng làm tiên cô chúa bà, quan hoàng cậu quận rồi có ngày...bạn là người tu đạo nên hiểu và phân biệt rõ, những kẻ nói xằng, nói bậy nên dep bớt đi. Thân!

    ---------- Post added at 11:46 PM ---------- Previous post was at 11:46 PM ----------

    Nghèo hầu kiểu nghèo, giàu hầu kiểu giàu, không Thánh nào bắt phải mâm cao cỗ đầy hết. Các ngừoi hầu to thì các ngừoi mang những đò cúng lễ về nhà các ngừoi ăn chứ Thánh thần nào ăn của các ngừoi?phát tờ 1000đ hay phát 1 cây vàng 9999 đi chăng nữa thì cũng chi là để trả cái nợ đồng lần cho nhau chứ chả danh giá gì!còn đã gọi là hầu Thánh thì không thể tùy tiện như trên được!không có điều kiện thì tôn hương theo thánh, chả Thánh nào đè cổ con dân bắt phải vay mượn hàng trăm triệu ra hầu! còn hầu hạ cái kiểu tá ơm tá ả, ngồi đâu cũng lắc cũng đảo cung xưng làm tiên cô chúa bà, quan hoàng cậu quận rồi có ngày...bạn là người tu đạo nên hiểu và phân biệt rõ, những kẻ nói xằng, nói bậy nên dep bớt đi. Thân!
     
  11. Feng

    Feng Member

    Theo lời tiến sỹ Đàm nửa đêm rồi mình cũng cắm tai nghe thử tìm sự hưng phấn xem hầu âm là như thế nào =">
     
  12. kieuanh

    kieuanh New Member

    hầu đòngtheo e thì có thể hiểu đơn giản là đang tài hiện lại cuộc đời, công danh...của những người có công trong lịch sử dc nhân dân lập đền thờ, nó thể hiện tính uống nước nhớ nguồn của dân ta, thế nên khi hầu làm sao cho đúng thì thui, chả ông thánh nào bắt con dân phải đi vay tiền hầu thánh cả, chỉ cần đủ lễ (hương, hoa...) dâng lên ông thánh là dc, còn tiến trần tán ra ngoài chỉ là để mua danh thôi, ai có nhiều tán nhiều ít tán it, ông thánh chứng tâm hết, còn cái kiểu ngồi đâu cũng lắc, cũng quay như này thì thật ko tôn trọng ông thánh tý nào
     
  13. LONGHOACHANNHAN

    LONGHOACHANNHAN New Member

    đúng là nghèo hầu kiểu nghèo, giàu hầu kiểu giàu,
    chúng ta coi thánh ở trong lòng
    không cần tượng bạc vàng ròng khảm bôi
    đội ơn thánh ở mọi nơi
    tâm thời không thánh thì thời làm chi
    hầu chỉ để lắc làm gì
    hầu thời để được những gì thánh ban
    ban cho trí tuệ lòng can
    ban cho phúc đức còn tràn về sau
    cho nên ta phải biết hầu
    không quần áo ngự mà hầu vẫn lên
    ban cho đủ thứ phép tiên
    trị tà trục quỷ lại truyền pháp âm
    mẫu thời chỉ muốn từ tâm
    các con của mẫu thâm trầm làm chi
    lòng dù ít dạ từ bi
    không lên sập ngọc dẫu đi cũng về
    mẫu ngự khắp chốn cùng quê
    trong tâm có mẫu thời về mẫu thương
    nam mô thiên thượng thoải trường
    tam vị thánh mẫu con cúng dường hôm nay
     
  14. Mô phật !
    Bản thân tôi đã nói rất rõ ràng , không phải ai cũng đủ căn cơ để tiếp nhận pháp môn này của tôi .
    Nó chỉ dành cho những ai hữu duyên mà thôi .
    Vạn sự cưỡng cầu đều không tốt .
    Ta cho nó là không đúng thì ta không nên làm
    Thế thôi .
    Còn tôi cũng đã nói , một điều khả dĩ đó là khi cuộc sống kim khí càng văn minh thì con người ta càng xa rời cái gốc rễ cót lõi chơn như . tam độc càng khó diệt .
    Nếu các thanh đồng biết rằng : trong lịch sử đã từng tồn tại phép roi đồng sai , hầu âm ....và cha ông chúng ta đã từng làm như thế , nay các bạn đủ trí huệ để hiểu về bản chất của vấn đề căn số , đủ niềm tin để hành theo pháp trên thì sẽ diệt được tận gốc nạn đồng đua đồng đú , sẽ không còn mảnh đất béo bở cho những gã đồng thầy làm tiền thiên hạ nữa ...
    Rất rõ ràng ....
    Còn anh trí lo sợ điều gì ??............................ha ha .
    Toi cũng đâu có mong cầu điều gì ở những người như các anh đâu , vì sao ư ?? anh tự biết mà .
    Anh lo lúc người ta điên dại khi làm theo pháp đó của tôi thì lúc đó ko biết tìm tôi ở đâu à .
    Ha ha , tôi nói rồi , một con dao vào tay kẻ độn căn nó sẽ thành 1 vũ khí giết người lợi hại nhưng nếu nó được 1 người có trí huệ sử dụng nó sẽ thành một công cụ phục vụ hưu ích lắm ....
    nên mới nói : vạn sự tại duyên .
    Pháp thì không có pháp tà hay chánh , nó tà hay chánh là tùy vào tay người sử dụng nó mà thôi .

    linh tại nagx bất linh tại ngã
    linh tại thượng bất linh tại thượng

    Còn về vần đề : thế nào là trọng thần thánh ??
    Có lẽ tôi chỉ nói như thể là gắn thêm ở bài viết này thôi , ko trình bày dài dòng .

    Trả lòi :
    1.Thần thánh ko chấp vào hình thức
    2. ban đầu là lễ , sau thành lệ . lệ là do con người đặt ra và hoàn toàn có thể thay đổi được .
    3. lễ là lễ đặt trong tâm , không phải là những thứ bề ngoài .
    4. lễ to hay nhỏ , thần thánh soi tỏ hết .
    5. cần phải hiểu hầu thánh là hầu ai ? và vì sao phải hầu ?
    6 . hầu thành không phải để cầu xin ban tài phát lộc . đó là trái luật trời , là xúc phạm thần thánh .
    Hết .
     
    Last edited by a moderator: 11/9/11
  15. cá bống

    cá bống New Member

    Xã hội phát triển thì đòi hỏi mọi thứ phải nâng lên . Giữ cái gốc để phát triển chứ ko giữ nguyên cái gốc để nó chết dần đi
    Chúng ta ko thể coi việc tiến hóa của loài người là việc thiếu tích cực mặc dù nó có mặt trái của nó
    Nếu giờ Vinh đàm đóng khố giống như nguyên thủy thì liệu điều đó có hợp với xã hội loài người bây giờ .

    [
     


  16. bạn nói những điều mà ai cũng biết thế để làm gì ???????????????

    ---------- Post added at 09:09 AM ---------- Previous post was at 09:04 AM ----------

     
  17. cá bống

    cá bống New Member

    Dì thấy một người có học như Đàm mà ăn nói báng bổ thánh thần
    Giữ nguyên cái lối hầu thánh của Đàm tại sao Đàm lại còn mở máy tính , tại bất cứ thời điểm nào . Một sự ngu mội và ấu trí của xã hội .
     
  18. eo , cái trí huệ của tôi đâu để đến phiên bạn bình phẩm .
    há há

    ---------- Post added at 09:22 AM ---------- Previous post was at 09:16 AM ----------

    dì ghẻ hỏi : thần ở đâu , thánh ở đâu .
    vinh đáp đáp : họ đang ngồi bên cạnh tôi đây này .
    dì ghẻ : ngày nay hầu đồng để làm gì ?
    vinh đàm : tôi hầu để tôi tự chữa bệnh cho mình .
    dì ghẻ : vậy bạn chữa bệnh với liệu trình ra sao ?
    vinh đàm : tôi chữa bệnh hàng giờ , hàng ngày , tháng tháng , hàng năm ...lúc nào tôi cũng cần được'' chữa ''
    dì ghẻ : vậy các thánh chính là các bác sĩ rồi .
    vinh đàm : đúng vậy
    dì ghẻ : vậy các bác sĩ lấy công ra sao /
    vinh đàm : các bác sĩ họ sẽ đòi công , và tôi sẽ trả bằng tấm chơn tâm này .
    dì ghẻ : ?????
    rứa là sao
    vinh đàm : há há
    về học tiếp đi ......
    há há
     
  19. light2008

    light2008 New Member

    :-SS Mới nghe từ hầu âm lại cứ nghĩ là :-ss die :-ss
    :) Việc nhà thánh nhất tâm nhất ý, thành kính trọng đạo giữ lễ, hành thiện tiếp phúc, ko phải hoa hòe hoa sói, ko phải diêm dúa cầu kỳ, có tới đâu làm tới đó, thanh thanh thản thản ^^
    Chỉ sợ loạn thông tin tới lúc ko thấy được đường ngay lối thẳng :)
     
  20. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    thực sự là ko ưa được bài này của chú đàm
    nếu nói thế này chú bỏ quá cho.
    cứ cho là hầu âm như thế là đúng.ko ai có pháp môn như chú.
    thế các cụ ngàn đời nay tại sao ko làm mà để đến chú bây giờ mới làm được
    tức là chú chông mông vào mặt các cụ rồi còn gì
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/9/11

Chia sẻ trang này