Thủ Điện Công Chúa văn

Thảo luận trong 'Tứ phủ Chầu Bà văn' bắt đầu bởi mantico, 1/8/12.

Lượt xem: 7,775

  1. mantico

    mantico Quản Trị Website

    [​IMG]

    Bản văn này nói về Chầu thủ Đền , Thủ điện chầu Đệ Tam trong hệ thống tứ phủ , được dùng hát để hầu giá Chầu Đệ Tam hoặc Chầu Thủ Đền khi lên đồng . Ngoài ra còn dùng để hát thờ vào các ngày lễ của tín ngưỡng Tứ phủ như Nhập hạ , tán hạ ....

    Xuân qua ba tiết tháng hè
    Thu rồi đông đến mây che thanh nhàn
    Mừng giầu mừng thịnh mừng sang
    Phú lại mừng quý quan sang mừng giầu
    Làm tôi Chầu độ sống lâu
    Phơ phơ tóc bạc trên đầu bằng bông
    Trứng rồng lại nở ra rồng
    Hạt thông lại nẩy chồi thông rườm rà
    Bốn phương phẳng lặng can qua
    Dân an quốc thái xướng ca chơi bời
    Quân thần phải đạo chúa tôi
    Trên thuận lòng trời dưới thuận long dân
    Hội đồng ba phủ nghiêm quân
    Đệ tam chầu thoải thanh tân hay là
    Tóc mây rẽ mái mượt mà
    Lưng ong mắt phượng da ngà điểm trang
    Tay đàn tang tính tình tang
    Miệng cười hoa nở ai đang hầu Chầu
    Muôn dân thiên hạ cúi đầu
    Quyền Chầu cai quản bộ hầu nàng tiên
    Rong chơi cửa phủ cửa đền
    Vâng lệnh Mẫu truyền giáng phúc trừ tai
    Ơn trên tiếp lộc ban tài
    Độ cho già trẻ gái trai yên lành
    Khi vui trống phách rập rình
    Đỉnh đang thơ phú tính tình giao ca
    Thơ thơ phú phú ngâm nga
    Cung năm dịp bẩy cung ba dịp mười
    Thơ dâng đã bốn câu rồi
    Lạy bà bảo hộ tiểu tôi an lành
    Chậu nước trong xin bà tẩy điện
    Vuông nhiều điều còn vẹn liêm phong
    Xin bà đại xá cho đồng
    Kẻo còn nhầm lỗi kẻo còn dại ngây
    Chúa tiên khéo miệng khéo tay
    Miệng thời tấu đối tay may vóc rồng
    Xách đầy theo Mẫu vô cung
    Dệt tấm vóc rồng tiến đức vua cha
    Lộc tài Chầu mới ban ra
    Bổng lộc cho lắm lại nhiều hơn xưa
    Đồng con hương khói phụng thờ
    Ba mươi mồng một mười tư hôm rằm
    Chữ rằng Thánh giáng lưu ân
    Chầu bà ban lộc thiên xuân thọ trường


     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Phương pháp nuôi dưỡng và chăm sóc da nhờn hiệu quả chính là thông tin được quan tâm bậc nhất của các bạn gái chẳng may sở hữu làn da nhờn dầu đó.

    Da nhờn là tính chất da rất hay gặp và đây cũng là sự lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Do đó chỉ không quan tâm một vài lần thôi, các bạn phải chịu những ảnh hưởng khủng khiếp như là dễ bắt bụi bẩn, bít tắc lỗ chân lông đồng thời tạo điều kiện cho việc phát triển những mụn nhọt ảnh hưởng tới thẩm mỹ làn da.

    Như vậy làm thế nào để luôn chăm sóc da nhờn đúng cách? Cùng mỹ phẩm Orlane nghiên cứu 8 phương pháp chăm sóc da với cô nàng da nhờn nhé!

    1. Không nên rửa mặt nhiều lần
    Bí quyết chăm sóc da nhờn cần chú ý đầu tiên chính là phải luôn giữ sạch làn da. Thế nhưng, việc này sẽ chẳng có nghĩa là bạn gái phải rửa mặt “mọi lúc mọi nơi”. Hành động rửa mặt nhiều lần, tuyến bã nhờn ở trên da sẽ bị vỡ, từ lúc đó mất lớp dầu bên ngoài bảo vệ da sẽ làm da bị yếu đi. Nghiêm trọng hơn, rửa mặt nhiều lần sẽ làm da bị khô bong và tất yếu sẽ tự động tiết ra lớp dầu để có thể tạo độ ẩm cần thiết, hiện tượng bóng nhờn có khả năng nghiêm trọng hơn.
    Chính vì thế, chỉ nên rửa mặt từ 2 – 3 lần bằng các sản phẩm sữa rửa mặt hiệu quả và dịu nhẹ cho da mặt chúng ta nhé!

    2. Cần thoa kem chống nắng
    Trong khoảng thời gian tiếp xúc với ánh nắng khiến bề mặt da nhờn rất dễ bắt cặn bụi, có khả năng mọc mụn nhọt. Do vậy, phương pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả là cần dùng sản phẩm kem chống nắng tốt nhất để đảm bảo bảo vệ làn da của chúng ta không chịu lý do gây hại này nhé!

    4. Quan tâm tới các sản phẩm trang điểm
    Mỹ phẩm trang điểm dành riêng cho da nhờn nên lựa chọn các laoị son phấn kem dưỡng có thành phần có từ tự nhiên, cực tốt với sức khỏe làn da. Tốt và an toàn thì cần chọn những chuẩn loại kem dạng nước chẳng có dầu, sau đó chị em có thể loại bớt việc đánh kem lót làm làn da dày lên và không được tự nhiên. Nếu như sử dụng những loại dạng bột thì phù hợp dùng bông phấn loại to, dày và vỗ nhẹ để bột phấn dính thật chặt trên da. Để đảm bảo hãy dùng các sản phẩm make up cao cấp tốt với tính chất da của bạn nhé!

    5. Không nên chạm vào gương mặt thường xuyên
    Mụn trứng cá xuất hiện trên khuôn mặt luôn gây phiền phức cho bạn. Nhưng chúng ta nhớ đừng bao giờ đụng và nặn chúng vì các loại vi khuẩn, những chất bẩn có thể thông qua tay lây sang da mặt khiến hiện tượng mụn rất khó kiểm soát, nhất là với các bạn đang trị mụn với kem trị mụn.

    6. Giặt sạch gối thường xuyên
    Vỏ gối được xem là một thứ chẳng thể đối với việc ngủ đồng thời đây đó là vật dụng luôn dễ dính bụi bẩn. Giờ giấc nghỉ ngơi thường kéo dài và lúc ngủ, mọi người sẽ có động tác xoay quay xoay lại, áp gương mặt xuống vỏ gối quá lâu. Do đó, gối nên được giặt sạch cẩn thận để chẳng làm hại tới gương mặt đấy nhé!

    7. Ít uống các loại nước có gas và hãy dùng đủ lượng nước mỗi ngày
    Sử dụng loại nước có gas vô cùng gây hại với sức khỏe cơ thể và nước có gas ngay lập tức làm cho làn da người dùng tiết ra chất nhờn, mất đi mức độ đàn hồi trên da. Thay việc dùng nước có gas có nhiều độc chất, cách chăm sóc da mụn nhờn tốt nhất đó là nên dùng đủ nước mỗi ngày. Công dụng tuyệt vời của nước sẽ giúp đào thải các chất độc hại và loại bỏ bã nhờn trên da.

    8. Chú ý đến chế độ vitamin mỗi ngày
    Vitamin cực kỳ cần đối với sức khỏe của mỗi người cũng như cần cho quá trình tạo thành các sợi collagen để cho da khỏe mạnh. Cách chăm sóc da nhờn hay là bất kỳ loại làn da nào khác cũng vậy, đều cần cung cấp các dưỡng chất bổ dưỡng mỗi ngày, nhất là một vài loại như là: vitamin A, C, E…
    Quả thực, không ai có được sắc da hoàn mỹ nếu không được chăm dưỡng quan tâm cả. Bí quyết chăm sóc da nhờn xét cho cùng cũng không quá khó, chị em cần chú ý một tí, hình thành cho bản thân những thói quen sinh hoạt tích cực để có được sắc da luôn sạch và sáng hồng nhé!

    Mách nhỏ: Nhìn chung da nhờn bóng rất dễ bị tình trạng mụn nếu như không được nuôi dưỡng và bảo vệ đúng cách. Nếu như chúng ta đang mắc phải phiền phức này song song với việc thực hiện các chú ý chăm sóc da nhờn khoa học thì chắc chắn cần sử dụng cho chính mình loại sản phẩm bảo vệ chăm sóc da và trị mụn hiệu quả là hết sức cần.
    Mụn quả thật là một nỗi sợ cực lớn mà bất cứ ai trong số chúng ta đều mong muốn tránh xa. Nếu các bạn đang gặp các rắc rối do mụn, thì ngoài việc thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt cá nhân, nên dùng một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả.
    Xem thêm tại Bạn đã có cách bảo vệ và chăm sóc cho làn da nhờn chưa?
     

Chia sẻ trang này