Thầy mình hầu đón tiệc ngày 24-5

Thảo luận trong 'Hình ảnh Hầu Đồng' bắt đầu bởi ConTraiThánhMẫu, 28/6/11.

Lượt xem: 4,810

  1. daidao

    daidao New Member


    Quả là có có nhầm lẫn đôi chút trong câu chữ.Bác Trí Minh thông cảm.Lại vướng vào Sân Si rồi hì,của đáng tội thấy có dòng nói về Tứ Bất Tử và Đức Đại Vương nên có đôi chút mụ mị.
    Cũng mong anh em hoan hỷ giúp đỡ nhau để tránh bị hai chữ Mê Tín nó làm mình mờ mắt.

    @ To ConTraiThanhMau Việc bạn nói về việc thỉnh Thánh mời Thần chúa bà về sang tai ý nhé.Là lộ tiên cơ, trái ý trời đấy--Nguy hiểm lắm :D.(Đấy là nếu việc thỉnh mời có thật).Còn nếu việc ý là không có thật thì lại rơi vào mê tín dị đoan.Mà rơi vào mê tín dị đoan thì chậc chậc... thật là ...Bác Trí Minh nhìn nhận trên phương diện Khoa Học,Lịch Sử là rất quý hóa,bạn cũng nên nhìn nhận tiếp thu.Không ai có ý nhạo báng gì đức tin của bạn đâu.Bạn còn ít tuổi đừng để niềm tin lớn làm mờ lý trí.
     
  2. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    Vũ à, em đừng nói thế, đau lòng là thế nào, Thần chủ của tứ phủ là đức Vân Hương – Liễu Hạnh còn chịu sắc phong thần và chưa được tôn phong đến những mỹ tự cao quý tột bậc như thế. Ngài mới chỉ tự nhận mình là Mão Khẩu Công Chúa, Liễu Hạnh Công Chúa, Quỳnh Hoa công chúa…. Chúa bản đền nhà em đến đâu mà dám xưng Thuận Thiên công chúa. Xưng như thế có quá lạm không, có phạm thượng đến Liễu Hạnh Thánh Mẫu không. Quang điểm của anh là nếu tôn trọng đức Liễu Hạnh là thần chủ thì tuyệt đối không một vị thần nào trong tứ phủ được phép dũng mỹ hiệu cao quý hơn ngài. Ví dụ trong một triều đại bao giờ vị vua đầu triều cũng được dùng nhiều từ hay hơn các vua kế tiếp.
    Một số bạn khác a dua kiểu “sư nói cũng phải vãi nói cũng hay” thế có đáng không, đừng vì quá mê tín mà làm lu mờ cái trong sáng tôn nghiêm của thần.
    Thiết nghĩ càng kính thần thì càng làm cho thần nghiêm trang, mỹ tự không do vua ban thì cũng phải do chúng Thánh cộng suy tôn, chứ tuyệt nhiên các ngài không tự nhận bao giờ. Có tự nhận tá khẩu thông truyền cũng chỉ là Mai Hoa, Tùng Hoa, Quế Hoa …… mà thôi. Xưng Thuận Thiên còn nghịch cả với thượng đế. Các bạn phải sáng suốt đừng vì tự ái cá nhân mà làm người ngoài hiểu sai tín ngưỡng của chúng ta.

    Sơn trang lục cung lại nói mỗi người mỗi phép thế Trí Minh nói cúa bản đền nhà Trí Minh về tá khẩu nói rằng ngài là chúa của các chúa thì cũng tin à.

    ---------- Post added at 01:00 AM ---------- Previous post was at 12:54 AM ----------

    Em nói em đau lòng sao em không hiểu cho nỗi đau của toàn thể thanh đồng ở nước An Nam này khi mà thụy hiệu của chúa bản đền em còn danh giá cao quý hơn tất cả thụy hiệu của bách thần trong tứ phủ, thậm chí Tứ Bất Tử trong đó có Liễu Hạnh Thánh Mẫu và các Đức Thánh Trần cũng không được cái mỹ tự đó. Anh còn đau lòng hơn em nhiều.
     
  3. Tiểu Thiên

    Tiểu Thiên New Member

    MÌnh thấy từ "Thuận Thiên" đúng là không ổn. vì chỉ có Hoàng đế thiên tử mới được dùng từ này...nếu ko phải ng có Thiên mệnh thì xướng danh Thuận Thiên là phạm thượng r...
     
  4. tjnhdang02

    tjnhdang02 New Member

    trẻ quá ạ. hì hì :))
     

Chia sẻ trang này