Tháng Bảy Với Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi Thanh Tùng, 16/8/11.

Lượt xem: 5,357

  1. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm


    [​IMG]

    Kính Mừng Vía Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát Đản Sinh​


    Chỉ thị của Bồ Tát Địa Tạng Vào Lúc Sinh Và Lúc Mất​


    Có một quỷ vương tên Chủ Mạng, bạch với Đức Phật: “Bạch Đức Thế Tôn! Bản phận của con là cai quản tuổi thọ loài người cõi Diêm Phù Đề, lúc sinh lúc mất, con đều biết rõ. Bản nguyện của con là làm lợi ích, thế nhưng, họ lại không rõ ý con, thành thử lúc sinh lúc mất, đều không được yên ổn. Vì sao? Người Diêm Phù Đề, lúc sắp sinh đẻ, bất luận trai gái, nếu làm các việc thiện, tăng thêm sự an lành cho gia trạch, lại khiến cho thổ địa vô cùng hoan hỷ, ủng hộ cả mẹ lẫn con, được nhiều an lành, gia quyến cũng được lợi ích. Lúc sắp sinh đẻ, cẩn thận chớ nên sát hại, lấy vị béo bổ cho người mẹ ăn, lại còn tụ tập quyến thuộc, ăn thịt uống rượu, đàn ca hát xướng, điều này làm cho mẹ con đứa bé không được yên ổn. Vì sao? Lúc mới sinh sản, có vô số ác quỷ cùng các tinh mỵ vây quanh, muốn ăn máu bẩn, nhưng con đã sớm sai các vị thổ địa linh kỳ đến bảo hộ mẹ con đứa bé, khiến họ yên ổn, lợi ích. Những người như vậy, đã được an vui, đáng lẽ nên làm việc phúc thiện, báo đáp công ơn của các thổ địa, ngược lại, làm việc sát hại, tụ tập quyến thuộc, vì lý do này chịu những tai ương, mẹ con đều tổn phúc
    Lại nữa, người Diêm Phù Đề, đến lúc mạng chung, bất luận thiện ác, con đều muốn cho người đó, không bị đọa vào đường ác, huống chi những người tu thiện, tăng trưởng lực lượng cho con. Người Diêm Phù Đề làm thiện, đến lúc lâm chung, còn bị trăm ngàn quỷ thần ác, biến hiện thành cha mẹ, họ hàng, dẫn dụ đọa vào ba đường ác, huống chi những kẻ xưa nay vốn làm ác. Bạch Đức Thế Tôn! Những người Diêm Phù Đề lúc mạng chung, thần thức hôn mê, không còn phân biệt thiện ác, nhẫn đến mắt tai không còn thấy nghe, lúc ấy, họ hàng quyến thuộc phải nên cúng dường rộng rãi, đọc tụng kinh này, niệm danh hiệu Phật Bồ Tát. Nhờ duyên lành này, có thể khiến cho vong linh ra khỏi đường ác, các quỷ thần ác tự động lánh xa. Bạch Đức Thế Tôn! Tất cả chúng sinh lúc sắp mạng chung, nếu nghe được danh hiệu Phật, hoặc danh hiệu Bồ tát, hoặc đọc tụng kinh điển Đại thừa, một câu một kệ, con quán xét thấy người đó, ngoại trừ năm tội vô gián, tất cả tội đọa ác đạo khác, thảy đều tiêu diệt, sẽ được giải thoát.
    Cung kính ghi đến nơi đây, kính thỉnh mọi người chắp tay cùng nhau hồi hướng:

    Nguyện đem công đức này

    Cúng dường khắp chúng sinh
    Nguyện hồi hướng tất cả
    Sớm viên thành Phật đạo!

    Na mô U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Bản Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát!




    Một số hình ảnh lễ vía đức Địa Tạng Bồ Tát tại chùa Minh Thành - Gia Lai​
    ( Ngày 29/7/Canh Dần )​


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình ảnh: Hải Phượng
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/8/11

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Triều Viên

    Triều Viên New Member

    Nam Mô A Di đà Phật, Con nói câu này Phật cũng xá tội cho con. Mọi người bảo con làm ông đồng mê tín chuyên bảo con nhang đệ tử và tự bản thân cũng thường xuyên đốt vàng mã. Nhưng con thấy một điều là: Nhà chùa nhiều nơi còn đốt mã mạnh hơn con. Rối kia: bao nhiêu Chư tăng, bao nhiêu đại đức họ vẫn làm những việc mà Phật không dạy. Đã "sắc, sắc, không, không..." thì làm gì cần hình nhân, cần gì cần vàng mã nhỉ....Cứ ngồi đó mà tụng kinh đi... cũng không cần bát cháo hoa ngồi mà tụng "biến thực chân ngôn" đâu.... Con chỉ tin "có thực mới vực được đao", dân tình mà đói chùa thời mất tăng....
     
  3. a di đà phật, để tử con pháp danh thanh hùng kính mừng ngày vía giáo chủ cõi u minh Đức địa tạng vương bồ tát(19/07)
     
  4. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    Thật quý hóa vô cùng, Một lạy Phật công đức vô lượng không thể nghĩ bàn, 1 niệm Phật có năng lực tiêu trừ tất thảy mọi nghiệp chướng tội đồ ( trừ các đại tội ngũ vô gián ), phát tâm niệm Phật, chí thành lạy Phật là tu tạo công đức cúng dường Như Lai và chư Bồ Tát mười phương. Uy lực của đại thánh Địa Tạng Vương Bồ Tát vô tận vô biên, bởi công đức sâu dày của đức đại Bồ Tát cùng hạnh nguyện cao sâu của Ngài: " Địa ngục vị không, thệ bất thành Phật" cho nên tất thảy chúng sinh đều có thể nhờ vào thần lực này mà xóa đi những tội lỗi từ vô thỉ kiếp đến tận đời kiếp này, sau nữa lại tìm được phương tu chân chính, ngõ hầu cầu đắc đạo trong đời kiếp vị lai, chẳng những chúng sinh trong cõi nhân gian mà ngay cả bậc Tiên, Thánh cũng có thể nương vào uy lực của đức Đại Bồ Tát mà tránh thoát khỏi ba đường ác đạo ( Theo kinh Địa Tạng Vương Bồ Tát Bổn Nguyện ). Bởi công đức cao sâu với tất thảy, từ chư thiên cho tới muôn loại chúng sinh như vậy, cho nên chúng ta chí thánh chí kính niệm danh hiệu đức Địa Tạng Vương Bồ Tát để trên mong cầu được chút ít Phúc Điền, dưới lại noi theo tấm gương từ bi lân mẫn, uy dũng khôn cùng của Ngài để khởi từ tâm tu thiện phúc.

    "Na Mo U Minh Giáo Chủ Đại Nguyện Bản Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát"​


    Ngày vía đức Bồ Tát Địa Tạng là ngày 30/7 ạ :).
     
  5. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    Kính Mừng Đại Lễ Vía Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát Đản Sinh

    [​IMG]

    Om Pramani Dani Svaha



    Về Sự Tích Của Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát .......:

    Trong kinh Địa Tạng Bồ-tát Bổn Nguyện, đức Phật nói về bốn tiền thân, với bốn đại nguyện của ngài Địa Tạng như sau.

    1. Trong vô lượng kiếp về trước, ngài Địa Tạng là một vị Trưởng giả, nhờ phúc duyên được chiêm ngưỡng, đỉnh lễ và được sự chỉ dạy của đức Phật Sư Tử Phấn Tấn Cụ Túc Vạn Hạnh Như Lai, vị Trưởng giả này đã phát đại nguyện: “Từ nay đến tận đời vị lai, tôi vì những chúng sinh tối khổ trong sáu đường mà giảng bày nhiều phương tiện làm cho họ được giải thoát hết cả, rồi tự thân tôi mới chứng thành Phật quả.”

    2. Vào thời quá khứ vô số kiếp trước, thuở đức Phật Giác Hoa Định Tự Tại Vương Như Lai, tiền thân của Ngài là một người nữ dòng dõi Bà-la-môn có nhiều phúc đức và oai lực; nhưng mẹ của cô không tin vào nhân quả tội phúc, tạo rất nhiều ác nghiệp, sau khi chết bị đọa vào địa ngục. Là người con chí hiếu, cô rất thương nhớ mẹ, và đã làm vô lượng điều lành, đem công đức ấy hồi hướng cho mẹ, và cầu nguyện đức Phật cứu giúp. Nhờ các công đức chí thành ấy, đức Phật Giác Hoa Định Tự Tại đã cho cô biết là mẹ của Cô đã được thoát khỏi cảnh địa ngục và sinh Thiên. Vô cùng hoan hỉ trước tin ấy, cô đã đối trước đức Phật Giác Hoa phát nguyện: “Tôi nguyện từ nay nhẫn đến đời vị lai những chúng sinh mắc phải tội khổ, thì tôi lập ra nhiều phương chước làm cho chúng đó được giải thoát.”

    3. Trong hằng hà sa số kiếp về trước, thuở đức Phật Nhất Thiết Trí Thành Tựu Như Lai, ngài Địa Tạng là một vị vua rất Từ bi, thương dân như con … nhưng chúng sinh lúc ấy tạo rất nhiều ác nghiệp, vị vua hiền đức này đã phát nguyện: “Như tôi chẳng trước độ những kẻ tội khổ làm cho đều được yên vui chứng quả Bồ Ðề, thì tôi nguyện chưa chịu thành Phật.”

    4. Vô lượng kiếp về thuở quá khứ, thời đức Phật Liên Hoa Mục Như Lai, ngài Địa Tạng là một hiếu nữ tên Quang Mục có nhiều phúc đức. Nhưng mẹ của Quang Mục lại là người rất ác, tạo vô số ác nghiệp. Khi mệnh chung, bà bị đọa vào địa ngục. Quang Mục tạo nhiều công đức hồi hướng cho mẹ, và nhờ phúc duyên cúng dường một vị A-la-hán, vị Thánh này đã cho biết rằng, mẹ của cô đã thoát khỏi cảnh địa ngục sinh vào cõi người, nhưng vẫn còn chịu quả báo sinh vào nhà nghèo hèn, hạ tiện, lại bị chết yểu… vì lòng thương mẹ và chúng sinh, Quang Mục đã đối trước đức Phật Liên Hoa Mục Như Lai phát nguyện: “Từ ngày nay nhẫn về sau đến trăm nghìn muôn ức kiếp, trong những thế giới nào mà các hàng chúng sinh bị tội khổ nơi địa ngục cùng ba ác đạo, tôi nguyện cứu vớt chúng sinh đó làm cho tất cả đều thoát khỏi chốn ác đạo: địa ngục, súc sinh và ngã quỉ, v.v... Những kẻ mắc phải tội báo như thế thành Phật cả rồi, vậy sau tôi mới thành bậc Chinh Giác.”

    Ngoài những sự tích trong kinh nêu trên lại còn một sự tích Lịch sử Phật giáo Hàn Quốc ghi rằng:
    Ngài Địa Tạng trong lịch sử (Kim Địa Tạng, còn có tên Kim Kiều Giác), sinh vào năm 696 Tây Lịch ( TL ), tại nước Tân La, hiện nay là Hán Thành, thuộc Nam Hàn. Ngài vốn là một hoàng tử, hưởng thụ cuộc sống vàng son nhung lụa, thế nhưng, tính ngài đạm bạc, không bị ảnh hưởng bởi nếp sống hào nhoáng, mà chỉ chăm lo học hỏi sách vở thánh hiền. Mặc dù tướng mạo không quá phi phàm, nhưng lòng từ bi thuần hậu của ngài thì khó có ai sánh kịp.

    Vào năm Vĩnh Huy đời Đường Cao Tông, một hôm, ngài đọc hoàn tất kinh điển của bách gia chư tử, bèn buông lời cảm thán: “So với lục kinh của Nho gia, đạo thuật của Tiên gia, thì lý đệ nhất nghĩa đế của nhà Phật là thù thắng hơn hết, hợp với chí nguyện của ta nhất.” Sau đó lập chí xuất gia, năm đó ngài mới hai mươi bốn tuổi.

    Sau khi xuất gia, ngài ưa đến chỗ vắng tu tập thiền định, nhân đây bèn nghĩ đến việc lữ hành, tìm một nơi thanh vắng để tĩnh tu. Ngài chuẩn bị thuyền bè, đem theo một ít hành trang và lương thực, đồng thời dắt theo con chó trắng tên Thiện Thính, đã theo ngài từ lúc xuất gia. Một mình ngài lái thuyền rời bến Nhân Xuyên, trương buồm ra khơi, tùy theo hướng gió mà đi, sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, ngài đến cửa sông Dương Tử (Trung Hoa). Thuyền bị mắc cạn trên bãi cát, ngài bèn bỏ thuyền đi bộ lên bờ, tiếp tục cuộc hành trình. Sau nhiều ngày lang thang, ngài đến chân núi Cửu Tử ở huyện Thanh Dương, tỉnh An Huy. Thấy phong cảnh nơi đây hùng vĩ, tú lệ, bèn quyết định ở lại. Ngài đi dọc theo triền núi lên phía trên cao nhìn xem địa thế, phát giác khoảng giữa các ngọn núi là một vùng đất bằng phẳng, quang đãng, vô cùng tịch mịch, bèn trèo lên mỏm đá bên cạnh một khe nước trong vắt ngồi tĩnh tọa.

    Tích điển chép về sự tích suối Long Nữ Tuyền của Cửu Hoa Sơn có nói về một câu chuyện như thế này: một hôm, đang lúc tĩnh tọa, bỗng có một con rắn độc con đến cắn vào đùi, nhưng ngài vẫn an nhiên bất động. Giây lát sau, một người đàn tuyệt đẹp từ trên vách núi bay xuống, đến bên cúi lạy, đưa thuốc cho ngài và nói: “Đứa bé trong nhà rắn mắt, xúc phạm tôn nhan. Thiếp xin tạo một con suối mới để đền bù lỗi lầm của cháu nhỏ.”

    Nói xong biến mất. Chưa đầy một sát na, trong vách núi phụt ra một dòng suối cuồn cuộn chảy xuống. Từ đó, ngài không còn phải lao nhọc đi xa gánh nước về.

    Lại rằng: khi ngài Kim Kiều Giác đến Cửu Hoa thấy có một ngôi cổ am trên mảnh đất nhỏ không có người ở nên mới tìm người chủ núi là Mẫn Công để xin. Mẫn Công hỏi ngài muốn xin bao nhiêu đất. Ngài Kim Kiều Giác nói chỉ xin miếng đất bằng tấm cà sa thôi. Mẫn Công vừa gật đầu thì chiếc cà sa tung lên phủ cả núi. Mẫn Công thấy vậy liền bị nhiếp phục và về sau cùng con trai trở thành đệ tử của ngài

    Hiện nay, trong các chùa thờ tượng đức Điạ Tạng tại Cửu Hoa Sơn, phần lớn đều có tượng của cha con Mẫn Công (một nhà sư trẻ và một ông lão) đứng hầu hai bên.

    Từ đó về sau câu chuyện được truyền đi, trên Cửu Hoa lần lần mọc lên rất nhiều am viện, chùa chiền. Vào năm 794, ngài Kim Kiều Giác bỗng nghe một tiếng gọi mơ hồ thì biết thời điểm đã tới nên gọi các đệ tử đến rồi ngồi mà viên tịch. Năm ấy ngài 99 tuổi. Ba năm sau đệ tử của ngài mở áo quan ra thì thấy nhục thân còn y nguyên không rữa, bèn đem đi thờ thì nghe các khớp xương kêu rổn rảng như tiếng xích vàng trên cây tích trượng rung chuyển. Nhân đó dựa theo Kinh sách thì mới nhận biết đó chính là linh tích thị hiện của Địa Tạng Vương Bồ Tát và xây tháp để thờ nhục thân của ngài gọi là Nhục Thân Bảo Điện.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/11
  6. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    Kính Mừng Đại Lễ Vía Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát Đản Sinh

    [​IMG]

    NAHMA SHAMANTA BUDDHANAM_HA HA HA VISMAYE SVAHA


    Về lợi ích khi tôn thờ, ấn tống kinh địa tạng, đắp tượng vẽ hình đức Địa Tạng Vương Bồ Tát.....

    Địa Tạng Vương Bồ Tát, một đức Bồ Tát đại từ đại bi thệ nguyện độ thế rất rộng lớn. Ngài là giáo chủ của cõi U Minh. Địa: đất. Tạng: trùm chứa

    Bồ Tát có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh cũng như đất chở muôn sự muôn vật nên gọi là Địa.

    Tuy ngài hiện thân ở Hằng Hà sa số thế giới, độ vô số chúng sinh, mà không một thế giới nào, một chúng sinh nào ra ngoài tự tâm của ngài nên gọi là Tạng.

    Trong khi phát tâm ngài có nguyện rằng: "Địa Ngục mà còn chúng sinh thì ngài chẳng thành Phật". Vậy nên ngài hóa thân trong Lục Đạo mà độ chúng sinh:

    - Diệm Ma Sứ Giả mà hóa độ ở Địa Ngục
    - Trì Bảo Sứ Giả mà hóa độ loài ngạ quỷ
    - Đại Lực Sứ Giả mà hóa độ loài súc sinh
    - Đại Từ Thiên Nữ mà hóa độ loài A-tu-la
    - Bảo Tạng Thiên Nữ mà hóa độ loài người
    - Nhiếp Thiên Sứ Giả mà hóa độ cõi trời

    Chịu lời phú chúc của đức Phật Thích Ca, mỗi ngày, mỗi buổi sáng ngài nhập định đặng quan sát các cơ cảm trong Thập Phương thế giới mà giác độ chúng sinh. 1,500 năm sau khi đức Thích Ca diệt độ, năm thứ tư hiệu Vĩnh Huy, Địa Tạng Vương Bồ Tát có giáng sinh ở nước Tân La, trong nhà họ Kim, lấy tên là Kim Kiều Giác. Hai mươi bốn tuổi, nhập định 75 năm, đến năm 99 tuổi thì tịch.

    Trong kinh Địa Tạng, ngài Kiên lao địa thần có nói rằng: Hễ ai làm miếu, cất khánh, tô vẽ hình ngài Địa Tạng và cúng dường lễ bái ngài thì được mười điều lợi ích dưới đây:

    - Đất cát chỗ mình ở trở nên thịnh lành
    - Nhà cửa bình yên
    - Người thác được sinh lên cõi trời
    - Người hiện còn thêm tuổi thọ
    - Cầu gì cũng được toại ý
    - Không có tai nạn nước lửa
    - Mọi sự hư hao đều được trừ hết
    - Các điềm dữ trong lúc chiêm bao đều dứt
    - Những khi ra vào đều có thần ủng hộ
    - Gặp nhiều nhân duyên thánh đạo




    [FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMC8xMS8wOS8yL2UvInagaMEMmUyYzU5YjQ0ZWM4YzRhNzE4NmMxMzEwZGZhYjmUsICzNDkdUngWeBXAzfERpYSBUYW5nIFZ1WeB25nIFRoYW4gQ2h1IC0gTmlldCBCYW58xJBhWeBmmUsICgY-G6rXAgWeBmjhdUngq10fDF8Mw[/FLASH]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/11
  7. xin lỗi mình nhầm ngày vía của đức Phật địa tạng la 29/7 bạn a
    có truyện gi về cuộc đời ngài với bản nguyen cao cả xin bạn gửi nhé
    Mình có duyên với ngài lên muốn được tìm hiểu thêm!
     
  8. Để tử quy mệnh đảnh lễ ngày vía Đức Địa tạng vương bồ tát 29/7
     
  9. Thật mừng thay khi trên cõi sa bà mạt pháp này vẫn ẩn hiện đức Bồ Tát cứu độ chúng sinh. vào thời tương lai vô số ức kiếp các Bồ Tát chứng đạo bồ đề thành Phật. Vậy bây giờ và mai mãi sau bao giờ Đức Bồ Tát mới thành Phật, bao giờ chúng sinh mới thôi làm việc ác. Nam Mô U Minh Giáo Chủ Bản Tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát tác đại chứng minh
     
  10. Hỡi nhân loại hay cùng chung tay vào để lăn chuyển bánh xe pháp, đem giáo pháp của ngài để cứu chúng sinh. Đây là lúc con người chúng ta cần một đạo lí sống với lòng yêu thương vạn loại, với trí tuệ kiểm soát lầm lỗi chính mình, với khát vọng vươn lên cao hơn về tâm linh để hòa nhập vào nền văn minh của vũ trụ. Tất cả chúng ta hãy ước mơ về cõi Phật trên hành tinh đầy mây bay gió thổi này, đầy núi cao đồi dài này, đầy cây xanh cỏ mượt này. Trái tim đó sẽ đưa ta đi đến mọi góc trời để ta nói với loài người rằng. Hãy yêu thương nhau!
    Nam mô bổn sư Thích ca mâu Ni Phật!
     

Chia sẻ trang này