[ Thần tích ] Quan Lớn Đệ Tam

Thảo luận trong 'Thần tích vị Thánh Tứ Phủ' bắt đầu bởi kuangtuan, 8/6/11.

Lượt xem: 17,865

  1. Dungvpp

    Dungvpp New Member

    Không, chuotmi ạ, sao lai hỏi vậy, mình chỉ dùng 1 nick duy nhất trên diễn đàn để nói chuyện với mọi người thôi, mình có phải lên đây để buôn chuyện vớ vẩn đâu mà dùng nick khác, mình rất nghiêm túc trong tất cả các câu hỏi cũng như comment trên diễn đàn. hihi... thanks chuotmi đã quan tâm nhé!
     
  2. ledung1709

    ledung1709 Member

    nếu như chị nói cũng khó thật vì chị sắp xinh em bé thế thì tuần giằm mùng một chị sắm tờ vàng cánh sớ quả cau lá chầu còn hoa quả thi tùy bạn con giàu một bó con khó một nén ra đền ra chùa mà xám hối để các ngài tấu đối cho còn khi nào có thời gian thì về đền quan đệ tam mà xám hối
     
  3. chuotmi

    chuotmi Member

    Bạn chưa nói rõ " hoàn cảnh" mà bạn bảo làm bạn ko đi được là gì. Bạn ko có tiền hay bầu to ko đi được hay làm sao. Mình cũng ko rõ thầy bảo bạn lễ Quan là thầy nói hay Quan về sang tai. Nhưng theo như những gì bạn nói, thầy bảo sát quá với bạn khổ quá với thế nọ thế kia.

    Mình chỉ nghĩ thế này. Trong việc này bạn có quyền chọn đi hay ko. Nếu thực sự ngài báo cho bạn về lễ bạn ko về nhưng lại đòi hỏi mọi việc thay đổi, như thế có quá đáng ko. Bạn muốn mọi việc thay đổi nhưng mỗi đi lễ bạn ko đi thì khó. Người ta bị gọi ra hầu phải suy nghĩ đã đành. Đi lễ là việc rất đơn giản. Bạn ko có tiền, mình nói luôn nếu thật sự Quan đã cho bạn về lễ Ngài và bạn muốn đi, bạn sẽ được cho tiền để đi. Còn bạn bầu bí thế nào mình ko biết nhưng mĩnh cũng nói qua để bạn yên tâm mình dân Hà Nội chả bao giờ mình đi mấy cái tỉnh ở ngoài mà ko phải chỗ du lịch, mình chúa ghét đi xe khách, cả đời mình chả bao h đi mấy cái xe khách đỗ ở mấy cái bến xe. Mà đi lễ Mẫu mình đi từ hồi sinh viên đi đoàn thôi nhưng toàn đi đêm. Nhà mình chỗ gửi xe bình thường 10 rưỡi là hết vé. Mình đi lễ về nửa đêm 3 h sáng pahỉ đi xe máy từ nhà thầy về nhà, nhà thỉ ở trên tầng ko dắt xe lên được mà 10 lần cả 10 đều gửi được xe chưa lần nào phải phi lên nhà. Mình đi lễ bố mẹ ko tín toàn phải bốc phét là đi chơi với lớp nhưng lần nào đi cũng đều trót lọt ko bị phát hiện ra. Nhà mình thì bình thường ko được về muộn, đi chơi muộn nhất 11h là phải có mặt ở nhà. Mà mình đi lễ đàn bà đi 1 mình tờ mở sáng phi 7 8 km về nhà mà chưa lần nào gặp chuyện gì cả.

    Mình nói để bạn biết qua để cân nhắc. Còn nếu bạn xa xôi quá ko về được Lảnh Giang, đền Quan có nhiều:

    " Nhưng đầu tiên phải kể đến Đền Lảnh Giang ở Mộc Nam, Duy Tiên, Hà Nam (gần Hưng Yên) tương truyền là nơi hạ thân của ông trôi về, sau đó phải nói đến Đền Xích Đằng cũng thuộc Hà Nam (hai ngôi đền này chỉ cách nhau cây cầu Yên Lệnh nối hai bờ sông Lục Đầu) là nơi thờ thượng thân của ngài. Ngoài ra còn có Đền Cửa Đông tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (gần Đền Mẫu Thoải), Đền Lâm Du thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội và Đền Tam Kì thuộc thành phố Hải Phòng (gần bến xe Tam Bạc)" ( Nguồn: http://mantico.hatvan.vn/ngu-vi-ton-quan/quan-lon-de-tam.html)

    Nếu ko về được Lảnh Giang bạn có thể chọn chỗ gần bạn. Hoặc nếu bí quá ko đi được các đền trên thì có thể chọn đền phủ lớn nào ở địa phương để lễ Ngài. Cứ đền to nào có thờ Mẫu là được. Lễ thì nhớ thỉnh đến giá Quan.

    Nhưng nói chung mình nói thật. Đi lễ ko phải chuyện gì quá to tát. Quan trọng là tâm mà có thì mọi việc đều được suôn sẻ. Còn nếu cũng chẳng có lòng với Ngài lắm mà làm gì cũng chỉ mong yên ổn thân mình thôi thì làm gì cũng khó cả. Kể cả nhà bạn có là hàng xóm đền Ngài mà bạn đi lễ lòng ko có các Ngài thì cũng ko thể đòi hỏi được. Quan rất thương đồng. Nhưng còn phu thuộc bạn có xứng đáng không.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/13
  4. Dungvpp

    Dungvpp New Member

    chuotmi nói rất hay, rất chuẩn, quan trọng là có tâm với nhà Thánh hay không! lần trước mình đi lễ Ngài ở Lãnh Giang (chủ nhật tuần trc nữa), mưa tầm tã, về nhà ướt như chuột, cả 2 vợ chồng, mình vẫn nói rồi, mình rất hay bị lạnh, dính mưa là ốm nhưng đi lễ về mình chả ốm đau gì (chồng mình còn ngạc nhiên vì bình thường như thế là nằm bẹp rồi), hihi...
     
  5. thanhlongvanhero

    thanhlongvanhero New Member

    Đợi xin duyên cô Bơ thì khó lắm chẳng khác lên trời... cô bơ nét sầu nét thương.... bộn bề trong lòng bao nỗi vấn vương tủi sầu
     
  6. Tăng Văn Vương

    Tăng Văn Vương New Member

    em có căn ông quan lớn đệ tam và bóng cô bơ thì phải làm sao ạ.
     
  7. mantico

    mantico Quản Trị Website

    Cung nghinh tiệc quan lớn tam phủ
     

Chia sẻ trang này