Đã quy y phật phải rồi Mà ham thế tục tân thời có sư Miệng thì chóp chép tâm thư Tay thì bấm hạt chẳng từ nói ngoa Tu lờ cái nón mở ra Đầu thời không tóc tâm tà mọc lông Miệng rằng sắc sắc không không Đua theo thời thượng chơi ngông với đời Cam ry mét dét au đì i phôn i pad thiếu gì đón đưa Pháp mầu của phật năm xưa Đâu còn tại thế ngăn ngừa chúng tăng Ưu đàm hoa pháp đâu chăng Để ta dẫn độ chúng tăng nhập từ Trở về nguồn cội ưu tư Tránh tam độc với sầu tư cõi trần
Với tư cách là người Phật tử tôi xin nói vài lời Thời Mạt Pháp, rắn rồng hỗn tạp, không biết ai là phàm là Thánh. Thời Tống ở Trung Hoa có Hòa thượng Tế Điên. Rồi cũng ở Trung Hoa có Bố Đại Hòa thượng, vân vân... Nếu nhìn vào việc làm của người ta rồi nhận xét chê bai thì cũng chưa phải chức sự của mình. Khen mình chê người là việc không nên làm. Việc của người xuất gia ở nước ta thời nay, về chính quyền có Dân vận của Đảng, Tôn giáo của Nội vụ, An ninh Tôn giáo của Công an, Mặt trận Tổ quốc người ta quản lý. Trên có Pháp lệnh Tôn giáo của Quốc hội, giữa có Nghị định hướng dẫn thi hành Pháp lệnh của Thủ tướng, dưới có Quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. Về Giáo hội có Luật Phật chế phải vâng theo. Chưa khiến đến người không phận sự phải lo lắng Tổ dạy : "Đức Tăng như biển, bản thân Phật còn phải ngợi ca, đừng chê bai Tăng chúng mà mắc tội" Huống hồ : Chân thì dây cứt bê bê Lại cầm bó đuốc đi rê chân người Nhẹ thì : "Lươn ngắn chê chạch dài" Nặng thì : "Chó chê mèo nhiều lông"
Trên phương diện Phật Giáo "1 con sâu làm rầu nồi canh". Nếu bạn là 1 phật tử thì bạn phải điều đó. Còn phương diện xã hội điều bạn nói chỉ là 1 góc nhìn nhỏ. Phật Giáo còn rất nhều danh Tăng, bạn "Không thể đánh bùn sang ao". Nhận xét cách chung chung hời hợt như vậy, đành rằng trong Phật Giáo cũng có những con Sâu đó, nhưng k phải là tất cả. Phật giáo cũng có NHÂN QUẢ - NGIỆP BÁO ai làm thì người ấy sẽ chịu về trách nhiệm về việc làm của mình. Vs bạn thì hãy nên HỘ TRÌ Chính Pháp
Mình không biết suy nghĩ của mình đúng hay thời đại đúng.nhưng mình thấy phật tổ thường đi bất cứ nơi đâu cũng bằng chính đôi chân của mình.như vậy mới thấu được cuộc sống của người dân.. muốn sự thành mà vội thì cũng ko cần đi audi`.
Đúng vậy. Không cần phải có Au Đì, Tấm gương của Thầy Thích Tâm Mẫn "Nhất Bộ nhất Bái" chúng ta thấy ntn. Đi Từ Nam ra Bắc vừa đi vừa Lạy sao không kính nể mà nêu cái góc nhỏ của Phật Giáo nhỉ? Thật đáng buồn cho tác giả./.
đúng quá rồi còn gì . sư bgio là thế đấy, có mấy người được đắc đạo như thầy thích tâm mẫn. - tất cả những vị sư nôir tiếng bgio lên tới đại đức đều thế ăn ngon mặc đẹp còn hơn cà đời sống của giới thượng lưu - muôn xem cái gì nhờ cái gì thì phải tiền . tiền và tiền k có tiền là thầy gọi đồ đệ của thầy xem cho - sư bgio mất hết giá trị của tâm linh . ban ngày làm sư tối đến thì có làm sư nữa k - di sàn đi bar . xe đẹp đồng hồ nhẫn vàng . iphon ipat bên cạnh lúc nào cũng 2 em to cao đẹp trai mồ hôi dầu - đội tóc giả đi chơi . rượu bia gái gú thịt chó thịt mèo k chừa gì hết - đây có phải sư k . những lời này là có thật 100 phần 1000 k sai nửa lời - sư bgio đắc đạo thì k có . toàn vào làm ô uế cửa phật cửa tam bảo thui - đã là sư là phải " ăn chay niệm phật nói nhời từ bi " cắt hết thế trần tuc " tham , sân , si " - vứt bỏ lục tục " hỉ lộ ái ố " sư bgio giàu lắm . đã thế lại còn gọi con cháu họ hàng tới chùa để làm kinh tế nữa - những việc này có k . chắc chắn là có - sư thì theo đạo phật. đằng này sư đi đền phủ nhiều hơn người thường - cắt tóc làm tăng thì hầu đồng nhảy đồng . vì sao sư lại thế tất cả chỉ vì kinh tế - đi cúng cũng vậy phải nhiều tiền k có tiền thì đồ đệ của sư cúng thui - k như thế thì làm sao sư có camry . mets , au .bgio ak còn cả next sù nữa . bmv x5 , x6 thậm chí còn cả bently nói chung sư đắc đạo bgio 0,01 %, còn sư bố láo kiếm tiền là 99,99%
Chúng ta đang bàn luân ở diễn đàn Hatvan mà các bạn,lôi chuyện chúng tăng vào đây làm chi! Hãy cứ nhìn ở các cô đồng và bà đồng thì chúng ta cũng bàn chưa hết chuyện mà! Hỏi thật các bác đi làm Pháp sư và cung văn nhé,nếu các bác đi cúng đi hát đến những chỗ tiền nhiều cúng và hát có thích hơn những chỗ đồng nghèo bóng khó điện nghèo ko? Bản thân các thầy bây giờ cũng vậy nếu ko quan hệ rộng với các đại gia ko đi cúng mà cứ chuyên tâm tu tập thì lấy gì mà hoằng dương phật pháp trùng tu tam bảo đây! Chúng ta ở tại gia ai cũng thích ăn ngon mặc đẹp nhà cao cửa rộng,các Thầy cũng vậy vì mình nghĩ họ xuất gia nhưng cũng vẫn chưa thật sự dứt được hết trần tục,vì suy cho cùng chưa chứng được tới bậc A LA HÁN thì chưa thể dứt được tâm si mê! Thôi việc ai người ấy làm,ta cứ làm tốt phận sự của 1 người phật tử tai gia đi!còn chúng tăng đã có Phật quang soi sét!
Đã coi cuộc đời là hư huyễn, sao lại sợ sự không phải, không hay đó. Phải thấy rõ khuyết điểm mới sửa được. Các tổ chức hay tổ chức phê bình tự phê bình nhưng đều làm cho có, riêng đạo Phật thì nên nêu cao các khuyết điểm. Nói người ta tin 1 nhưng nhìn thấy sự thực diễn ra thì niềm tin đã bị trừ 10 điểm.
Thời đại thay đổi rồi mà các bác. Trên thực tế thì cũng có những người gặp may mắn và ko may mắn vì vậy mong các bác hiểu chứ đừng hiểu lầm. Tại sao lại có thầy giàu và thầy nghèo. Mỗi người đều có những con nhang và đệ tử khác nhau mà các bác, các thầy. Duyên ai phận nấy chớ ghen mà già
. Chúng sinh bình đẳng. Phàm người thì ai chẳng có tham, sân si mê. Khi không làm chủ được bản thân thì.... Thôi các bạn ạ. sau họ gánh nghiệp báo mà. mình chỉ thấy thương cho các thầy tăng ni mà sống như vậy thui. đâu có sự kính nể trong dân đâu. Thật là con sâu làm rầu nồi canh. ---------- Post added at 04:57 PM ---------- Previous post was at 04:48 PM ---------- vuanhlinh nói thế cũng đúng nhưng "sư không phải đại gia". Nhà sư chỉ dùng mọi thứ nhằm hoằng dương phập pháp thui chứ. Đâu có như một số thầy: Dùng toàn hàng hiệu, ăn nói thô tục, hàng ngày họ ăn bằng nhà người khác ăn cỗ, dâm tục bạ gì nói đấy....không thể chấp nhận được. Mặt khác họ còn không chịu tham thiền, học hỏi kinh sách.....Tôi cũng có tiếp xúc nhiều thầy nhưng các thầy phàm tục thì còn nhiều lắm bạn ạ.
Tất cả chỉ là 1 góc. Cuộc sống Tu Hành cũng là 1 xã hội thu nhỏ. Đã là xã hội thì chúng ta biết là nó ntn. Nhưng k phải ai cũng là SƯ ĐẠI GIA như Đại Y Gia nghĩ. Mà còn rất nhiều các vị Tăng ni đang vất vả góp từng viên gạch, chắt chiu từng đồng tiền lẻ mà nhân dân và phật tử bỏ vào hòm Công Đức để xây những ngôi Chùa to - Cảnh đẹp để cho thế hệ sau. Chứ k phải là như nhiều người nghĩ là Sư Nào cũng là Đại Gia./.
NAM MÔ BẢN SƯ THÍCH CA MâU NI PHẬT Các bạn thân mến , các tâm gương các bạn đưa ra chỉ là một phần nhỏ trong số Tăng Đoàn mà con sâu làm giàu nồi canh . Thưa các bạn các Thầy đi xuất gia là làm theo hạnh từ bi và trí huệ cao sáng của đức từ phụ THẾ TÔN . Mang đến cho chúng sinh một niềm tin an lạc và thảnh thơi .
Hi! Ông bạn này ở trên trời rơi xuống roài. Mau mau mà ẩn thân đi kẻo bọn buôn thiên thạch nó đến bắt cócđấy.