Những ngôi chùa tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Di tích và Danh thắng' bắt đầu bởi Phố Kép, 7/6/12.

Lượt xem: 1,305

  1. Phố Kép

    Phố Kép New Member

    [TABLE="width: 100%"]
    <tbody>[TR]
    [TD="colspan: 2"][TABLE="width: 100%"]
    <tbody>[TR]
    [TD="width: 100%, colspan: 2"][TABLE="width: 1, align: left"]
    <tbody>[TR]
    [TD="align: left"][​IMG][/TD]
    [/TR]
    </tbody>[/TABLE]
    Du khách thường biết đến Đà Lạt với những đồi thông thơ mộng, nhiều loại hoa lạ, hồ nước mà không biết rằng thành phố sương mù còn sở hữu nhiều ngôi chùa cổ kính tuyệt đẹp.
    Thiền Viện Trúc Lâm
    Thiền Viện Trúc Lâm là ngôi chùa bề thế nhất Ðà Lạt. Chùa toạ lạc trên núi Phụng Hoàng cạnh Hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km.

    [​IMG]

    Có hai cách đến chùa là cáp treo nếu đi từ hướng quốc lộ 20, còn nếu đến từ hướng hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ đi bộ trên 140 bậc thang đá ẩn dưới bóng mát của thông dẫn qua 3 cổng tam quan để vào chính điện.

    Ngoài việc chiêm bái và tham quan các công trình, kiến trúc, các bức tích đầy ý nghĩa của nhà Phật. Tại đây, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng hàng trăm loại hoa khác nhau, đặc biệt là những loại hoa lạ như hoa hồng sa mạc.

    Chùa Linh Phước

    Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai tọa lạc tại số 120 Tự Phước, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km về hướng Đông Nam. Chùa do một số tăng ni, phật tử từ Thừa Thiên - Huế đến xây dựng từ năm 1949, nhưng chỉ sau khi trùng tu và làm cổng tam quan vào năm 1990 thì nhiều người mới biết đến.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gọi là chùa ve chai vì ở đây có con rồng dài 49m, vây được đắp bằng các mảnh vỡ của 50 nghìn vỏ chai. Ngoài điểm nhấn ấn tượng đó, chùa cũng ghi dấu với du khách hành hương ở toà Linh tháp 7 tầng, cao 36m - bảo tháp cao nhất Đà Lạt hiện nay; Chánh điện dài 33 m, rộng 22 m; Tiền đàn bảo tháp cao 27 m. Ngoài ra, nơi đây còn có hồng chung (đúc vào năm 1999), cao 4,3 m, đường kính 2,3 m và nặng tới 8,5 tấn - lớn nhất Việt Nam.

    Chùa Linh Phong

    Chùa Linh Phong tên đầy đủ Chùa sư nữ Linh Phong, là ngôi chùa nằm trên một đồi cao ở số 72C đường Hoàng Hoa Thám, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 4km.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chùa Linh Phong vốn là một nơi thờ Phật được dựng năm 1940, khi đó chỉ lợp tranh, vách bằng ván. Từ năm 1946, nơi thờ tự này được chuyển giao cho sư bà Thích Nữ Từ Hương. Dần từng bước, sư bà Thích Nữ Từ Hương xây dựng nên ngôi chùa như ngày nay.

    Chùa Linh Phong rộng 400m², chia làm 5 gian kiến trúc theo kiểu những đình làng ở miền Trung. Được xây dựng trên một đỉnh núi nhỏ, toàn cảnh ngôi chùa như một bức tranh chốn bồng lai tiên cảnh ẩn trong sương và màu xanh của rừng thông.

    Chùa Linh Sơn

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cách Hòa Bình hơn 700 m về hướng Tây Bắc, chùa Linh Sơn (tọa lạc số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt) được xây dựng trên một ngọn đồi rộng khoảng 4 ha trồng các loại hoa, trà, cà phê, thông... nên vừa trang nghiêm, cổ kính vừa thanh bình. Chùa được thiết kế theo phong cách Á Đông với hai mái xuôi, trên đỉnh mái có đắp đôi rồng uốn lượn theo thế "lưỡng long chầu nhật".

    Chùa Linh Quang

    [​IMG]

    [​IMG]
    Chùa Linh Quang tọa lạc tại số 133 đường Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại thành phố này, nơi đặt nền móng khơi nguồn đạo Phật tại Đà Lạt vì thế còn có tên gọi là Linh Quang tổ đình. Ngôi chùa do Hoà Thượng Thượng Nhơn Hạ Thứ thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 43 đã đặt chân đến Đà Lạt và khai sơn vào năm 1921. Chùa có lối kiến trúc cổ, mái chồng cong, trên mái hình long lân, quy, phụng được gắn bằng những mảnh sành đủ màu sắc
    Theo 24h.com.vn

    [/TD]
    [/TR]
    </tbody>[/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    </tbody>[/TABLE]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ombinhsua

    ombinhsua New Member

    các bạn hãy đến với dalat quê hương tôi nhé. không những có các ngôi chùa đẹp mà ở dalat còn rất nhiều cảnh đền đẹp lắm các bạn ạ.
     
  3. Phố Kép

    Phố Kép New Member

    bác có thể đăng 1 số bài giới thiệu về quê bác cho chúng em tỏ tường ạ
     

Chia sẻ trang này