Hoá giải trùng tang

Thảo luận trong 'Pháp sự khoa nghi' bắt đầu bởi phatson7, 24/6/12.

Lượt xem: 38,857

  1. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    - Bạn ạ.mình không phải thầy pháp cũng không có cơ duyên được tu tại chùa.chỉ là người hát văn bình thường nhưng minh thấu hiểu đc phần nào.đức phật thì không thiếu quyền phép.nhưng mình khẳng định phật không làm cắt trùng.chứ mình ko nói đức phật ko làm đc.thầy nào làm như thế nào tài giỏi như thế nào mình không biết nhưng với mình một đàn cắt trùng cũng phải uy linh và phải là thầy cao tay. có những câu chuyện mà nhà sư cúng 3 ngày 3 đêm mà không trị đc trùng,tà.cuối cùng thầy pháp là người trị.
    xin nói thêm đàn trùng : toạ trên đỉnh đàn là 3 vị phật : Phật tổ . phật quan âm (phải) .một vị phật nữa m ko nhớ tên.
    xuống dưới là 2 ngai : đương niên - đương cảnh (trái phải)
    xuống nữa là : 5 dinh quan xứ giả (đi bắt trùng)
    bên phải đàn là lô nhang của Vong.
    thây pháp dùng bùa chú của THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN.
    - chúng ta đang nói ở đây là đàn trùng không phải đàn "Cắt kết"
    -Trùng không liên quan gì tơi Quả nghiệp,nghiệp chướng.nếu là CỘNG NGHIỆP như bạn nói thì ai chết cũng bị trùng, tại sao có những người chết lại không bị trùng.mà có những trùng thì dễ trị có những trùng lai khó trị mà khó trị không hẳn đã là TAM SA còn một trùng nữa là "VONG NHÂN TOẠ ĐỘ SƯ"
    có 3 cái đáng nói Báo ứng , quả báo , quả nghiệp. nó đều không liên can gì về trùng.
    Quả nghiệp : giống như trồng cây, trải qua nhiều năm ra hoa kết quả sau nhiều đời thì con cháu ghánh cái quả ấy (làm nhiều việc thất đức) cứ thế từ đời nọ sang đời kia phải gánh.
    Báo ứng : thì ngay tức thơì. đời này làm đời này chịu .
    mà đàn cắt kết giải oan lại càng không liên quan tới Trùng bạn ạ. chẳng may cái người mất nó vào cái ngày giờ ấy,thắng ấy năm ấy ,cùng là người khác mất nhưng lại không sao. kính mong ae cùng chia sẻ thêm để ae hiểu nhau hơn và hiểu thêm nhiều điều nữa.

    ---------- Post added at 01:04 PM ---------- Previous post was at 12:57 PM ----------

    Mình tìm hiểu cho bạn rồi, cách này dùng cho đã bấm và biết được là trùng ngày ,trùng giờ hay gì đó, từ đó mà viết bùa hô chú và dán nên nắp quan và chôn. tất nhiên là thầy pháp làm. thành thật xin lỗi bạn.
     
  2. tue minh

    tue minh New Member


    bạn đúng là ...bao giờ bạn là thầy pháp thì hãy lạm bạn nhé,những điều bạn thấy chỉ là những cái hiển thị rất nhỏ thôi
    bạn nên nhớ rằng "nhân quả là định luật tất nhiên,mọi sự cấu thành,mọi hoàn cảnh phúc họa,sang hèn,vinh,nhục, đều do nhân quả mà ra" tại sao ban dám khẳng định trùng tang không phải do nghiệp mà ra
    ban nên biết rằng chữ nghiệp không chỉ là xấu mà nghiệp gồm cả nghiệp lành nghiệp ác
    từ những kiếp trước có thể người mất tạo nghiệp ác với các oan gia đó cho nên cơ hội đến họ về đòi nợ thôi,không có chuyện là ai chết cũng bị,nhân nào quả đấy người mất nào đó họ có nợ nần oan gia gì đâu mà họ phải trả nợ
    còn xin nói với bạn người mất khac đúng giời đó nhưng họ còn phụ thuộc tuổi người mất nữa mức độ nặng nhẹ thì do nghiệp báo của họ thôi
    ban có nói sư thầy làm không căt trùng được thầy pháp cắt được,thế cũng có thầy pháp không cắt được thì sao,vì có thể đức của người đó không đủ,chứ chẳng có gì thắc mắc cả,cũng giống như giáo viên dạy học trò,có giáo viên giảng cho bạn hiểu nhưng cũng có người thì không,đó là điều cơ bản của khóa lễ cầu siêu đó bạn ạ
    về trang thiết đàn tràng gì thì cũng do người sắp đặt thôi
    thường trên cùng là phật như bạn nói:thì có thể là tây phương tam thánh gồm "DI ĐÀ-QUÁN ÂM-THẾ CHÍ"
    thường trong giải oan cắt kết người ta thường thêm cắt đoạn trùng tang,nó chính là 6 bạ kết tượng trưng cho lục độ ba la mật "bố thí-trì giới-nhẫn nhục-tinh tấn-thiền định-trí tuệ"để đối trị lại lục căn"nhãn-nhĩ-tỉ-thiệt-thân-ý" sáu giặc tạo ra vô lượng tham sân si
    mình trích đoạn nói về giải oan cắt kết"
    Căn, trần, thức gắn kết như keo sơn. Mắt nhìn thấy sắc, nhãn thức tham đắm mà ái nhiễm lớn lên không ngừng. Tai nghe tiếng, nhĩ thức phân biệt mà phải trái nối dài, cho đến mũi, lưỡi, thân, ý kết giao với xúc, pháp, vị, hương. Thức dựa vào căn, căn dựa vào trần ba duyên hòa hợp. Tình sinh ái, ái sinh ham muốn, nên bị vạn kiếp luân hồi. Một ngày thành oan gia thì nhiều đời khó mà giải thoát. Cảnh trần bên ngoài khuấy động, phiền não trong tâm nhiễm trược càng tăng. Không dời cảnh trên mà không bị trầm luân và không có giải thoát. Trong giáo pháp thanh tịnh mà tự sinh ra trói buộc. Đức Phật tại Hội Lăng Nghiêm nói rộng nghĩa Đại thừa rồi lấy chiếc khăn hoa ra buộc kết vào lại cởi nút ra vì mọi người mà giải thích về lục căn và lục kết. Cho nên nói rằng Đức Thế Tôn là bậc thày tự tại, từ chỗ không có lời nói mà mượn lời để nói. Ở trong hư không kết buộc trong cái không mà giải cái không đó. Nay nhờ sức từ bi của Phật sẽ vì chân linh mà giải kết”.
    Qua đoạn văn bạch trên chúng ta thấy do sáu căn tiếp xúc với sáu trần khởi lên vọng niệm phân biệt nên bị trói buộc gọi là kết. Còn bậc thánh nhân cũng từ căn trần ấy nhưng vì giác ngộ, không khởi phân biệt, không chấp thật có ngã, có pháp, nên được giải thoát thì gọi là Giải thoát"

    thế mới là hiểu đúng chính pháp bạn ạ
    còn nữa ban nói "Vong nhân tọa độ sư" nói đúng phải là "vong nhân tọa đầu sư"bạn ạ
    nam mô hoan hỷ tang bồ tát

     
  3. linh_cu_teo

    linh_cu_teo New Member

     
  4. Lãng

    Lãng New Member

    nhà mình cũng có lần tưởng phạm giờ trùng
    thầy có nói là 'trùng' chỉ bắt trong nội tộc, không bắt người ngoài, kể cả ngoại tộc
    trường hợp người ngoài chắc là cũng vô cùng hi hữu lắm
     
  5. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    Tuệ Minh: -đúng là vô luợng vô biên mình không thể nào hiểu hết được,bản thân mình đã trực tiếp ngồi gõ trống và cùng thầy làm.nên ko biết người khác làm thế nào,nhưng dưới Thái bình là làm như mình nói,Đúng như bạn nói có thầy thì không làm được vì chúng ta cũng nên hiểu nhanh là "mỗi thầy mỗi khoa,bề trên cho phép mỗi người làm một việc,không ai tài giỏi tới mức làm đc hết tất cả"
    "Vong nhân toạ đầu sư hay toạ độ sư " cũng hiểu như một mà.
    về Cắt kết thì lại may thay hôm qua m vừa đi bên Hưng yên về. đúng như bạn nói là chạy đúng 6 bạ . mình chủ yếu là đi chơi và gõ trống cho thầy chạy đàn chứ ko phải là đi the để học, nói chung là nhiều vấn đề a e ta còn phải bàn. ^_^
    a dj đà phật.
     
  6. sondong

    sondong New Member

    Trùng trang không thật sự hoang mang như mọi người nghĩ.Mọi sự việc đều có cách hóa giải cụ thể.Ngày nay việc Thờ Cúng đang suy trào hay nói cách khác theo trào lưu.Cúng thì phải trống, chiêng rộn ràng hoành tráng gây lãng phí và tạo điều kiện cho dị đoan.
    Việc cát trùng chưa nghe làm ở tại gia bao giừo cả, việc này chủ yếu làm tại Đền( Thánh).Có 1 địa chỉ đơn giản , tiết kiệm chi phí nhưng hơi xa 1 chút đó là Đền Quả( Thờ Dức Lý Nhật Quang) tạ Đô Lương, Nghệ an!!
    Đã giới thiệu cho nhiều người miền Bắc vào và hiệu quả rõ ràng.
     
  7. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    Sondong: bạn không đọc tiêu đề của bài à.có ai hỏi địa chỉ cắt trùng"hoá giải trung tang" ở đâu đâu.nếu bạn nói trống chiêng ênh ỏi lãng phí thì bạn nhầm rồi.
     
  8. sondong

    sondong New Member

    Về trống chiêng mình nói có ý cách điệu thôi chứ không trống chiêng thì Cung Nghinh gì được .Ý của mình là đừng nghĩ đàn to, nhiều thầy mà đã là đúng.Cái cần trong Đạo Thánh, Đạo Phật là cái Tâm của đệ tử và cả Thầy nữa.Có bao nhiêu Thầy hiện tại có thể tin tưởng được.
    Có cô bạn đi xem ở tận đâu bảo cơ đầy mở Phủ hết 150tr.Thử hỏi không có kinh tế lấy đâu ra, hay là đi vay mượn hầu xong Thánh cho mà trả nợ?????Hễ bị việc gì là mở Phủ...mở Phủ.Thử hỏi bạn mở nhiều thế thì Đạo Thánh thành tạp nham quá.Quy chuẩn là đệ tử đâu có dễ như vậy được.

    Bản thân mình là đệ thử Phật, Thánh, ngày xưa đi thị giả các Thầy sao mà giản đơn và sâu sắc đến thế.Thôi tùy duyên thôi bạn ơi.Trong Kinh Luận Đức Thịch Ca có nói:
    Phật pháp của ta tồn tại 12000 năm và chi thành nhiều giai đoạn và bây giờ đang là thời kỳ Mạt Pháp, thật giả lẫn lộn.

    Mong rằng anh em Hát Văn bổ trợ , hướng dẫn cho tất cả mọi người hiểu về Phật, Thánh, hiểu về Tu Đạo, hiểu về Nghiệp Nguyện của Chư Phật, Chư Thánh!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/12
  9. thanhmy

    thanhmy Member

    Trong đạo pháp , trị trùng tang theo đạo LÃO THÁI THƯỢNG có 2 đạo phù trị trùng tang rất hiệu quả , phù yểm thiềm thừ ở ngoài mộ và phù hoàng hổ 2 phù này phải là thầy pháp chân truyền thì mới biết thu phù này , khi yểm phù này ngoài mộ thì không lập đàn cắt trùng nữa . Đôi lời cùng các bạn .
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/7/12
  10. Tìm Thầy cao tay
    Tìm Chùa Liên Phái
    Tìm Chùa Hàm Long
     
  11. ngocanh

    ngocanh New Member

    cach trong trung tang nay cua bac co phai trong quyen ngay lanh thang tot ko bac
     
  12. th0978604877

    th0978604877 New Member

    các bạn thử suy luận logic , khi mà đi kiểm tra ADN của người cùng huyết thống thì thường kiểm tra máu hoặc tóc . trong trùng tang cũng thế khi cắt thì sẽ cắt lông gà và tóc của người cùng huyết thông với người chết . như vậy có thể thấy được rằng hiện tượng chết trùng tang có thể giải thích theo khoa học , mà thần trùng chỉ bắt những người cùng huyết thống . phật giáo đã khéo léo thiện xảo phương tiện vừa đơn giản mà lại có thể giải trừ nghiệp trướng bằng biện pháp hết sức đơn giản
     
  13. mr.hoanghapro

    mr.hoanghapro Member

    VỀ TRÙNG TANG MÌNH CÓ ĐÔI ĐIỀU NHƯ THẾ NÀY
    1. Theo Đạo Phật, con người sống chết có số, sinh có hạn, tử bất kỳ, số mạng là do nhân quả mà gây nên
    2. Theo một lý do nào đó mà chưa giải thích được hiện tượng trùng tang, mình có 1 cách hóa giải sau đây, mình đã áp dụng nhiều trường hợp và thấy hiệu quả.
    A. Câu truyện của gia đình mình:
    Bà mình mới mất cách đây 6 tháng, bấm ngày, tháng, năm thì phạm nhị xa( ngày và tháng), có thể nói là đại hung.
    -Khi di hài bà chưa liệm thì luôn có đài niệm phật A Di Đà và Án Ma Ni Bát Minh Hồng
    -Đầu tiên khi niệm, không cho con cái, người thân các tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi vào
    -Bên ngoài quan, đầu và đuôi dán 2 bùa lục tự, 2 bên hông mỗi bên dán 3 đạo lục tự
    -Trong quan, để 1 cuốn kinh Kỳ Cầu và đắp mền Tỳ Lô, đọc 108 biến vãng sinh thần chú rồi đóng quan, trên nóc quan dán 1 đạo lục tự.
    -Việc quan trọng khuyên mọi người nên làm là HỎA THIÊU, VỪA VĂN MINH, VỪA TIÊU HỒI NGHIỆP CHƯỚNG.
    -Về nhà, cổng dán 1 đạo lục tự và tứ tung ngũ hoành. Thỉnh 1 bộ trấn trạch về dán ở nhà.
    -Con cái có huyết thống trong nhà mỗi người mang 1 bùa Lục Tự hộ thân.
    -Hàng ngày đọc kinh A Di Đà và Tỳ Lô Giá Na thần chú hồi hướng cho vong

    Mình tài hèn sức mọn, hiểu biết nông cạn mong được chỉ bảo.
    Đa tạ
     
  14. th0978604877

    th0978604877 New Member

    ngày thứ 3 có làm lễ tam nhật tống thần không hả bạn ?
     
  15. hiepvu

    hiepvu Member

    Chẳng có cách nào cả, chết vào giờ xấu thì bị trùng, giống ra đường gặp công an ý
     
  16. mr.hoanghapro

    mr.hoanghapro Member

    sau khi chôn cất hoặc hỏa táng xong thì mời thầy làm lễ an vị bát hương và tống thần luôn. cái này trong khoa cúng tam nhật có đủ cả. Tống thần thì ông thầy sẽ yêu cầu làm một mâm thức ăn ít ít ( tùy từng ngày, từng tháng, từng năm tương ứng với mỗi vị thần) , cần đuốc hương 36 nén mà thư hương ở ngoài cửa.
    chỉ có điều lưu ý là riêng đối với người chết trùng thì không mang hương lúc niệm và táng về cắm bát hương ở nhà mà khi xe tang đi qua nhà thì cắt cử người đi về nhà thắp nén hương hoặc nhờ thầy thỉnh hồn nhập hương.
     
  17. phucthieugia92

    phucthieugia92 New Member

    Nam mô Hoan hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát. Mình xin được góp ý thế này đạo nào cũng dạy mình làm người sống có đức có nhân nên việc trùng tang thì nên thỉnh ý các minh sư làm các trai đàn. Nhưng đó cũng chỉ đc 50% nương nhờ oai lực Tam Bảo và lực gia trì của các thầy. Còn 50% thì phải nhờ vào công đức của gia tiên và con cháu tích đức hồi hướng cho vong mới mất. Đó là cách duy nhất để làm sao giảm thiểu đc trùng tang phúc phần gia tiên lớn thì sẽ qua khỏi còn ko thì nhờ nhân duyên của từng người thọ mạng mà nên. Chứ ko nên hoang mang quá mà tìm thầy bùa chú nếu may mắn gặp người pháp lực thì ko sao nhưng gặp người chuộc lợi thì ko tác dụng gì vì bùa chú linh nghiệm khi đc Thầy thật sự cao tay pháp lực viết mới tác dụng. Mình xin kết lại là nên nhờ các Qúy Sư thầy làm lễ, thứ 2 nếu nhà nào có nhân duyên hàng ngày tụng Kinh A Di Đà hay bất cứ Chánh Kinh nào tụng càng nhiều càng ít hồi hướng cho vong linh mới mất thì nhân công đức và nguyện lực, thành tâm này thì Tam Bảo chứng minh gia hộ thì ko có chuyện gì xấu xảy ra đc mình tin là như vậy. Nam mô Tây phương Cực Lạc Thế giới Đại từ Đại bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
     
  18. cuongetb

    cuongetb New Member

    Dạ đúng là không dễ, gì chứ các thầy làm lễ hay cấp bùa cũng tốn tinh lực nhiều lắm chứ không đơn giản. Nhưng nếu trên Chùa Hàm Long- Bắc Ninh thì mọi việc có vẻ như khá nhẹ nhàng, gia đình đến gửi tên, viết sớ, nhưng còn quan trọng nhất là phần các Thầy làm lễ. Em chưa dự bao giờ
     
  19. nhaquelentinh

    nhaquelentinh New Member

    ui sợ lắm nhé. nhà đứa bạn e cũng bị trùng tang mà chết đến 7 người, bố nó là người thứ 6. hic hic... nhà nó có mời thầy và lễ hết cả trăm triệu nhưng cuối cùng bố nó vẫn ra đi. huhu
     
  20. anna

    anna Member

    thế cơ à.chúc mừng năm mới Nhaque nhé.:)) Chết đến 7 ng thì là nhà vô phúc rồi.
     

Chia sẻ trang này