Bánh khảo dâng lễ Thánh

Thảo luận trong 'Quán Tứ phủ' bắt đầu bởi mantico, 27/4/17.

Lượt xem: 997

  1. mantico

    mantico Quản Trị Website

    banhkhao1.jpg banhkhao2.jpg banhkhao3.jpg

    Nếu như bánh chưng giống như ông hoàng được nhà nhà, người người nhớ đến mỗi độ Tết về, thì bánh khảo là nàng công chúa ngủ trong rừng bị lãng quên đã lâu.

    Ngoài kia, dưới làn sương mù mỏng như lụa quyện trong cái lạnh tái tê da thịt, những nụ đào đã nở rộ khoe sắc báo hiệu Tết đến xuân sang. Nếu như bánh chưng giống như ông hoàng được nhà nhà, người người nhớ đến mỗi độ này thì bánh khảo là nàng công chúa ngủ trong rừng bị lãng quên đã lâu.

    Bánh khảo theo quan niệm của người Việt xưa là thứ bánh trắng ngần, thanh khiết làm từ gạo cộng với lớp nhân ngọt thơm từ những hương liệu bình dị kết tinh những tinh hoa của đất trời, được bọc trong những lớp giấy đủ màu sắc sẽ đem lại may mắn cho một năm mới. Vì vậy ngày lễ tết thiếu bánh khảo dường như không trọn vẹn. Theo thời gian, do cách chế biến mất khá nhiều thời gian và cuộc sống hiện đại khiến những mứt, những kẹo cứ thay thế dần và lấn át thức quà quê kiểng này. Nhưng nó không hề bị “tuyệt chủng” mà trái lại, những ai yêu nó, thèm cái hương vị vọng về của Tết xưa vẫn cò thể tìm thấy nó ngay giữa lòng phố cổ đông đúc, bộn bề.

    Đặt mua bánh Khảo: 0965111991

    Bánh khảo do Bánh Khảo Xưa ( FB Bánh Khảo Xưa ) làm được làm hoàn toàn thủ công, không có chất bảo quản, được làm từ nếp hương, nhân đậu xanh (hoặc mứt bí).

    Gọi điện ngay để đặt hàng: 0965111991
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này