Thần đệ tử tuân hành thuỷ lục chi khoa ,kiến lập cửu u chi địa ngục thời tướng khai giải,bất cảm tự chuyên thiết lự minh đồ u ám,địa ngục tân toan hạ Thánh từ giáng linh tích trượng ,tức sứ đao sơn tồi chiết,địa ngục băng tiêu,kiếm thụ đồi khuynh, hoả xa tức diệm hoạch thang khô kiệt,lư thán phi khôi ,hàn băng ôn thường dạ quang minh tức sử tam đồ đốn tức,địa ngục thành không,u hồn ly chất cốc chi ưu,vong giả hoạch siêu thành chi lạc Ngưỡng bằng Thánh đức phổ tứ ân quang túc trần cẩn bạch. Ngọc trúc chi thượng , nguyên thuỷ chi tinh, trượng tòng mẫu khí, biểu viết phụ tinh, tam niên tích thuận ,cửu tiết cánh thành ,ngoại điểm đại cốt, trung tàng đẩu tinh ,thiên tam vạn bình, tổng bát hư linh, ,thiên bát thập tướng phân lý tiến hành mỗi tiết vạn linh quản tam thiên giới uy lực tung hoành thần thông quảng đại biến hoá uy linh nhất trấn địa liệt nhất chi ngục khuynh u đồ thoát hoá trệ phách siêu sinh thiên thượng địa hạ trượng ngã phật đình ngã trì tích trượng phật tổ viên thành nhất trích vạn lý thượng đẳng tam thanh bất đắc cửu đình kíp kíp như luật lịnh Giác hoa Phật Tổ,địa tạng minh đồ tứ Thần Phật sắc tích trượng thần châu,chiếu khai địa ngục khai phá cửu u tuân phụng Phật sắc cáo hạ Diêm phù,thiết thành tồi huỷ phí tiếp phong đô kíp kíp như luật lịnh diễn nghĩa,diễn nôm Tiểu tôi tuân phụng Phật Tổ Như lai truyền lại dậy tôi đem nhời tấu bạch tôi nghe bao la là đạo Thánh trên tây thiên đủng đỉnh chín lần rực rỡ uy thần,dưới địa phủ chín tràng văn chín ngục cứu vớt lũ chúng sinh thiểu phúc phóng sá trần tục chẳng sai trên là phật Giác Vương Như Lai định tự tại vương phật ngài quảng phát đức địa tạng vương bồ tát hiệu minh đồ cứu bạt oan khiên lại đến đức hiếu thuận cư tiên ma ha mục kiền liên tôn giả trong thế giới rất quen rất lạ suốt xưa nay không mất không quên sức thần thông khó gọi nổi tên khắp thiên hạ dưới trên tôn kính tay ngài cầm minh châu chiếu ảnh địa ngục kia sáng láng thuỷ ngân tay ngài cầm tích trượng tuỳ thân phong đô nọ mấy lần phá sạch phàm ai có lòng tin đạo thích tiểu tôi nay bạch tôn sư vâng lời vì hiếu chủ bây giờ có vong linh xin đưa chính tiến tôi theo phép phương tiện chư tổ sáng kiến thiết lập ra ngục viện đàn duyên xin quải đem khai giải oan khiên nhưng không dám tự chuyên nhân lực vì sợ đường âm u như mực địa ngục kia ra sức chua cay mấy nhời trên khất bạch trình bầy xin vâng lĩnh gậy này để phá khiến địa ngục âm ty tơi tả có tội gì cũng chả còn vương ngã 6 kia rõ lối thiên đường linh hồn có nẻo sang tịnh độ nhà trai chủ trông ơn phạt tổ cho âm dương lưỡng lợi đều hay mấy nhời trên vọng tấu trình bày xin lình lấy gậy này cẩn bạch Nam Mô Bản sư thích ca mầu ni phật tác đại chứng minh đệ tử Nguoinamdinh
cám ơn bạn Hiền Đồng Phù phát tâm số hóa bản văn bạch tích trượng trong thủy lục chứ khoa do có trưởng lão Tây Lạc phiên âm.
xin lỗi bách trí minh ạ , trong thủy lục làm gì có đường nào là đường bạch tích trượng . bạch tích trượng là phần hành trì ở trong " thích thị bảo đỉnh hành trì bí chỉ toàn chương " ( sách nói về phương pháp hành trì của những người họ thích ) . Mình là phật tử mỗi lời nói ra phải chắc như đinh đóng cột , không thể nói bừa bái được . Hơn nữa mình còn là người nghiên cứu . Vì vậy mỗi lời nói phải đúng rõ ràng , không mập mờ được . Xin bác trí minh lưu ý . Nam mô hoan hỷ tạng bồ tát ma ha tát .
Lại một nhà nghiên cứu nữa về với diễn đàn... quý hóa quá... xin chào một thành viên mình được biết,,,
nhà con có nghiên cứu gì đâu , ý con bảo bác trí mình là một phật tử , lại là đứng đầu trong lớp thanh niên phật tử , vừa là một nhà nghiên cứu về văn hóa mà nói nó k dõ gốc tích như vậy là không được . Chắc h bác minh đang làm đám cho HT Triều Khúc chắc bác k đọc được . Nhưng tớ mong sau khi đám dỗ HT bác sẽ cảnh tịnh để sau này nói năng cho nó có sự chính xác . nam mô hoan hỷ tạng bồ tát ma ha tát .
Hải Anh có học rộng nhưng lại không biết nhiều, cách đây nhiều năm khi còn tại thế đức trưởng lão chùa Tây Lạc (Sa Môn Thích Quảng Tuyên) đã cố công phiên âm vài chục khoa cúng vào một bộ chữ quốc ngữ lấy tên là Thủy Lục Chư Khoa. Trong đó có đường bạch tích trượng, bạch cà sa, bạch khăn ấn, bảng trà, bảng thang .......Quyển khoa này rất thông dụng trong các sư Nam Định và Thái Bình. Vì vậy để tránh có những ý kiến soi mói, bới lông tìm vết như bạn tôi đã chú thích tên tác giả phiên âm và tên sách rõ ràng.
ngocquynh3178 (Hôm nay), tieu_cuc_lac (Hôm nay), Triều Viên (Hôm nay) Được 3 người này hay cũng cám ơn, dở cũng cám ơn..... Thật đúng là Ghe đua bè muống cũng đua, con cá cũng nhảy, con cua cũng bò
thúc con ạ , trong thủy lục chưa khoa do hòa thượng dịch không có bạch cà sa chú ạ , chú xem lại xem nào
Mai con viết thêm đoan bạch cá sa vào rồi xuất bản bộ sách tân Thuỷ lục Chư khoa phật tử trí Minh tự biên in rồi cúng dàng Chư tăng nhé
Chả nhẽ tao lại bảo bố mày cái chuyện này, tao người lớn mà lại ăn không nói có à. Thôi không tranh cãi trẻ con xê ra. Dai như đỉa.....
Pháp Luân Bất diệt, TRần tục lại có" Bàn tay không che kín mặt trời" "Đường Từ Bi nay đã mở, không khoa trương không giới thiệu ồn ào ai có duyên xin cứ bước vào"
đức Tổ đệ tam Huyền Quang đã lập ra chiếc xe máy phương tiện lập ra văn cúng Giải kết,mở ngục để phá địa ngục trong tâm,giải oan trong tâm,làm điều răn cõi tục đầy oan khiên đau khổ ngu si,mở ra lối rộng để cho tất cả mọi người đuợc có cơ hội thoát chìm đắm trầm luân,khoa này chính gốc Nam định,
Hôm nay mới đọc. Hải Anh hơi hỗn với chú Trí rồi đấy con. Khoa đó có hết. con không đọc à. Bố đánh đòn, xin lỗi chú đi