Bà cô tổ .

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi Đàm Gia, 4/8/12.

Lượt xem: 21,296

  1. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    Bà cô tổ . <o:p></o:p>
    Kính thưa quí đạo hữu cùng quí bạn đọc <o:p></o:p>
    Tôi đây nhân thấy rằng , hiện có khá nhiều sự tranh luận về sự xác định đúng nghĩa của danh xưng bà cô tổ nên hôm nay tôi xin được chắp bút viết lên vài dòng lập luận của bản thân để hòng phần nào làm sáng tỏ điều này .<o:p></o:p>
    Trong thực tế ngày nay , chúng ta đang nhận thấy một điều là : Càng ngày càng có nhiều người đã được biết và tiếp xúc với bà Tổ Cô của dòng họ qua con đường giao thoa tâm linh 2 cõi âm dương . rõ ràng chúng ta đã nhận thức được vai trò của '' người phụ nữ '' này đối với các công việc trong vô vi của cả một dòng họ là khá quan trọng . nhưng có người sẽ không rõ mối quan hệ của bà cô tổ trong dòng họ là như thế nào và tại sao lại gọi là bà Tổ cô.
    Trước hết xin được cắt nghĩ cụm từ bà cô tổ theo cách thường thấy của triết tự : <o:p></o:p>

    Trích dẫn :
    '' Tổ ở đây là Tổ tiên, nghĩa là Gia tiên Tiền tổ
    Bà Cô là người phụ nữ chưa lấy chồng .
    Vậy bà Cô Tổ được hiểu là :
    Hội Đồng Gia tiên Tiền tổ đề cử ra một người nữ có nhiệm vụ trông nom, theo dõi, để ý các công, các việc của họ hàng, của các con, các cháu ở trên cõi Trần. Người đó được gọi là bà Tổ Cô.''
    và đặc biệt : <o:p></o:p>

    '' Người đảm nhận cương vị bà Tổ Cô phải thỏa mãn hai điều kiện:
    1.Là người nữ, chưa lấy chồng, bị mất khi còn trẻ tuổi.
    2.Vong linh ở nơi cõi Âm có duyên tu tập theo đạo .
    Nói về mối quan hệ thì có thể đối với người này bà Tổ Cô ở đời thứ tư ( Gọi là Cụ - Tứ đại), nhưng đối với người khác thì bà Tổ cô có thể chỉ là em gái của Bố (gọi là Cô). Với người khác nữa quan hệ có thể chỉ gọi bằng Bác. Hoặc xa hơn nữa thì bà Tổ cô có thể đã thuộc đời thứ 6,7 ( Lục, Thất đại)...vv.
    Nhưng dù mối quan hệ thế nào đi nữa thì cũng vẫn gọi chung là bà Tổ Cô.''<o:p></o:p>

    Tóm lại , theo cách hiểu như trên thì bà cô tổ là người phụ nữ chưa chồng , có tu đạo . <o:p></o:p>
    Còn theo ý kiến của bản thân tôi thì bà cô tổ của một dòng họ lại hiện lên với những đặc điểm hoàn toàn khác lạ . Đó là : <o:p></o:p>
    1. Đó có thể là một người phụ nữ có thể chưa chồng hoặc đã có chồng . <o:p></o:p>
    2. Bà cô tổ có thể tu tập theo một đạo giáo nào đó hoặc có thể không .<o:p></o:p>
    3. Trong sơ đồ phả hệ phức tạp của các dòng tộc Việt , thì bà cô tổ của dòng họ là người phụ nữ sẽ thuộc vào một trong những thế hệ đầu tiên khai sinh ra một dòng họ . <o:p></o:p>
    Chúng ta cùng tham khảo một ví dụ khá thú vị về chuyện tìm mộ bà tổ làng gốm Chu Đậu :
    '' Năm 2007, dư luận xôn xao câu chuyện phát hiện bà tổ làng gốm Chu Đậu (Hải Dương) Bùi Thị Hý qua một chiếc bình gốm đang được Thổ Nhĩ Kỳ lưu giữ như một quốc bảo. Cũng từ những sự trùng hợp lạ kỳ, cuối năm 2009 vừa qua, mộ của Bùi Thị Hý được tìm thấy ……………
    Theo đó bà Bùi Thị Hý (1420 -1499) là cháu ngoại của cụ Bùi Quốc Hưng - khai quốc công thần đời Lê cùng với danh nhân Nguyễn Trãi. Bà Hý có biệt tài viết chữ và vẽ đồ gốm rất đẹp, từng giả nam đi thi đại khoa đến tam trường thì bị phát hiện. Về sau, bà lấy đại chủ Đặng Sỹ, là chủ lò gốm Chu Trang (tức là gốm Chu Đậu bây giờ) và giàu nổi tiếng đương thời ………Ông Hoành đọc được trên một cái mâm đồng toàn bộ bản sao văn bia mộ chí của bà Bùi Thị Hý. Bản sao gồm 379 chữ được chép lại vào thời Bảo Đại. Dòng đầu tiên ghi rõ "Kỳ tài phu nhân Bùi Thị Hý chi mộ". Nội dung văn bia cho biết, chồng bà Hý là Đặng Sỹ trong một lần đi giao hàng trên biển đã bị tai nạn bỏ mạng, bà Hý tái giá với ông Đặng Phúc cũng là một đại gia ở Chu Đậu.
    Ngày 9/9 năm Kỷ Sửu (tức 26/10/2009), dòng họ Bùi khởi công xây mộ cho bà cô tổ. Theo sự tư vấn của ông Hoành, ông Lợi đã cho tát cạn nước ao và mời cán bộ của Bảo tàng tỉnh xuống chứng kiến. Đến khoảng 12 giờ trưa thì tìm thấy mộ phần của bà Bùi Thị Hý cạnh nơi tìm được bia mộ chí. Hòn gạch đậy trên mộ được mang về Bảo tàng Hải Dương có ghi "Tẫn cốt tổ cô Bùi Thị Hý nội bình đồng Vọng Nguyệt bảo kiếm" (Dịch: Tro xương tổ cô Bùi Thị Hý trong bình cùng thanh kiếm của bà - Vọng Nguyệt là tên hiệu của bà Hý). Dòng cuối ghi "Vị Nhuận Cần mật táng" (Dịch: 3 ông Vị, Nhuận, Cần - 3 ông trưởng chi - chôn bí mật). Mộ nằm trong nhiều tầng lớp đồ gốm, xây theo đúng hình nhân ''
    Theo : '' Lạ kỳ chuyện tìm mộ bà tổ làng gốm Chu Đậu
    Tác giả Chiến Nguyễn ''
    Như vậy qua ví dụ trên , chúng ta đã thấy được sự phức tạp trong ngữ nghĩa của việc sử dùng câu từ của người xưa .
    Qua đó , chúng ta cũng rút ra thêm được những bài học cho bản thân trong quá trình tìm hiểu thế giới vô vi xung quanh mình . Rằng ngoài việc thu nhận thông tin từ các chơn linh , chúng ta cũng cần biết kết hợp nó với việc phân tích tổng hợp lại các tư liệu nghiên cứu khoa học một cách nhuẫn nhuyễn . từ đó mới hòng tìm ra được những giá trị minh xác phục vụ sự tiến hóa của loài người .
    Cảm ơn !
    Vạn Lợi !
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. tuan18101997

    tuan18101997 Member

    toàn vớ vẩn cô tổ mà là em bố mà lại còn có chồng nữa chứ có chồng thj người ta theo bên chồng chứ ai đâu thừa hơi ko biết thì đừng ra gió ko cẩn thận bj người ta chửi cho vào mặt đấy từ nay đừng nói liên thiên
     
  3. congcuonghy92

    congcuonghy92 New Member

    Haha đoạn đầu kia và cả đoạn giữa toàn mượn lại lời trong 1 cuốn CD của nhà ngoại cảm thôi.trừ bài báo là cho thêm và tổ cô có chồg cũng thêm vào.nhảm quá
     
  4. hoangtu9x_bonbelanha

    hoangtu9x_bonbelanha Thành viên Bị cấm

    theo mình, thì 2 trường hợp đều có thể, và trong trường hợp 2 thì người phụ nữ đó lấy chồng sau đó li dị, về sống nhà bố mẹ đẻ, sớm khuất núi và không có con cái.
     
  5. Lãng

    Lãng New Member

    nhảm nhí quá thể đáng
    chắc định đứng lên lập đạo mới đây
     
  6. duong xuan viet

    duong xuan viet New Member

    quá nhảm nhí

    ---------- Post added at 10:11 PM ---------- Previous post was at 10:02 PM ----------

    tục thờ bà Tổ Cô hiện tại theo tôi được biết cũng chua được xác định rã ràng..cũng có ý kiến cho rằng đó cũng chính là tục thờ Mấu trong dân gian.và theo ý kiến riêng của mình thì Tổ Cô là người con Gái trẻ trong dòng tộc,về hàng lối thì cũng có lẽ phải ngang hàng với Thủy Tổ,hay cụ Tổ mấy đời..khi con sống cũng là người có căn quả mộ đạo..thác khi con trẻ được dòng họn suy tôn,thờ phụng..về phần âm thì tổ Cô tối tú tối linh.luôn luôn dõi theo và phù hộ cho con cháu..

    ---------- Post added at 10:16 PM ---------- Previous post was at 10:11 PM ----------

    và phải biết phân biệt Tổ cô khác với Bà Cô...Tổ Cô khi thác đi cũng có khi hiển Thánh,hiển Chúa..hoặc được kề cận bên Bốn Phủ...bà cô là nhũng ngưới con gái trong dòng họ thuộc tầng lớp con cháu chết trẻ khi chưa có gia đình..khi họ đã xuất giá.dù ko có con cái khi chết đi cũng ko được gọi là bà cô..Xuất giá tòng phu.Phu tử tòng tử..sống thì quê cha.chết làm ma quê chồng
     
  7. ngocvinh88

    ngocvinh88 Member

    đã gọi là bà cô thì chắc chắn phải chưa có chồng, cũng phải là người trong bếp nhà mình. còn khi đã xuất giá tòng phu,xuất gia tòng phật thì đó là cô nhà người rồi.
     
  8. hiepvu

    hiepvu Member

    Bà cô Tổ, tự cái tên đã nói lên tất cả: Bà là Tổ tiên của chúng ta, vì mất trẻ và rất linh nên gọi là Cô.
     
  9. sen việt

    sen việt Super Moderator

    Xung quanh vấn đề : BÀ CÔ TỔ HAY ÔNG MÃNH TỔ

    Bà cô tổ là người nữ trẻ trong họ nhà mình chết khi chưa lấy chồng (thường chết từ 12-18 tuổi). Thường đó là những người quyến luyến gia đình dòng họ nên sau khi chết rất thiêng và chưa đi đầu thai mà ở lại giúp con cháu trong nhà. Bà cô tổ có trách nhiệm đặc biệt với các cháu nhỏ trong gia đình dòng họ đó. Ban đầu có lẽ trách nhiệm của Bà cô tổ mỗi dòng họ là lo cho con cháu nhỏ trong gia đình khỏi bị tà ma quấy nhiễu hoặc bị tai nạn chết khi nhỏ có lẽ vì các vị chết trẻ nên không muốn con cháu giống mình. Về sau chắc mọi người thấy các "bà cô tổ" thường thiêng nên xin xỏ cả về làm ăn buôn bán, giải hạn...

    Ban đầu tôi cũng không tin, nhưng có lần nói chuyện phiếm với bạn bè về dòng tộc nhà mình và thử soi về các cụ nhà mình xem có những ai thiêng thì "bà cô tổ" nhà tôi về. "Cụ" bảo lúc bé tôi suýt chết đuối may nhờ cụ đến cứu kịp (đúng là có thế thật vì có lần còn bé đi chơi biển bị ngộp nước). Khi hỏi về đường tiến hóa của cụ thì cụ nói cụ sắp "hết nhiệm vụ" và được đi về cõi cao hơn.Về sau khi 1 cháu bé trong nhà bị bệnh nặng, soi cũng thấy có sự rằng co giữa 2 bên, một bên muốn bắt cháu bé, một bên là Bà cô tổ đang cố giữ mệnh cho cháu bé. Như vậy rõ ràng Bà cô tổ có trách nhiệm nhiều với các cháu bé trong dòng họ.

    Thường các bà cô tổ là các vị đã tiến hóa tâm linh khá cao nhưng vì có chút duyên với dòng họ nào đó nên không đi mà ở lại.
    Tương Tự như Bà Cô Tổ là Ông Mãnh Tổ. Là những người bà con cùng huyết thống chết trẻ, tuy nhiên đó là những người thuộc tuổii thanh xuân và thiếu niên.. Bà cô Tổ và Mãnh tổ thường có bát nhang riêng và đồ cúng thường là Đồ cô và đồ cậu (mua ở hàng vàng mã).
    Các dịp Thanh Minh, Lễ Mẫu, Trung nguyên, Lễ Thánh, cơm mới .. thường người ta cúng những người này (ngoài ngày chính kỵ).

    Mỗi gia đình đều có một bà cô tổ tứ đại (4 đời) - là người trong dòng họ mình chết trẻ nên rất thiêng, bà cô tổ không đi đầu thai ngay mà ở lại chăm lo việc gia đình cho dòng họ, vì vậy bà thường phù hộ cho mọi người trong dòng họ mình. các gia đình nên có một bát hương thờ bà cô tổ , để cho thấy mình vẫn nhớ đến bà và cầu cho bà phù hộ gia đình mình.
    nếu dòng họ nào không có bà cô tổ thì có ông mãnh, cũng là người chết trẻ trong họ, nhưng hìnnh như ông mãnh nghịch hơn, vì trẻ con mà
    Bà Cô ông Mãnh đúng là những người trong họ chết trẻ và họ đúng là rất thiêng. Vì chưa tận số nên linh hồn họ chưa siêu thoát mà lưu luyến lại dương gian, nhưng đó không phải bà cô Tổ. Trong bàn thờ của người Việt thường có ba bát hương, một để thờ thần linh thổ địa, một bát của tổ tiên và một bát thờ bà cô tổ, Còn bà Cô ông Mãnh hoặc những người chưa đoạn tang phải lập bàn thờ riêng, trong văn hóa Việt nam không có đồng Cậu, đồng cậu chỉ xuất hiện về sau này. Thờ cúng bà cô Tổ và cô Đồng là nét văn hóa tín ngưỡng rất riêng của người Việt, cô Đồng là người được lưa chọn rất kĩ, cô Đồng là người liên kết giữa tâm linh và con người. Hầu đồng là một bé gái cũng được lựa chọn, khi cô Đồng đi lấy chồng thì hầu Đồng lên thay, cô Đồng phải là cô gái đồng trinh và thuần khiết, còn Đồng cốt gọi hồn thì lại khác.... v.v..

    Bà cô Tổ có thể là hiện thân của bà Mụ, chuyện giúp đỡ chuyện sinh đẻ được mẹ tròn con vuông, khi mang thai bà Mụ là người nặn ra hình đứa trẻ
    Có lẽ bà Cô tổ là sự rút gọn của đạo Mẫu, trong tâm linh người Việt, ngày xưa việc thờ cúng rất đơn giản do điều kiện cuộc sống nên khi bốc bát hương người ta chỉ bốc 1 bát coi như thờ chung. Bây giờ đầy đủ hơn nên chia làm 3 bát, khi động thổ hay khai trương gì đó thì xin thần linh thổ địa, khi đi xa về gần có công việc liên quan đến làm ăn... vv.. thì xin bà cô Tổ phù hộ cho tai qua nạn khỏi. Khi trong nhà có việc hiếu hỉ báo công hay ngay rằm ngày tết thì thỉnh ông bà tổ tiên về chứng giám..vv.. nói chung là như thế. Còn việc thờ cúng hay đồ lễ thì mỗi nơi một khác, đối với người Bắc hoặc Trung bộ, đồ thờ cúng kiêng nhất là các vật tanh như Vịt, Cá thường là gà trống choai hoặc chân giò lợn. Nhưng trong Nam bộ lại khác họ cúng Vịt hoặc Lợn sữa quay.....vv. Còn với người dân Vạn chài sống bằng Sông nước họ không thờ cúng tổ tiên mà thờ ông Hà bà Thủy với nhưng người làm ăn buôn bán thì có thể lập bàn thêm bàn thờ nhỏ thờ thần Tài thờ ông Ba Thương.
    Nhưng người chết trẻ chưa có gia đình hoặc những người chết chưa qua 100 ngày thì phải lập bàn thờ riêng sau đó thì thờ chung, và coi đó như ông bà tổ tiên. Những người chết trẻ như bà Cô ông Mãnh thì được thờ cúng lâu hơn, họ được coi như người bảo hộ cho con cháu trong nhà, nhưng việc thờ cúng những người này không được coi là truyền đời mà chỉ thờ cúng một thời gian dài hơn mà thôi thời gian bao lâu thì không có quy định rõ ràng. Trong gia đình người Việt việc thờ cúng bà Cô ông Mãnh thường do người con trai thứ 2 đảm nhận, lập bàn thờ cúng giỗ...vv.

    Bàn thờ bà cô ông mãnh
    Bà cô ông mãnh là từ mà dân gian dùng cho những người chết trẻ, chưa lập gia đình. Người ta cho rằng vì chết trẻ nên bà cô ông mãnh rất linh thiêng. Nếu cảm thấy "hợp" người thân nào thì sẽ phù hộ độ trì rất nhiều. Nếu thờ cúng bà cô ông mãnh không đến nơi đến chốn sẽ bị quở phạt. Bà cô ông mãnh lẽ ra cũng nên thờ cúng với tổ tiên, nhưng dân gian quan niệm rằng bà cô ông mãnh tuổi thấp nên chưa thể hưởng hương hoa cùng các cụ đời trước được. Giống như trên cõi dương gian, trẻ con chỉ ngồi riêng một mâm khi ăn giỗ nên bà cô ông mãnh cũng được thờ riêng 1 bàn thờ.
    Bàn thờ bà cô ông mãnh được đặt dưới gầm hương án bàn thờ tổ tiên. Cũng có thể đặt cùng trên bàn thờ tổ tiên nhưng bát nhang phải thấp hơn thờ gia tiên 1 bậc. Cũng có thể lập riêng bàn thờ nhưng phải thấp hơn bàn thờ tổ tiên. Bài trí bàn thờ bà cô ông mãnh rất đơn giản, sơ sài. Chỉ đặt bài vị (hoặc ảnh), bát nhang, chén nước, bình hoa, đôi đèn... Người ta cúng vào ngày sóc vọng, ngày kỵ, giỗ Tết giống thờ tổ tiên.
    Nếu người cúng ngang hàng với bà cô ông mãnh thì chỉ lâm râm khấn mà không cần lễ. Nếu thuộc hàng dưới thì phải khấn và lễ. Khi gia đình gặp chuyện về sức khỏe, vật chất... người ta cúng bà cô ông mãnh để được phù hộ độ trì cho mọi sự được hanh thông và tốt hơn.

    Bà tổ cô là tổ tiên của mình thôi, có gì cứ khấn như khấn tổ tiên.Còn có nhiều bà tổ cô linh thiêng được đi theo hâu phật thánh, có bà cô hóa sớm được đi theo hầu cô chín(cô chín sòng chứ không phải cô chín thượng).Tuy nhiên bà cô tổ làm việc trên thiên đình,có bà theo hầu thánh,có bà theo hầu Phật...,nên đuợc Trời Phật ban cho nhiều phép tắc,chức vị, sức mạnh quyền lực để trừ tà ma có ảnh hương xấu cho họ tộc,nhất là đặc biệt có uy lực bảo vệ sự sống của trẻ con trong dòng họ...và tất nhiên khi bà cô tổ đã làm việc trên thiên đình thì bà có thể ra vào nhà mình bất cứ lúc nào mà không cần phải xin phép thần linh thổ địa tại nhà.Cho nên nhà có gì thì kêu tấu với cô cho mọi việc được êm xuôi.

     
  10. hanoioi

    hanoioi New Member

    Chô em hỏi các ạnh chị . TRONG lễ giỗ BÀ TỔ CÔ , CÓ ĐƯỢC làm thêm mâm sơn trang k ạ .
     
  11. lavie

    lavie Member

    Trường hợp này giống chuyện gia đình đứa em làm cùng mình thế, nhà có Bà cô Tổ rất thiêng và đang hầu phật thánh, có cả hoàng mãnh tại gia nữa, khi gia chung có chuyện hoặc con cháu có điều j khó giải quyết đều khấn xin bà cô tổ, chuyện nhỏ thì Cô cho cậu về chỉ bảo, chuyện lớn thì đích thân cô về, nhiều đêm cô về (nhập vào mẹ em mình) bảo con cháu trong dòng họ những việc đột xuất, trọng đại.
    Mình tin là trong dòng họ có tồn tại bà Cô tổ, ông mãnh, bà cô, hoàng mãnh, những vị này thì rất là thiêng...
     
  12. Triều Viên

    Triều Viên New Member

    chớ có dại...
     
  13. Tố Uyên

    Tố Uyên New Member

    Chài ai! Đoạn văn này là trích từ diễn đàn giacngotamlinh.com đó nha Mr Đàm !
     
  14. ChúTiểu

    ChúTiểu New Member

    Ôi..Tố Uyên là Top Posters bên diễn đàn giác ngộ tâm linh..........
     
  15. linkmiu

    linkmiu New Member

    Mình chỉ khẳng định được là có bà Cô Tổ thật, bà luôn dõi theo tình hình của con cháu trên trần, đặc biệt là các nam thanh nữ tú tuổi trẻ.
    Cách đây vài năm khi còn trẻ tuổi nông nổi ngỗ nghịch mình đã gây ra vô số chuyện, rồi đêm hôm ấy, ông ngủ ở quê thì giật mình tỉnh dậy, đúng lúc ấy bà Cô Tổ hiện về trong làn sương mờ ảo (ông kể thế), bảo ông phải lên gặp mình ngay, cháu ông đang hư hỏng lắm rồi, rồi cô đi luôn. Sáng hôm sau ông lên làm mình rất ngạc nhiên, kể lại câu chuyện ấy và cùng gia đình giúp cho mình dần thoát mớ rắc rối ấy. Nghĩ lại vẫn còn hãi, đợt ấy chưa giác ngộ tâm linh nhưng cảm giác như lúc nào phần âm cũng giận dữ lắm :-S
    A di đà Phật!

    ngày âm lịch cuối tháng rảnh rang nói chuyện phiếm vui vẻ ngoài lề tý.
    mình thử "nhìn mặt mà bắt hình dong" avatar của bạn Tố Uyên nhé
    - Bạn Uyên là cô gái có nét mặt thanh tú, sáng sủa, sức khỏe tốt, chiều cao dự đoán ko dưới 1m60, có lẽ phải rơi vào 1m63 64 gì đó
    - Bạn Uyên là cô gái thuộc thế hệ cũ, ko điệu đà, ít phấn son hằng ngày, sống nội tâm ít lui tới những nơi ồn ào bar pub
    - Bạn có bạn gái thân, cô gái này lại là người hướng ngoại khá sôi nổi, bạn đôí xử thành thật vui vẻ và ít gặp chuyện thị phi.
    - Bạn là ngươì sớm có duyên được tu tập một đạo nào đó từ khi còn trẻ.
    Bạn Uyên có lượn vào topic thử xem mình nói đúng ko nhé cuối tháng nổi hứng đeo kính đen làm thầy bói xem voi tý hyhy
     
    Last edited by a moderator: 2/12/13
  16. lavie

    lavie Member

    Ơ nhỡ đâu cái avatar không phải là của người ta thì sao hả đồng chí?? Tiện bói giúp mình với, đầu tuần đi làm chán, buồn ngủ mà chả có nhìu bài mới !!!
     
  17. linkmiu

    linkmiu New Member

    thì mới bảo có chuyện phiếm nói cho vui rôm rả tý, nhưng chắc cái ava là của bạn ấy đấy.
    đi làm chán vì chưa có phi vụ nào béo bở để chạy theo, còn buồn ngủ vì hqua thức xem bóng đá chứ giề :-?
    thôi ăn trưa đi đòng chí, have a good fast lunch.
     
  18. lavie

    lavie Member

    trời trả đúng j cả.
    1. ăn cơm về roài mới hỏi để nhờ xem
    2. tối qua vẫn ngủ bình thường, còn sớm hơn những ngày khác, chỉ có điều con gái đòi ngủ cùng nên đêm hay thức để canh đắp chăn cho con, còn bóng đá thì cũng không ham thức khuya à.
    3.Còn làm ăn, thì ngày nào cũng như ngày nào, hết việc thì về, còn phi vụ à !!! vừa nhận dc cmt của lãnh đạo lập kế hoạch cho anh chị em đá bóng giải thường niên... nên sắp có tiền ăn sáng roài...

    thanks
     
  19. Tố Uyên

    Tố Uyên New Member

    Ô! Rất là cảm ơn bạn! Bạn nói khá chính xác!
    Về câu đoán cuối cùng thì vào năm Uyên 15 tuổi 3 lần trong năm ấy mơ thấy một người phụ nữ trẻ đẹp hiền hậu ( sau này mới biết đó là mẹ Quan Âm Bồ Tát Nam Hải) bước ra từ vầng hào quang màu vàng rực rỡ, tiến đến. Uyên khi đó tự nhiên như theo phản xạ, quỳ xuống chắp tay trước ngực (mặc dù khi đó còn nhỏ tuổi chưa từng lần nào đi chùa hay xem ai lễ bái bao giờ). Giọng nói của người rất lạ, vừa như rất xa lại như rất gần, trong vang, ấm áp, rõ ràng như thật. Người bảo : Con gái ta ngoan lắm! Đưa tay đây.
    Uyên chìa tay tới, người dùng tay phải bắt ấn chỉ vào tay phải của Uyên, thấy hiện lên chữ gì đó bằng tiếng Hán sáng rực trong lòng bàn tay. Chưa hết ngỡ ngàng thì người đã tan biến không để lại dấu tích gì. Uyên giất mình tỉnh dậy, thấy vẫn đang quỳ trên giường tay vẫn đưa ra phía trước. Lòng bàn tay nóng như là chạm phải nước sôi ấy. Uyên sợ quá khóc nấc lên! Cũng may sao hôm đó mẹ Uyên lại ngủ cùng, mẹ bật đèn sáng gọi cả bố vào hỏi chuyện gì thế? Uyên kể cho bố mẹ nghe chuyện, hai người nhìn Uyên lo lắng lắm. Khi đó Uyên nghĩ là hay có ma nhát mình vì thỉnh thoảng mẹ Uyên có kể cô này bị ma làm, cô kia bị ma dìm chết đuối.....
    Lần thứ hai Uyên lại mơ thấy như thế, lần này thì chính mẹ Uyên tỉnh giấc khi thấy Uyên ú ớ và tận mắt nhìn thấy Uyên ngồi dậy, quỳ chắp tay... Hôm đó là ngày thật sự buồn phiền trong cuộc đời mình, cha mẹ ngay hôm ấy phải nghỉ việc đưa Uyên đi khám tâm thần, kiểm tra sức khỏe ,nhưng cũng không phát hiện bệnh trạng gì hết.
    Tới lần thứ ba thì mẹ Uyên cũng không còn bình tĩnh được nữa, và ...........phải tới năm Uyên 18 tuổi mới thấy có những điều khác lạ thực sự đối với mình. Uyên đã chuyên tâm thờ phụng đức Quan Âm và được người chỉ dạy cho nhiều điều về thế giới siêu hình.........Hihiiiii!!!
     
  20. ChúTiểu

    ChúTiểu New Member

    A Di Đà Phật, rất mong bạn Tố Uyên hoan hỷ chia sẻ cho mọi người về những điều mà Đức Quan Âm chỉ dạy về thế giới siêu hình với nhé....
     

Chia sẻ trang này