Bản nháp 01 : Thư Mời Tài trợ

Thảo luận trong 'Phòng họp' bắt đầu bởi mantico, 16/11/12.

Lượt xem: 686

  1. mantico

    mantico Quản Trị Website

    THƯ MỜI TÀI TRỢ

    Chương trình Giao lưu Chầu Văn xưa và nay lần 6

    Kính gửi:

    Ra đời từ tín ngưỡng dân gian lâu đời và mang đậm tính bản địa là đạo Mẫu, nghệ thuật hát Văn luôn ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa độc đáo và có vị trí sâu rộng trong đời sống tinh thần của người dân. Hát Văn còn được gọi là chầu Văn hay hát bóng, là loại hình nghệ thuật ca hát cổ truyền của Việt Nam. Đây là hình thức lễ nhạc trong nghi thức hầu đồng của tín ngưỡng Tứ phủ và tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần. Bằng cách sử dụng âm nhạc mang tính tâm linh với lời văn chau chuốt, nghiêm trang, chầu Văn được coi là hình thức ca hát mang ý nghĩa chầu thánh.

    Với các loại Nhạc cụ truyền thống như : Đàn nguyệt (Đàn kim), trống con, phách, cảnh, thanh la, đàn thập lục, sáo… cùng tiết tấu đảo phách tài tình, Chầu Văn luôn đưa người nghe vào một trạng thái mông lung, huyền ảo với những câu chuyện mang đậm màu sắc huyền thoại.

    Theo nhạc sỹ Phạm Trọng Lực : Trước khi thành bài hát Văn, đó chính là những bài dân ca do dân gian truyền khẩu, sau do một số nghệ nhân dân gian đã "thổi nhạc" tạo thành làn điệu. Vì vậy, hát Văn là tổng hòa của các là điệu dân ca cổ như: ca trù, hò ví dặm, hát xoan, hát chèo… Có lẽ đó chính là những yếu tố góp phần tạo nên sức sống mãnh liệt cũng như giá trị văn hóa trường tồn của nghệ thuật hát Văn xưa và nay.

    Với tấm lòng hướng về cội nguồn, Diễn đàn hát văn Việt Nam tổ chức Chương trình " Chầu văn Xưa và nay " nhằm tôn vinh giá trị Thờ Mẫu trong tín ngưỡng Thờ Tam Phủ , Tứ phủ của người Việt. Đồng thời qua mỗi chủ đề của từng chương trình tôn vinh những giá trị truyền thống , giúp các bạn trẻ tìm hiểu và phát huy lưu giữ giá trị truyền thống.

    Đây thực sự là một chương trình có ý nghĩa xã hội sâu sắc, nhằm nêu cao tình thần “Uống nước nhớ nguồn” phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong hành trình trong việc đưa Nghi lễ Chầu Văn - một trong những nghi lễ nổi bật của văn hóa thờ Mẫu trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

    Để chương trình lần này thành công tôt đẹp, Diễn đàn rất mong nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ cũng như đóng góp của Quý Thầy, Quý Thanh Đồng đạo quan, các nhà hảo tâm để chương trình thành công tốt đẹp.

    Trân trọng:

    Mọi chi tiế....................
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này