Hoá giải trùng tang

Thảo luận trong 'Pháp sự khoa nghi' bắt đầu bởi phatson7, 24/6/12.

Lượt xem: 38,862

  1. phatson7

    phatson7 Member

    Trùng tang là một từ mà từ xưa tới nay nghe đến từ này rất nhiều người phải khiếp sợ bởi các câu chuyện về trùng tang.
    Hoá giải trùng tang thì có rất nhiều cách nào là lập giải kết cắt trùng rất cầu kỳ phức tạp và tốn kém
    Mật tông thì rải cát mạn đà la và phủ mền quang minh...
    Còn có thầy đóng cọc tre ,yểm cóc và chó đen trên mộ...
    Có nhà gửi vong về chùa hàm long nhờ các sư thầy nhốt vong và tụng kinh
    Mong các bạn chia sẻ đôi chút về chủ đề này để mọi người có thêm hiều biết về trùng tang và các cách hoá giải hiệu qủa mà đỡ tốn kém.
     
    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 24/6/12

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. bạch hỉ

    bạch hỉ New Member

    Nhốt trùng tang mà dễ và đơn giản như cái kẹo có lẽ thế gian đã chẳng phải sợ nó, xưa có câu thiếu tam thần diệt sao được quỷ, chẳng chu sa sao gọt thành son, mỗi đạo mỗi cách khác nhau, chi bẳng tính toán cẩn thận thì chẳng sợ
     
  3. huuthang_pro

    huuthang_pro New Member

    A Di Đà Phật, trùng tang thực sự là rất nguy hiểm, trước có các thầy phù thủy mới có thể cắt được, còn bây giờ có các thầy sư mới giải được. Một khi hương linh được siêu độ thì mới không bị trùng tiếp mà thôi.
     
  4. Trùng tang là một vấn nạn lớn, hay một tai kiếp lớn của gia đình dòng họ, diệt trùng nhốt trùng hay bắt rùng có rất nhiều cách khác nhau nhưng uy lực va hiệu quả là của người thấy, ngày nay khoa học hiện đại với các phương pháp soi tìm, chụp chiếu cho thấy rung tang là một loại vi trung hay siêu vi khuẩn nào đó gây hại trên cơ thể người chết sau đó làm hại những người trong dòng tộc, nhưng câu hỏi của khoa học vẫn không làm các nhà tâm linh học chấp nhận và thế là vấn đề đó vẫn chưa được khám phá bởi ánh sáng của khoa học. Các nhà đông dược học thì gọi đó là chứng truyền thi lao sái, nhưng nó chỉ là chứng trạng thôi còn phương pháp luật trị thì lại không có mấy kết quả. Vậy là cac nhà tâm linh học lại phải vào cuộc, các khoa nghi của các đạo lại diễn ra các hình thức bắt nhốt tiêu diệt cũng tuỳ theo tôn chỉ của mỗi đạo, chẳng hạn như mật giáo thì làm pháp tán chu sa, phủ màn quang minh, trì chú tỳ lư giá na. Đạo thiên chúa tụng kinh và giải nước thánh, đạo phù thuỷ bắc bộ và nội đạo việt nam thì dùng bộ bua trấn trùng, nhưng tới nay bộ bùa này bị sao chép và in ấn tràn lan, chẳng đâu vào đâu, trên mang vo cùn lắm nhưng đạo phù quan trọng thì lại bị đánh đổi bằng đạo phù chẳng ra gì, thế mới biết đã loạn còn bị mê. Còn đạo giáo thì trừ trùng trấn thi có các kinh điển rõ ràng và độc đáo nhưng nặng về chu sát tức là diệt tận gốc, các đạo phù trần trùng, chỉ dùng một đạo là uy lực đã có hiệu quả rõ rệt. Còn phật giáo với chủ trương làm cho vong linh siêu thoát về miền cực lạc lập các đàn tràng giải oan cắt kết, cắt đoạn trùng tang có iệu quả nhưng gây tốn kém về tiền của vf nhân lực. Để trùng tang không diễn ra một các đau thương ngày nay người ta đã chế ra một loại thuốc trừ trùng vừa xông vừa để trên thân xác người chết phương thuốc đó chủ yếu là tam thần cộng với các vị thuốc khu tà nhưng hiệu nghiệm còn phụ thuộc vào mức độ của loại trùng đó.Nều tính toán cụ thể và có phương cách đúng đắn vè thời gian bạn có thể tránh được trùng tang, phương pháp tính trùng tang hầu như đã phổ biến rộng rãi trên mạng vô cùng nhiêu, chúng ta ở diễn đàn này không phải máy pho to copy nen tôi không sao chép vào đây với phương pháp này sẽ làm cho gia đình các bạ đỡ tốn kém vê tiến bạc và thời gian nhất tránh thảm kịch trùng tang bi thương diễn ra. Ngoài các phương pháp trừ trùng trên có thầy còn yểm cóc, trứng gà, là chuối răng bừa, rất đa dạng phong phú nhưng hiểu quả còn tuỳ thuộc vào người thấy.Chúc các bạn lựa chọn sáng suốt, tính toán đúng đắn để có chi phí thấp nhất và đỡ tốn kém
     
  5. nguoinamdinh

    nguoinamdinh New Member

    quê tôi thì nếu có thấy trùng thì 3 ngày làm lễ cắt giải,và 35 ngày lập đàn cắt đoạn chém đầu thần trùng ,làm bằng cây chuối còn rễ và củ chuối làm hình hàn tín rồi cúng khoa chém trùng
     
  6. nguyenhaianh

    nguyenhaianh New Member

    xưa các cụ đơn giản lắm , tam nhật tống thần là được rồi
     
  7. phatson7

    phatson7 Member

    Có bạn nào có khoa cúng cắt trùng không? hoan hỷ chia sẻ lên mọi người tham khảo với
    giải kết giải kết giải oan kết
    trùng tang trùng phục đều giải hết
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/6/12
  8. phatson7

    phatson7 Member

    Tam nhật tống thần, tiễn thần chính là lễ tiễn đưa các hung thần đi, lễ này được cúng tại cửa ra vào huặc ngoài trời.
    "Phục dĩ nguy nguy tam thánh hoàng ngũ đế thuyết pháp độ nhân, trai chủ chư thần y ngõ thụ giáo..............
    Sắc tứ tung ngũ hoành, nhật nguyệt quang minh, thiên tà tẩu tán, vạn vạn quỷ tiền linh nghịch ngô giả tử, thuận ngô giả sinh, cấp cấp như luật lệnh"
     
  9. ConNhangDeTu

    ConNhangDeTu New Member

    Tham khảo thêm:
    PHÁP TRẤN YỂM TRÙNG TANG​

    Khi có người chết nhằm ngày “Trùng Tang”, dùng pháp hóa giải như sau:-

    Lấy giấy trắng xếp thành phong bì, dùng giấy vàng vẽ bằng châu sa bốn chữ (tùy theo tháng) , bỏ vào trong phong bì. Khi đi chôn, dán chặt phong bì ấy lên trên quan tài rồi mới di quan, khi chôn thì lấp luôn cả phong bì ấy. Làm như thế thì hóa giải hết sợ bị phạm trùng tang.

    *Bốn chữ được vẽ theo tháng như sau:-

    -Tháng giêng, hai, sáu, chín, mười hai :- viết bốn chữ “LỤC CANH THIÊN HÌNH” .

    -Tháng ba :- viết bốn chữ “LỤC TÂN THIÊN KIẾN” .

    -Tháng tư :- viết bốn chữ “LỤC NHÂM THIÊN LAO ” .

    -Tháng năm :- viết bốn chữ “LỤC QUÝ THIÊN NGỤC” .

    -Tháng bảy :- viết bốn chữ “LỤC GIÁP THIÊN PHÚC ” .

    -Tháng tám :- viết bốn chữ “LỤC ẤT THIÊN ĐỨC ” .

    -Tháng mười :- viết bốn chữ “LỤC BÍNH THIÊN UY ” .

    -Tháng mười một :- viết bốn chữ “LỤC ĐINH THIÊN ÂM ” .
     
  10. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member



    ---------- Post added at 07:58 PM ---------- Previous post was at 07:52 PM ----------

    bạn Ngô Văn Thanh ạ...không dễ như thế đâu bạn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/6/12
  11. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    các bạn hiểu chưa hết nhẽ.tôi xin chia sẻ một số điều tôi biết
    Trùng được phân ra làm 3 loại ĐÀN trùng .
    1:nhất sa (bắt 3 người)
    2:nhị sa (bắt 5 nguời)
    nặng nhất và khó cắt nhất là trùng
    3:TAM SA (bắt 7 người).
    -tại vì sao phải lập đàn ở nhà ,Tại vì nhà thì không có thần,thánh lập đàn tuyên kinh thỉnh phật để mời ngài giáng đàn sau đó
    làm gì thì làm,
    về thầy pháp phải là những người có kinh nghiệm giỏi luyện chữ,ấn và khuyết (dùng để khoá hay cấm đàn không cho tà đạo bên ngoài vào nhà gia chủ,vv) .còn mời thần nào về Khảo trùng và cắt trùng là do thầy Pháp (không chỉ có một thần khảo).
    trên cây trượng và khăn đội đầu của thầy pháp đều có viết bùa để chống trùng vật lại.
    thời gian làm lễ thì hôm trước sắp lế và lập đàn.sáng hôm sau tuyên kinh thỉnh phật và phát tâú,chiều vào cắt.
    nếu thầy Pháp không giỏi ấn khuyết thì rước hoạ vào thân thôi.không phải thầy nào cũng cắt được trùng
    mà không phải thầy nào cũng dám nhận đàn cắt trùng.
     
  12. ConNhangDeTu

    ConNhangDeTu New Member

    Mình cũg đi sưu tầm thôi chứ cũng biết gì đâu.
     
  13. nguyenhaianh

    nguyenhaianh New Member

    các bạn ạ người ta bấm trùng bao giờ cũng thế
    Bước 1 là bấn thiên di nhập mộ trùng tang
    Bước 2 là bấm sa nhất sa nhị sa tam sa
    Bước 3 là bấm trùng tang liên táng
    Bước 4 là bấm trùng phục thôi thi
    sau đó mới xem trong sách mà làm lễ tống trùng vào bùa yểm , có loại phải dùng cá chép , có loại dùng đầu chó , có loại dùng ngao trắng , có loại phải quạ ngậm cóc ,....
    Tất cả được viết trong công văn linh phù độ âm , thích ca hành táng thực lục , tam giáo chính độ , thái thượng diêu lục ,......
     
  14. bạch hỉ

    bạch hỉ New Member

    trăm hoa đua tiếng, nên trăm nhà trăm cách khác nhau, chữa bệnh phải timg gốc bệnh mà chữa, toàn chữa ngọn, tức thành bệnh rồi mới chữa khó thay khó thay, chi bằng tính toán cho khéo thì hoạ nào đến, dẫu có đến cũng nhẹ như lông hồng bởi có sự tính toán trước và xác suất thì vô cùng nhỏ, linh phù và chú ngữ đa dạng là phong phú vô cùng nhưng chu tà sát quỷ, mà chẳng rõ căn nguyên hậu hoạ về sau khó lường, trùng là loại oán hồn sâu nặng chết đi mang oán niệm cao, cần phải gỡ bỏ oán niệm cho nó, để nó chuyển kiếp luân hồi, nếu chu sát nó diệt nó thì chỉ diệt một mà chẳng diệt được hai, vừa mệt thầy mà lại hao tổn âm đức của thầy, đạo làm thầy trong thiên hạ phải biết nhân sinh cùng cức, thấu hiểu bi ai, lấy từ bi độ lượng làm thước, coi chúng sinh các ngả như con ruột đẻ ra thế mới thấu được các mầu nhiệm của đạo pháp, bao năm hành pháp tôi thấy chớ tưởng tà ác mà đã ác, trong ác có thiện chi bẳng lấy đốm lửa thiện căn còn sót mà soi sáng tâm hồn tìm bờ giác ngộ lại hay hơn. Phải làm chi cho trùng nó phục mình chứ diệt nó nó đâu có sợ uy ta, chết môt nhưng còn vạn vạn trùng khác âu nhân sinh có quy luật tuần hoàn nhưng không phải nhắm mắt thấy chết mà không cứu
     
  15. 123456

    123456 New Member

    Bạn ơi làm thế nào để tính toán cẩn thận đây. Người nhà gần chết thì đi xem thầy, thấy phán giờ nào không trùng thì về nói với người nhà là từ từ đã nha đợi đến giờ này mới được chết ah. Khi trong gia chung có người mất - khi vừa mất đi thì các gia đinh mới đi xem thầy lúc đó mới biết là trùng hay không. Rồi lúc đó mới nhờ thầy làm phép cúng bái chứ biết tính toán cẩn thận như nào
     
  16. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    ĐẠI Y GIA & HoangBAo198x: nếu gia đình nào cẩn thận và biết thì sau khi người nhà qua đời thì phải đi xem thầy hỏi ngay xem giờ niệm và các thủ tục khác vào giờ nào và như thế nào.nếu không biết thì thật là đáng tiếc vì sự đã rồi mới thỉnh thầy.
    -mình cứ hiểu nôm na là trùng và tà giống như xã hội đen trên trần gian vậy hoạt động không tuân theo luật pháp nào cả.bắt đc vong nhà chỉ vào ai là người đó chết.vậy ai là người trị được.chắc chắn không phải là phật tổ hay các vị bồ tát.mà là các vị Quỷ Thần "hôm t có xem qua cuốn sách cổ của 1 thầy pháp rất nhiều hình vẽ các quỷ thần mà thần nào khảo trùng như thế nào.tên thì t không nhớ nhưng hình lốt rất đáng sợ." cách thức t sẽ tim hiểu thêm và chia sẻ.nhưng thực sự là không thể làm cắt trùng 1 cách sơ sài.không bjo có chuyện đó.
     
  17. tue minh

    tue minh New Member

    tôi hoàn toàn tán thành với ĐẠI y GIA nhưng ban mrduy nam dinh nói ai mà chả biết la phải đi nhờ thầy xem
    và tại sao bạn dám nói chắc chắn phật và bồ tát không trị được nào
    đã gọi là trượng thừa tam bảo lực gia trì
    pháp nào cũng phải nương vào phật lực hết bạn ạ
    mình phải biết gộc bệnh ở đâu mà chữa,bệnh quỷ đã có thuốc tiên
    làm rườm rà không đúng bệnh chưa chắc đã xong
    đại y gia nói hoàn toàn đúng ...không có ai chết oan cả tất cả đều do nghiệp lực từ những kiếp trước kết lại đến lúc đó nó nảy nở mà thôi,trùng tang thực ra cũng chỉ là oan gia trái chủ,mình nợ nghiệp tiền kiếp với họ thì họ về đòi nợ thôi chứ không phải "xã hội đen không tuân luật pháp" mà là có nợ có trả thôi bạn ạ
    trùng tang trong phật pháp gọi là "cộng nghiệp" những người trong gia đình cung chịu chung cái nghiệp quả đó
    cho nên chỉ có lấy từ bi bác ái lấy lục độ ba la mật là phương pháp tốt nhất mà thôi
    nam mô giải oan kết bồ tát tác đại chứng minh
     
  18. mrduy_88namdinh

    mrduy_88namdinh New Member

    bạn dám khẳng định với mình không? nhưng mình dám khẳng định với bạn việc khảo trùng và cắt trùng thi chỉ cần các quỷ thần mà thôi.Phật vô lượng vô biên hoá giải chúng sinh từ bi hỷ xả thì thầy pháp chỉ dựa phép nhà ngoài mà hành sự thôi.
    -Oan trái nợ nần tiền kiếp thì đâu cần chơ tới lúc chết mới CỘNG NGHIỆP. mà trùng tang đau có nghĩa là phạm vi một gia đình.bạn tìm đọc vụ ở hải dương đi nhé.

    ---------- Post added at 12:27 AM ---------- Previous post was at 12:25 AM ----------

    ban xem lai sach di nhe.

    ---------- Post added at 12:29 AM ---------- Previous post was at 12:27 AM ----------

    vậy Trùng Tam Sa chắc đợi 1 gia đình chết xong 7 người rồi thì lúc ấy tiễn xong cái quả nghiệp.

    ---------- Post added at 12:32 AM ---------- Previous post was at 12:29 AM ----------

    tại sao sách Phật có câu " 9 phương trời muời phuơng phật".bạn có biết là 1 phương nữa là đâu ko?
     
  19. huongnghialinhtu

    huongnghialinhtu hoạt động

    Dân gian bày cách chống trùngTừ quan niệm “trùng tang” có thật, dân gian đã nghĩ ra nhiều cách để hoá giải dù chưa thật rõ bản chất của hiện tượng này là gì. Theo kinh nghiệm, sau khi tính toán, phát hiện ra người chết phạm vào giờ trùng thì ngay lập tức phải áp dụng các phương pháp “điều trị”. Trong đó ưu tiên việc gửi vong lên chùa để “nhốt trùng”. Những ngôi chùa được chọn phải là chùa có uy tín trong việc giữ vong.
    Tuy nhiên theo đánh giá, cách này tuy hiệu quả nhưng lại rất nguy hiểm. Nếu “công lực” của người trấn yểm không cao, thì khi người đó chết đi, trùng sẽ thoát ngục ra ngoài, gây ảnh hưởng nặng cho bản thân người đến cậy nhờ và cả gia đình của người trấn yểm.
    Do vậy, phương pháp tốt nhất là sử dụng các bài thuốc trấn trùng với các vị như thần sa, chu sa, sương luật, địa liền… cho vào túi rồi yểm trong quan tài. Hoặc có thể dùng các bộ linh phù để trấn bằng cách dùng linh phù để gối đầu người đã khuất, dán lên giữa ngực, giữa rốn, hoặc lót dưới quan tài… Cũng có thể dùng bài thuốc kết hợp giữa Sớ, Phù Bắc Tông và Kỳ nam để xông vào mộ và người sống, để cầu siêu, giải thoát cho trùng, biến từ âm binh thành thiên binh…
    [​IMG]
    Nhiều "thầy" đã lợi dụng "trùng tang" để kiếm chác bằng cách "vẽ" ra nhiều phương pháp để hóa giải (Ảnh minh họa)

    Một số người còn cho rằng có thể áp dụng phương pháp làm huyệt giả, đổ tỏi vào huyệt khi lấp đất hay dùng thần chú, Bát quái trận đồ trấn âm trạch để hoá giải…
    Dù vậy, đây chỉ là những phương pháp hoá giải đầy huyền bí, không có cơ sở và thiếu tính thuyết phục.
    Chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên
    Cho đến nay vẫn chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu về bản chất của hiện tượng “trùng tang”. Ngay đến một số nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cũng không muốn đưa ra bất kỳ phát biểu nào xung quanh hiện tượng này.
    Chúng tôi tìm đến Đại tá, TS. Đỗ Kiên Cường – tác giả của nhiều cuốn sách, lý giải các hiện trường dị thường trong đời sống dưới góc nhìn khoa học để mong tìm được lời giải đáp thoả đáng.
    Đứng trên quan điểm khoa học, TS. Đỗ Kiên Cường cho rằng “trùng tang” chỉ đơn giải là sự trùng hợp mang tính ngẫu nhiên. Trong đó bản chất của sự trùng hợp là luật số lớn trong lý thuyết xác suất và thống kê. Định luật này phát biểu đơn giản là: Với một mẫu xét đủ lớn, bất kỳ hiện tượng kỳ lạ nào cũng có thể xảy ra.
    TS. Đỗ Kiên Cường cho biết nhà toán học Littlewood từng chỉ ra, một hiện tượng được xem là hiếm gặp đến mức ngạc nhiên khi có xác suất 1/1.000.000. Chẳng hạn trúng xổ số giải độc đắc khi quay với 6 số chính là một hiện tượng đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên nếu xổ số được quay hàng ngày, với dân số trên 80 triệu người như nước ta hiện nay, hiện tượng được xem là hiếm gặp đến mức gây ngạc nhiên đó cũng xảy ra 80 lần/ngày, tức là gần 30.000 lần/năm trên toàn Việt Nam. Ngay cả khi nó chỉ xảy ra hàng tháng, kết quả cũng là 1.000 lần/năm. Còn với 7 tỷ người trên toàn hành tinh, cái sự kiện “hiếm gặp” đó sẽ xảy ra như cơm bữa.
    Cũng tương tự như vậy, với dân số trên 80 triệu người, và khoảng thời gian dài tới 1.000 ngày (3 năm) thì theo luật số lớn, hiện tượng “trùng tang” xảy ra đủ nhiều để khiến không ít gia đình khiếp sợ.
    Để hóa giải “trùng tang”, TS. Đỗ Kiên Cường cho rằng yếu tố tâm lý là nhân tố quyết định. Trên thực tế, sự cầu cúng, “nhốt vong”…mà nhiều gia đình thực hiện thực chất chỉ là hoạt động trấn an, khiến những người đang hoảng sợ sẽ tĩnh tâm trở lại, bình tĩnh hơn trong mọi tình huống. Và khi đã thư thái trở lại, tâm lý thoải mái, diễn tiến của các căn bệnh có thể gây tử vong cũng có chiều hướng tốt hơn (yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng tới khoảng 9- 40% người bệnh). Y học cho rằng niềm tin có thể giúp con người khỏe mạnh hơn về thể chất và tinh thần là vì vậy...
    Đơn giản là sự cộng hưởng sóng
    Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng, hiện tượng trùng tang tương tự như một loài vật sống ký sinh trên xác người chết phạm vào giờ trùng. Đó chính là một trường năng lượng xấu tồn tại cùng với trường năng lượng của người chết phạm trùng.
    Cố GS Nguyễn Hoàng Phương (Hội Vật lý Việt Nam) cũng đã từng đưa khoa học vào nghiên cứu bước đầu vén bức màn bí mật về hiện tượng “trùng tang”. Theo kiến giải của cố GS Nguyễn Hoàng Phương: "Vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của trùng nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của đôi bên tham gia vào. Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống, dòng họ. Do tần số đôi bên khác nhau nhiều, nên theo lý thuyết về nhạc, loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (tần số này là bội số của tần số kia). Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống".
    Điều này cũng giải thích được hiện tượng chỉ có những người cùng huyết thống với người chết phạm phải giờ trùng tang mới bị, còn những người khác và con dâu, con rể cùng sống trong gia đình không bị ảnh hưởng.
    Vì lẽ đó, cần phải hiểu một cách đúng đắn dưới góc độ khoa học để những nỗi sợ hão huyền về “trùng tang” không còn tồn tại. Theo TS. Đỗ Kiên Cường, việc có kiêng, có lành là quan niệm từ lâu trong dân gian, và chúng ta nên nhìn nhận nó dưới góc độ là bộ môn tâm lý học hiện đại chứ không phải theo các quan điểm siêu hình. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều “thầy” lại vin vào đó để lập đàn cúng tế, đốt vàng mã… gây tốn kém, hoang mang trong nhân dân là điều khó chấp nhận.
     
  20. tue minh

    tue minh New Member

    mrduy namdinh à mình mói bạn đọc không hiểu tí gì sao
    tại sao bạn lại nói chăc chắn phật bồ tát không trị được trùng,bạn nên nhớ 1 điều chúng sinh đa bệnh phật pháp đa phương bên nào cũng có cách trị riêng của mình
    câu thứ 2 bạn nói xem lại sách đi nhé :mình hỏi bạn "9 phương trời 10 phương phật" ban nói ở trong kinh sách của phật vậy bạn tìm hộ mình ở quyển kinh nào trang số bao nhiêu vậy nhỉ....
    trong đạo giáo có tam sa nhị sa nhất sa
    tam sa chết 7 người thưa với bạn chưa chắc đã là đúng mà có khi còn hơn
    quả nghiệp chả mấy ai là chả hết được sạch nghiệp,sự "cộng nghiệp" trong phật pháp nó là cái nghiệp chung của nhiều người cung chịu cái nghiệp đó cho nên không cứ gì là trong nhà mà có thể dòng họ hoặc cũng có thể cả người ngoài bạn ạ
    khi nghiệp về thì nó có thể về bất cứ lúc nào khi đủ cơ hội ví dụ nhưng nghiệp trùng tang thì nó về lúc nhà có người mà chắc chắn việc khảo trùng là việc của thầy pháp trong phật pháp không làm,đúng như dai_y_gia nói hóa gải phải hóa giải tận gốc.bây giờ mình tra khảo họ,đến lúc nào có điều kiện nghiệp lại về thôi,người đời có câu"oan oan tương báo" biết bao giờ cho xong há bạn cách làm như bạn chỉ là tạm thời mà thôi.
    cho nên chi bằng mình nương vào phật lực gia trì,từ bi,cầu siêu giải thích cho họ hiểu nhân quả nghiệp báo họ xả bỏ được thì có phải công đức lợi lạc cho cả mình lẫn oan gia trai chủ bao nhiêu không
    vài lời mong bạn hoan hỷ
    nam ô giải oan kết bồ tát ma ha tát
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/12

Chia sẻ trang này