Tân đồng Ngô Tuấn Dương - lễ mở phủ 12/8/14 Thánh Cô

Thảo luận trong 'Hình ảnh Hầu Đồng' bắt đầu bởi duongduong, 14/9/14.

Lượt xem: 4,640

  1. duongduong

    duongduong New Member

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] 10681877_285842451604670_1686522157_n.jpg

    10695023_285842438271338_1576902571_n.jpg

    10706348_285842444938004_975773882_n.jpg

    10668238_285842448271337_938227384_n.jpg

    10668377_285842531604662_744994756_n.jpg
     
    Last edited by a moderator: 26/10/17

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hathu

    hathu New Member

    Yểu điệu và xinh đẹp quá đi!
     
  3. duongduong

    duongduong New Member

    e cám ơn chị hí hí
     
  4. lavie

    lavie Member

    Đ/c Em này là bạn của Hốt gơn Lâm Lâm đây.
    Ghế cô mặt hoa da phấn, mày ngài mắt phượng !
     
  5. linkmiu

    linkmiu New Member

    mod gộp giúp bạn ấy ảnh vào 1 topic thôi để thế kia khó theo dõi quá
     
  6. duongduong

    duongduong New Member

    ớ , sao chị biết ợ @@

    ---------- Post added at 11:41 AM ---------- Previous post was at 11:41 AM ----------

    Like ạ :))))
     
  7. halinh

    halinh New Member

    cô xinh quá
     
  8. Tôi không hiểu sao trong thờ Mẫu, các vị là nam lại ăn mặc đồ nữ? Và những người được mang căn đồng bóng thường hay có sự lệch lạc về giới tính. Xin mọi người trả lời giúp ah!
     
  9. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    Mình xin mạn phép được trả lời theo ý hiểu của bản thân.
    - Tất cả chúng ta ai sinh ra cũng đều có căn, mệnh các căn mệnh này được nhà Phật, Thánh nắm giữ, như ở bài này bạn trẻ trên mang căn của Cô Bơ, nên khi hầu Cô thì phải mặc trang phục của Cô Bơ, chứ không phải nam lại đi thích mặc đồ của nữ.
    - Còn tại sao lại có sự lệch lạch về giới tính: Khi mang căn cô Bơ thì thông thường tính cách và tác phong, sở thích đôi khi giống cô, nên bạn trẻ trên là nam lại có tính cách yểu điệu là vậy bạn à, chứ không phải người đó là Gay đâu.
     
  10. Chúng sinh giờ lắm kẻ ham mê quyền năng, mong được ăn lộc này lộc nọ, mong được bằng người rồi vin vào lời một ông/bà thầy bói vớ vẩn nào đó phán cho một câu rằng măng căn quả của vị này, vị nọ. Xin hỏi quý vị, Chư vị Thánh, Thần là những ai? Không có nhẽ mong muốn của họ chỉ là việc quý vị ra nhảy đồng, múa hát rồi ca tụng công ơn của họ thôi sao? Những việc đó là do Chư vị đó yêu cầu quý vị làm cho họ hay chỉ là do chúng sinh nghĩ ra vậy? Chưa biệt chừng việc thờ Phật, Thánh thì ít mà thờ ma, quỷ thì nhiều.
     
  11. linkmiu

    linkmiu New Member

    Xin thưa với bạn rằng chúng sinh chưa bao giờ hết ham hố quyền năng, từ cổ chí kim luôn là như vậy.
    Cũng xin thưa rằng là người ai cũng mon muốn được bậc Thánh hiền, Phật, Bồ Tát lưu tâm chỉ dậy, ban cho cái nọ cái kia, Có thể đánh đồng với việc mong muốn những điều tốt đẹp, đây chẳng phải rất tốt hay sao.
    Chư vị Thánh, thần trước hết là những người có công với đất nước, họ có thể là thiên thần hoặc nhân thần, nhưng đều có điểm chung là yêu nước thương dân, đã từng sống trên mảnh đất Việt Nam này, là tổ tiên của chúng ta. Nói đơn giản là vậy.
    Mong muốn của họ tất nhiên ko phải là ra mà nhẩy nhót rồi, hầu đồng chỉ là phương tiện, nghi lễ trong mỗi chuỗi những việc, những công đoạn của việc tu tập, hành thiện mà thôi.
    Tâm ma ắt gặp ma, tâm nào gặp đẳng cấp ấy, ng mà tâm ma thì ko hầu đồng, thờ phụng cũng gặp ma mà thôi.
    Cám ơn bạn đã quan tâm mà cho vài lời vàng ngọc, mong rằng thỏa mãn những dấu hỏi của bạn, nếu chưa thấu đáo, mong bạn cho ý kiến để chúng tôi được mở mang tầm hiểu biết.
     
  12. Thiện tai! Thiện tai! Bổn hạ đây cũng chỉ là người mới đi học nên có nhiều điều chưa hiểu, tài hèn sức kém, trí tuệ và hiểu biết nông cạn và đôi khi hay đặt ra những câu hỏi có phần ngô nghê. Bản cô nương đây đâu cần phải nói những lời nặng nề đến vậy. Thôi thì mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình cách sống, lối sống. Dù gì thì cũng đã có Phật, Thánh chứng cho cả rồi, lại có Luật Nhân quả nghiệp báo chi phối nữa. Ai giác ngộ đến đâu thì hành trì tới đó. Cầu mong cho hạnh nguyện của ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát sớm thành hiện thực. Nam mô A Di Đà Phật! Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam mô Đại từ Đại bi Cứu khổ Cứu nạn Quan Thế Âm Bồ Tát ma ha tát! Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát ma ha tát!
     
  13. mainhu1010

    mainhu1010 Member

    Khi tham gia diễn đàn mình nên tìm hiểu về Tâm Linh về Đạo Mẫu, mọi người không nên chỉ chích hay nói kháy, đôi khi chỉ nói xu thế xã hội thôi cũng làm cho mọi người trong diễn đàn hiểu lầm.
     
  14. linkmiu

    linkmiu New Member

    ở đời hay ở đây cũng thế, ăn nói những gì mang tính đóng góp, xây dựng chứ vào buông ra hàng loạt câu hỏi rồi kết lại là một câu mang hàm ý tiêu cực như thế thì giải quyêt vấn đề gì.
    đây là diễn đàn hát văn và đạo Mẫu, nếu bạn nào đề cao cái tinh thần giá trị cốt lõi của đạo Thánh đạo Phật thì vào tham gia, nếu chỉ ôm lấy kinh sách nhà Phật mà ko quan tâm tới Tam Tứ phủ là gì, chỉ vào buông lời bâng quơ thì xin sang website forum khác cho nó hợp.
     
  15. nói làm phải lắm.
    đăng kí vào đây để tìm hiểu chứ ko phải để tuyên truyền, quảng bá, kích động , kết bè phái.
    theo như Nguyễn Hoàng Ân thì chúng ta phải lấy làm xấu hổ khi ra nhảy Đồng ???
    bởi theo bạn là Thần Thánh ko bảo chúng ta làm việc đó.

    Tôi thấy rằng từ xưa đến nay biết bao triều đại sắc phong thần cho những vị trong hệ thống Trần Triều, Tứ Phủ. hóa ra cả cái thế hệ ấy mù quáng, sai lầm ư ???

    ngày nay , Nước ta đệ trình UNESCO việc hầu bóng - hát văn làm di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. họ cũng quá ư mù quáng , sai lầm và mê muội ư ???

    xưa nói ko văn minh.
    nay nói tiên tiến, văn minh . hà cớ gì lại tìm về Hầu Đồng - Hát Văn ? cớ gì cho phục dựng Đền Phủ ???

    ấy là đôi điều muốn nói.chớ phẫn nộ làm mất hòa khí. nên thảo luận và hòa bình.

     
  16. ............................
     
  17. duongduong

    duongduong New Member

    Chị ơi , muốn xóa bài mình đăng thì làm như thế nào ạ . Nghĩ tự nhiên tủi thân , bị người khác soi mói , xúc phạm buồn quá chị ơi :((
     
  18. duongduong

    duongduong New Member

    Dạ Chào Bạn :
    Thứ 1 : bạn vào hình mình cmt ý tiêu cực ( Bạn có thể vào diễn đàn Phật giáo để đóng góp , chứ đừng bôi bác Đạo khác _ Nếu bạn đúng con nhà Phật ! )
    Thứ 2 : Mình ko ham mê quyền năng, ko mong lộc này lộc kia. Mà Hầu Mẫu để cốt mong sức khỏe , tâm an.
    Thứ 3 : Mình ko mê tín dị đoan mà nghe theo thầy bà nào xúi giục cả .
    Thứ 4 : Bạn hỏi Chư Vị Thánh Thần là ai ? ( Nếu bạn ko tin vào nhà Thánh thì có giải thích bạn cũng khó chấp nhận nên mình cũng ko giải thích )
    Thứ 5 : Bjan hỏi : " Những việc đó là do Chư vị đó yêu cầu quý vị làm cho họ hay chỉ là do chúng sinh nghĩ ra vậy? " _ Mình cũng ko dám trả lời vì mình chỉ là 1 trong nhiều thế hệ con cháu trong tín ngưỡng hầu Mẫu thôi , bạn nên đi hỏi các cụ đồng thì rõ hơn.
    Thứ 6 : bạn nói : "
    Chưa biệt chừng việc thờ Phật, Thánh thì ít mà thờ ma, quỷ thì nhiều" _ bạn nói CHƯA BIẾT CHỪNG thì mình cũng trả lời : " CHỈ LÀ CHƯA BIẾT CHỪNG THÔI MÀ " :))

    ---------- Post added at 04:19 PM ---------- Previous post was at 04:12 PM ----------

    Mình thấy chị BichDiempham nói ko hề nặng nề mà !
     
  19. lavie

    lavie Member

    Em ơi các cụ chả bảo rằng:" Dù ai nói ngả nói nghiêng - lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân" đó sao em ? Việc em làm là để thể hiện cái Tâm với nhà Thánh, thế là đủ. Còn thiên hạ ng thế này người thế kia, âu cũng là chuyện bình thường, như thế mới tạo nên xã hội. Mình cũng chả yêu cầu hay bắt ng ta theo ý mình dc. Ng ta nói sao, như thế nào là quan điểm nhìn nhận, thể hiện văn hóa, trình độ...về một vấn đề, đó là quyền của họ, miễn sao mình biết lăng nghe, chọn lọc sao cho phù hợp với bản thân...để sống cho tốt đời đẹp đạo...
     
  20. duongduong

    duongduong New Member

    vâng ạ .................... ^.^
     

Chia sẻ trang này