Những vui buồn trong cuộc sống của một người có căn quả (Ai buồn bơi vào đây, ai vui cũng bơi vào đâ

Thảo luận trong 'Tản Mạn' bắt đầu bởi hathu, 27/5/14.

Lượt xem: 19,392

  1. lavie

    lavie Member

    Đồng chí Tony ơi, cái vụ Đền Kiếp Bạc trùng tu sửa chữa, cơi nới....Người ta đào tung móng nền cũ lên roài, đồng chí làm việc bên Trần Triều có ý kiến quan điểm j về vấn đề này ko ?
     
  2. tonytran

    tonytran Member

    theo tôi, phúc hay họa là do trời định và do con người ta tu đc đến đâu, những cái ý thật ra mình k có quyền hành, biết lật hết lên là sẽ bị nát phong thủy nhưng thời kỳ mạt pháp này thì làm j đc hả bạn??? ma quỷ bg chúng nó lên đây, giễu cả Thánh thì mình cũng chỉ là con tép, chỉ biết cố đc ngày nào thì gắng hết sức mà thôi, hãy cứ tin vào ngài, cho dù k còn đền thờ ngài nữa thì linh hồn ngài vẫn bất tử và luôn bên ta giúp ta lv, còn phúc hay họa bản thân ta cũng chỉ là 1 cá nhân mà thôi, 1 hạt cát trong hằng hà các sa số hạt cát khác thì luôn bị lu mờ mà...
     
  3. hathu

    hathu New Member

    Hôm qua mình vừa đến bái yết Quan Tuần duyên may mắn được Cô thủ nhang đồng đền cho vào hậu cung bái yết Ngài. Kêu cầu cho Quốc thái dân an, xin Ngài hiển linh phủ hộ cho đất nước hoà bình, đánh tan bọn giặc ngoại bang đang nhăm nhe dòm ngó bờ cõi. Mình vui quá, đi lễ dạo này không bị điên đảo, ruột gan cồn cào, nước mắt nước mũi chảy tùm lum nữa thấy khoẻ mạnh tinh thần vui vẻ.
     
  4. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    chúc mừng chị gái nhé, hè hè, thấy vui thay cho chị. Thôi cứ đợi đến ngày đến giờ mà như lời như lệnh thôi, Bao giờ nổ pháo ăn mừng thì nhớ allo em 1 tiếng nhé. Hè hè.
     
  5. lavie

    lavie Member

    Thay avatar vừa thui đ/c em. cứ sáng nắng chiều mưa, trưa sương mù thế này khó định hình quá...
    Nếu có Pic đẹp ở buổi lễ trình của đ/c, vui lòng share cho anh em dc mở rộng tầm mắt với.
     
  6. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    đ[​IMG]
    Dạ em hầu cô bơ đây ah, em thấy đẹp đẹp đinh làm avar nhưng mà nó bị rối nên e gỡ xuống. Em hầu cô hôm mở phủ
     

    Các file đính kèm:

  7. lavie

    lavie Member

    Mờ ảo nhể, nhưng ghế cô dc quả chán này thì ai bảo hiền nhể ??? Up tiếp xem còn quả nào đẹp long lanh ko ?
     
  8. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    để em làm cái topic khác ạ. hè hè. Lâu Lâu khoe tý ;)).
    Em đâu có hiền đâu anh, người sơn lâm thì nào có ai khôgn đanh đá đành hanh đâu ạ. Chỉ là cái gì đáng chấp với cái gì không đáng chấp thôi ạ. Chứ còn con nhà Thánh mà anh. Cái gì mà đáng là nửa ly cũng chấp, cái gì không đáng là k quan tâm.
     
  9. lavie

    lavie Member

    Nhanh nhé...
     
  10. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    Xong rồi đồng chí anh ah. Hè hè, còn ảnh hôm bách nhật nữa, nhg mà thôi em dím hàng.
     
  11. linkmiu

    linkmiu New Member

    sao bảo đi Cô Ba mà ko đi à, đồng chí làm cái gì hay khéo mồm khéo miệng lại được bà Với phát tâm cho vào cấm thế, hơi bị nể đấy nha hehe
     
  12. hathu

    hathu New Member

    Em có lịch đi cùng bản hội về cửa Quan từ cuối tháng trước rồi ạ. Chị gái em lấy chồng quê HD, bạn học của anh rể cũng hay đến bái yết Ngài lên có quen chút chút ạ. Cô Ba thì cuối tuần sau nữa em lên đường bác ạ.

    ---------- Post added at 09:26 AM ---------- Previous post was at 09:24 AM ----------

    Đúng là căn Cô nhỉ? Đẹp thế!

    ---------- Post added at 09:36 AM ---------- Previous post was at 09:26 AM ----------

    Hôm trước đi lễ cả bản hội em được nhà Chùa mời bữa cơm chay, thụ lộc xong xuôi thầy trò cùng nhau tâm sự. Nghe tâm sự của một bác mà thầy đắng cả lòng. Bác ý nói cuộc đời bác là những thăng trầm, khổ chưa từng thấy. Bác là đồng bóng, mở điện hầu thánh, cuộc đời gắn liên những chuyến đi khắp nơi, đệ tử theo về cũng đông cho đến khi nhà bác bị đổ nghiệp thì bác bắt đầu hiểu ra, nhận ra và quyết tâm thay đổi. Bác ăn chay trường, không sát sinh, không dám làm những việc mà trước kia vẫn làm để lấy tiền thiên hạ. Điên nhà bác từ đó cũng chỉ cúng chay không cúng tam sinh nữa. Từ đó bác bắt đầu biết làm cỗ chay và đi khắp các nơi nấu cỗ chay cho nhà chùa, làm việc công quả cho nhà chùa để hối cải những gì đã làm trong quá khứ. Bác hát hay lắm, bác hát bài "Thầy tôi" cho tất cả mọi người nghe mà ai cũng rơi nước mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/14
  13. linkmiu

    linkmiu New Member

    vầng, đúng đấy, lợi dụng cái danh làm thầy để mượn thần thánh, đổ tội cho các Ngài để lấy lý do thu tiền làm lễ thì như vậy là có tội rồi, nhưng bác ấy sớm nhận nghiệp báo và ngộ được thay đổi như thế thì lại rất là tốt. Mong bác ấy sẽ tu tâm tích đức nhiều hơn nữa để cuối đời phúc nhiều hơn tội.
     
  14. hathu

    hathu New Member

    Sáng nay mình đi làm, trong lúc dừng chờ đèn đỏ mình lại nhớ tới lời Thầy nói: Cuộc đời con người chỉ thực sự là con người trong 25 -30 năm, lúc đó là lúc sung sướng nhất. Sau đó con người sống kiếp của con trâu, còn ngựa tức là: lao động, kéo cầy để nuôi con nuôi cái, làm ăn kinh tế, xây nhà dựng cửa. Qua cái kiếp con Trâu, con ngựa thì đến kiếp của con chó: Ở nhà trông nhà cho con đi làm, trông cháu, làm việc nhà giúp con. Rồi đến cái kiếp của con Khỉ: mắt mũi nhăn nhó, răng rung mặt mờ... Tự dưng ngẫm đến mình, mình đang là cái kiếp con trâu, con ngựa kéo cầy...rồi nước mắt rơi...rồi khóc nấc lên. Hai năm nay mình gồng mình lên lo lắng mọi thứ, trăm thứ đổ lên đầu ...mình thấy mệt mỏi và oải thực sự, càng cố gắng thì càng làm mọi thứ trở lên rối thêm, mọi thứ phức tạp thêm...mình muốn buông tay cho cuộc đời này thích đi đến đâu thì đến nhưng mỗi sáng nhìn thấy con, thấy chồng lại tự nhủ: cố gắng lên!!! Nếu có kiếp sau và những kiếp sau con xin nguyện cho con được là người tu hành, tu hành...tu hành... để thoát khỏi luân hồi, thoát khỏi cái cõi ta bà này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/14
  15. linkmiu

    linkmiu New Member

    thầy nói thế là ko chuẩn đâu, càng sống lâu trên đời này mình càng ngộ ra được nhiều đạo lý, biết được nhiều điều hay lẽ phải cũng như điều dở lẽ trái, càng hiểu được ý nghĩa mình sống làm gì, càng biết được sứ mệnh của mình cũng như thêm thương yêu những điều xung quanh từ những thứ vụn vặt bé bé. Mình luôn mong muốn và thực sự cũng đã và đang giúp đỡ rất nhiều người cho dù có lần giúp đỡ xen vào sự an bài của luật nhân quả rồi bị quở bị phạt cho ốm lăn lóc, rồi xin sám hối nhưng thấy người ta khổ lại nhắm mắt thò tay vào giúp phần nào, cứ đem cái tấm chân tình của mình ra giúp đỡ thì thói đời nước sạch quá thì trong, người tốt quá thì hay bị thiệt, ừ thôi, giận lúc ấy lại thôi rồi nghĩ về những lúc sai trái tự nhủ phải tu tâm tích đức nhiều hơn nữa kẻo công lại chẳng bù được tội thì xấu hổ lắm hyhy. Lúc nào bạn cũng phải tìm đc niềm vui ở mọi nơi, niềm vui trong công sở, niềm vui trong cuộc sống gia đình, sống có ý nghĩa thì bạn luôn thấy mình có ích, như vậy mình lại thấy mình có thể làm được nhiều việc hơn so với người tu hành, họ dù sao vẫn bị hạn chế nhiều thứ, vậy chẳng phải thích hơn sao. Cứ sống vui sống tốt rồi khi chết đi tự cán cân công lý sẽ xét công tội của mình, tốt ta được theo Phật Thánh tu tập thì tốt, chưa tốt có lệnh giáng hạ cõi sa bà ngụp lặn tiếp tục kiếp người tốt thì vui lòng chấp thuận, quan điểm đơn giản hơn đan rổ hehe
     
  16. mailinh1703

    mailinh1703 New Member

    mục này càng đọc càng thấy hay ha, thấy có nhiều điều bổ ích với mình, nhiều điều đúng với cuộc sống của mình, cảm ơn mọi người có những bài viết thật hay
     
  17. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    Ơ chị ơi, đầu tuần sau nữa em về đến Hà Nội, nếu mà ổn thoả thì chị cho em đi ké về cô bơ với được không ạ :D. Em đang muốn về cô thêm lần nữa mà chưa biết đường nào mà lần ạ.
    Hì hì, em hầu các cô thì mỗi người 1 vẻ, em sát các giá hàng cô hàng chúa hơn các hàng khác ah.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/14
  18. hathu

    hathu New Member

    Lâm Lâm ơi, chị có thay đổi. Đang định đơn thân độc mã lên đường vào cửa Cô Ba thì lại có Thầy nhớ tới lên gọi điện rủ đi cùng với bản hội em ạ. Mồng 5/6 chị lên đường. Chị vui lắm vì lần này bản hội của Thầy đi một dọc điểm dừng đầu tiên là đền Quan Tam Phủ, rồi đi tiếp vào trong Thánh Hoá và đi một loạt các đền tại đấy. Chị mới đăng ký hôm qua rồi ...hic

    ---------- Post added at 10:17 AM ---------- Previous post was at 10:10 AM ----------

    Công trình do bên mình thiết kế hôm nay bắt đầu đổ móng, mình rất muốn chia sẻ với mọi người một chút niềm vui nhỏ bé. Mời các bạn xem sp do anh em mình làm ra nhé: http://www.act.vn/Desktop.aspx/da3/...00A355AC364E4995B9C8B061AB85237E?thumbindex=1. Mong rằng mọi việc sẽ thuận lợi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/14
  19. Lâm_Lâm

    Lâm_Lâm New Member

    thế thì em chịu rồi. haizzz :(
     
  20. linkmiu

    linkmiu New Member

    hôm qua mình vừa đi bái yết Vua Cha và các Quan ở Thái Bình về, lạ lắm nè, dọc đường đi lễ đền Quan đệ tam phải đi qua đền Quan đệ nhị, đi qua chắp tay sám hối Ngài rồi, sau khi lễ Quan đệ tam xong đi ngược về đền Đồng Bằng thì tới cửa đền Quan đệ nhị xe thì xe dừng lại, thế là thôi sợ quá, xuống ngay mang lễ đen vào bái yết Ngài :-S
     

Chia sẻ trang này