phụng hành khánh tiệc tháng 3,thanh đồng Nguyễn Thanh An thỉnh bóng tam tòa, hội đồng trần triều và

Thảo luận trong 'Video - Hầu bóng' bắt đầu bởi llivillr.lbyn, 13/4/14.

Lượt xem: 1,697

Tags:
  1. llivillr.lbyn

    llivillr.lbyn New Member

    [video=youtube;qgR9x8MpztA]https://www.youtube.com/watch?v=qgR9x8MpztA&feature=youtu.be[/video]
    3:)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trunganh90

    trunganh90 New Member

    con dien bit mat chua the kia
     
  3. Triều Viên

    Triều Viên New Member

    cũng chịu khó học hỏi đấy... chúc mừng
     
  4. dinhthanh

    dinhthanh New Member

    các bác cho em hỏi hầu chúa đệ nhất tây thiên vì sao phải bịt mặt ạ?
     
  5. llivillr.lbyn

    llivillr.lbyn New Member

    Bởi nhà mình quan điểm là bà là hoàng hậu, hơn nữa bà cũng ẩn tu, nên khi bà ngự đồng, nhà mình muốn dùng mạng che mặt thể hiện điều này.Quan điểm này không phải mình nghĩ ra mà được truyền đời, nối dòng trong lề lối rồi cậu ạ.
    Nhà mình theo lề lối nhà mình và cũng được đồng trưởng nhà mình phân minh theo thần tích của bà chúa Tây Thiên tại đền trình Tây Thiên. Có sắc phong và bản tích "Tây thiên quốc mẫu ngọc phả lục" bản chữ hán này được chép lại năm vua Khải Định thứ 2 (1917). Tên húy của nhà ngài là Lăng Thị Tiêu người dân tộc Sán Dìu, công trạng của bà được ghi lại rất rõ ràng như sau: Năm bấy giờ phương Bắc xâm lăng, Có chiếu Hùng Vuơngn loan báo trong thiên hạ ai tài giỏi ra giúp nước. Bà xung phong ghi danh hàng đầu kêu gọi các tráng đinh trong làng hơn 3000 tướng sỹ về bái kiến Vua Hùng tại Phong Châu Việt Trì Phú Thọ. bà kéo quân tập trung tại đền thượng quốc mẫu Tây Thiên trên núi Thạch Bàn Tam Đảo. khi thắng trận bà được phong làm HOÀNG HẬU ĐƯƠNG THỜI. Ngày hóa của bà là ngày 15-2 được đức vua Hùng đương thời sắc phong là "Tam Đảo sơn trụ Quốc mẫu Đại vuơng Đệ nhất thượng đẳng phúc thần" quốc mẫu tây Thiên chính là bà chúa đệ nhất tây Thiên, Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm trong cuốn Đạo mẫu việt nam -G/S: Ngô Đức Thịnh- trang 233.
    Bởi vậy mới nói, khi các bạn chưa biết thì đừng có mà vung bậy, chửi tục ng khác, xúc phạm người khác, con khùng, con điên này nọ. Nhìn lại bản thân cậu đy,cậu đã không biết thì nên có thái độ tích cực tìm hiểu, chứ đừng để thiên hạ người ta cười cho thành ra cái loại óc ngắn, nghĩ ngắn, nhìn cũng ngắn. Đừng nghĩ mình là thanh đồng rồi, mình hầu thánh rồi thì cứ nghĩ mình và chỉ duy nhất mình làm đúng nhé. Nếu đã nói tới trăm thầy trăm phép, nghìn bà nghìn quyền thì có tới lượt nhà cậu đồng danh giá lên tiếng con điên này con điên kia không? Thật đúng là chim khôn kếu tiếng rảnh rang/ Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe.
    Thân ái!


    ---------- Post added at 04:22 AM ---------- Previous post was at 04:17 AM ----------

    cám ơn bác ạ(Thúc)
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/7/14

Chia sẻ trang này