Các bài viết của vinh đàm : Luật công bằng !

Thảo luận trong 'Thế giới tâm linh' bắt đầu bởi damquangvinh, 27/6/11.

Lượt xem: 4,440

  1. damquangvinh

    damquangvinh New Member

    Nam mô a di đà phật !
    Kính thưa các anh chị em bạn đạo , hôm nay vinh xin chia sẻ với mọi người một lí đạo mà bản thân vinh đã cảm thấy thật hoan hỉ nhường nào khi ngộ ra được nó .
    Cảm ơn chị , người thầy đã khai thị cho vinh một lí đạo đã ẩn chứa ngay trong chơn tâm mình mà suốt bấy lâu đã bị vô mình che khuất . khiến cho em không thể nhận ra nó .
    Bài viết này cũng là lời cảm ơn của vinh tới anh Thuận Thiên , cảm ơn anh đã quan tâm chia sẻ cùng vinh .
    Mô phật !
    Trong nội dung bài viết này vinh xin luận về một lí đạo hết sức rõ ràng mà cũng hết sức giản đơn của trời đất : đó là luật công bằng .
    Đây là bài học vỡ lòng số 1 đối với người bắt đầu tu vì vậy đối với các bậc chân tu khi đọc được những dòng viết này xin đừng cười chê nội dung của nó , mà xin hãy phát tâm hoan hỉ cũng vinh , cùng vinh gửi tấm chân tâm này đến tất thảy thập loại chúng sinh muôn loài , đặc biệt là những bạn trẻ , những con người mới bước chân vào con đường tu .
    Hi vọng tấm chân thành nhỏ nhoi này sẽ giúp được nhiều nhiều người ạ .
    Một người vui là khiến trẳm ngàn lần vinh vui .
    Mô phật !
    Trong bài viết này , vinh sẽ không sử dụng phương pháp tầm chương trích cú , thay vào đó vinh sẽ dùng những ngôn ngữ rất bình dân và giản dị để trình bày nội dung vấn đề . để mong sao ai ai cũng có thể hiểu và hành theo một cách dễ dàng .
    Cũng giống như các bạn , ngày đầu khi mới bước chân vào con đường tu vinh luôn đặt ra một loạt các câu hỏi như :
    - Mình thờ cúng thần thánh làm gì ? mình lễ lạy chư phật chư thiên để làm gì ? Liệu mình bê mâm cao cỗ đầy dâng lên các ngài, mình lễ lạy các ngài ....... thì cửu huyền thất tổ nhà mình có được siêu thoát , cuộc sống của mình và gia đình nơi trần thế này có được an vui như mình ‘’ xin ‘’ không vậy ?
    Rồi cũng trong những ngày đầu tiên ấy vinh lao vào những trò mê tín dị đoan như : cúng bái , bói toán ...........
    Bản thân Vinh là người tôn sung tín ngưỡng thờ Thánh ( đạo Mẫu ) dân tộc , đây cũng chính là 1 trong những lí do cơ sở đầu tiên khiến cho vinh chạy hết các đền to phủ lớn , điện lớn điện nhỏ ........để thực hiện những việc mang đầy tính mê tín dị đoan . 1 quá trình chuyển từ tín sang mê . 1 tâm lí hoang mang sợ hãi hơn là 1 sự tín tâm thật sự ở những người có đạo .
    Mỗi người đến với đạo cũng bởi một cơ duyên nhất định nào đó , riêng bản thân mình , Vinh đến với đạo Mẫu bởi một lí do mà đa số các bạn trẻ ngoài bắc ngày nay gặp phải đó là : đi xem bói và bị phán là có căn đồng phải ra mở phủ . vinh dùng từ’’bị ‘’ở đây là nhằm nhấn mạnh cho tính chất nghiêm trọng của sự việc . 1 sự việc rất không hay .
    Đấy đấy cũng chính là lí do mà vì sao vinh nói ở trên : 1 tâm lí hoang mang sợ hãi hơn là 1 sự tín tâm thật sự ở những người có đạo .

    Mô phật !
    Thông thường ở đời , khi gặp phải một sự việc không hay nào đó , người ta sẽ cuống cuồng cả lên để đi tìm cách xử lí , ít ai trong số đó có thể bình tâm mà quán xét vấn đề . và đặc biệt đó lại là một vấn đề tâm linh thuộc về vô hình giới .
    Thật đúng là : nghiệp chướng !
    Vinh chợt nhớ hồi trung học có đọc tác phẩm ‘’ sự tích quả dưa hấu ‘’ trong đó có nhắc đến đoạn nhân vật Mai an tiêm : ‘’ Một lần vô tình nói với vua cha" Của biếu là của lo; của cho là của nợ" đã bị vua cha bắt đi đầy ngoài hoang đảo vì tội bất kính, khinh quân.’’
    Dẫu đây chỉ là một câu nói trong một câu truyện cổ tích dân gian nhưng bản thân vinh lại thiết nghĩ ở trong đoạn trích này lại thể hiện một lí lẽ , một cách sống đã được tổ tiên chúng ta truyền lại nhằm răn dạy cho con cháu cách đối nhân xử thế : ‘’ Của biếu là của lo; của cho là của nợ.’’
    Thật hay !
    Của biếu là của lo , của cho là của nợ , mà đã nợ thì phải trả .
    Có thể là một tư tưởng hơi tự kỉ của bản thân Vinh , nhưng ngay từ nhỏ trong con người vinh đã sớm hình thành một quan điểm sống hết sức sòng phẳng : ở đời , không ai cho không ai cái gì .
    Tất cả đều phải có vay có trả .
    Muốn nhận về cái gì thì phải cho đi một cái gì đó .
    Có lẽ tư tưởng sống này sớm hình thành trong Vinh cũng bởi sự ảnh hưởng bởi truyền thống kinh doanh của gia đình hay sâu xa hơn có lẽ cũng bởi một cơ duyên nào đó từ vô lượng kiếp ư ?
    Mãi đến sau này khi được chị khai thị thêm . vinh đã khái quát quan điểm đó lên thành Luật công bằng . và rằng thay vì chỉ là 1 lí lẽ sống đơn thường , vinh đã vận dụng nó vào để giải quyết cả các vấn đề trong vô hình giới . và coi nó như một qui luật bất biến của trời đất .
    Có lần chị bảo Vinh :
    Em ạ , quyền phép của mình có được là do chư vị ban cho , mình chẳng là gì trong trời đất này cả , vì vậy mình hãy dùng những quyền phép mà chư vị ban cho ấy để trước là độ cho bản thân mình , sau là cứu giúp chúng sinh . nhưng em à ở đời không ai cho không ai cái gì cả . kể cả chư vị cũng vậy , các ngài ban cho ta thần thông , vậy ta sẽ trả cho chư vị cái gì ?
    Đến đây vinh lại nhớ lại những ngày đầu đến với đạo Mẫu của mình . 1 sự mù mờ cộng với 1 tâm lí hơi hoang mang lo sợ đã khiến vinh trở thành 1 kẻ mê tín .
    Vinh đi khắp nơi kêu cầu lễ bái , mâm to lễ nhỏ , lễ lạy xì xà xì xụp nhằm xin cha xin mẹ xin thần xin thánh ban tài phát lộc , cha thương mẹ độ ..........
    Thay vì một sự qui ngưỡng xuất phát từ chân tâm , môt sự qui ngưỡng trước sự anh dũng bất khuát của các anh hùng dân tôc , một sự qui ngưỡng trước những chư linh ở đẳng cấp tiến hóa cao ........vinh lại sa vào việc ‘’ xin xỏ ‘’ .

    Chúng ta tiếp tục trả lời câu hỏi trên của chị dành cho Vinh , chúng ta sẽ trả gì cho chư vị thần thánh đây . không phải là việc ta dùng thần thông đó để kiếm thật nhiều tiền , để rồi sau đó mua đủ thứ đồ ngon vật lạ dâng tiến lên các ngài .
    Về vấn đề vật thực của chư thánh , ngày đầu vinh cũng bị mắc vào vấn đề này , vinh nghĩ rằng chư thánh cũng chỉ xài đò giống con người .....là cơm ..canh cá .....vì vậy con người phải xào xáo rồi dâng nên chư vị không chư vị ‘’đói’’ . hì .
    Sau này vinh hiểu ra rằng : những vật thực đó chỉ dành cho bậc phàm phu mà thôi , chỉ hàng ngạ quỉ vô phép mới dùng thức đó . còn đây các ngài là thánh là tiên , các ngài còn ban cả phép thần thông : biến lá thành thuyền . cho con người cơ mà . vậy sao các ngài cần chi mấy thứ đó , các ngài muốn gì thì tự biến ra chẳng được .
    Thế mới biết : ngạ quỉ cô hồn dùng đồ của ngạ quỉ cô hồn .
    Chư thiên dùng đồ của chư thiên .
    Rồi chẳng biết khi tiến hóa đạt đến quả vị cao như ‘’cha trời ‘’mẹ đất’’ thì các ngài còn khái niệm ‘’ ăn và uống ‘’ không ?
    Vậy chư vị không cần ta dâng nên những thứ vật thực phàm phu đó thì các ngài cần gì ở ta . ?
    Vâng các ngài cần nơi ta một tấm chơn tâm .
    Vâng như rất nhiều bài viết trước vinh đã phân tích : khi mỗi con người ta đánh thức được phần chơn tâm cao quí trong thân mình thì cũng là đã tự hòa mình vào nhip điệu chu trình tiến hóa của các sinh linh rồi .
    Và khi bản thân ta tự làm được điều này tức là ta đã tự giác được . ta tự giác được thì bản thân ta được , xã hội được . thân tâm ta an lạc , xã hội thay vì thêm một phần tử xấu lại có thêm một công dân tốt . thật tuyệt vời .
    Sau quá trình tự giác bản thân chúng ta sẽ bước sang giai đoạn giác tha cho chúng sinh muôn loài . đến giai đoạn này thì chính chúng ta lại trở thành một chư thiên , một vị bồ tát rồi .
    Đến đây mọi người hẳn đã trả lời được câu hỏi : ta trả gì cho chư vị để chư vị ban cho ta thân thông . ok
    Vậy câu hỏi đặt ra tiếp là : chư vị cho ta , vậy ai cho chư vị ?
    ở trên là ta trả cho chư vị chứ ta không cho . ok
    trả lời : chính là trời đất trả cho chư vị .
    khi chư vị gián tiếp ban cho ta sự an lạc . cũng chính là quá trình chư vị đang hành đạo bồ tát , hành đạo tiến hóa ........để trời đất trả cho ngài sự tiến hóa , để ngài có thể tự thân tiến hóa đạt đến một quả vị , một nấc thang mới trong chu trình tiến hóa . đó chính là lí do trả lời cho câu hỏi : vì sao thần thánh tiên phật dang tay .........giúp đỡ các loại chúng sinh khác thay vì ‘’ ngồi im ‘’ và ‘’hưởng thụ .’’
    một câu hỏi tiếp được đặt ra : vì sao chư vị không dang tay hành đạo mà cứu giúp tất thảy chúng sinh luôn một thể .....tại sao ? tại sao ?
    trả lời :
    chúng sinh được ví von chia ra làm 2 loại :
    như 1 hòn đá cuội hoặc như 1 chất váng dầu .
    cái nào nhẹ thì ắt sẽ tự nổi lên mặt nước , cái nào nặng thì ắt sẽ phải tự chìm xuống đáy . đó là 1 qui luật tự nhiên bất biến rồi .
    Cho dù chư vị có dùng thần thông kéo viên đá cuội lên khỏi mặt nước , nhưng khi các ngài buông tay ra thì nó lại tiếp tục chìm .
    1 con chuột vẫn sợ mèo cho dù nó được ‘’ ông trời ‘’ biến cho nó thành hình dáng 1 con sư tử .
    Đó là lí do vì sao các ngài không dùng thân thông để ‘’vớt ‘’ tất thảy chúng sinh ra khỏi bể khổ .
    Nó chỉ là nó khi nó là nó . ok .
    Có người sẽ hỏi vinh :
    Vậy vinh hiện nay có tiếp tục đi lễ các ngài nữa không ? vinh có tiếp tục tụng kinh gõ mõ nữa không ?
    Vinh trả lời :
    Hiện nay , vinh vẫn tiếp tục đi lễ các ngài và vinh sẽ đi mãi .........nhưng vinh đi lễ các ngài để là thể hiện sự qui ngưỡng trước các bậc liệt tổ liệt tông anh linh , sống vị tướng chết vị thần , qui ngưỡng trước những anh linh có trình độ tiến hóa cao chứ không phải là để vinh xin xỏ một điều gì cả .
    Vì bản thân Vinh biết rằng : mình đã cho được bao nhiêu đâu mà đòi nhận . mà đòi xin .
    .
    Đến đây vinh muốn nói với các bạn 1 ý : hãy xin về những thứ đáng được với mình khi mình đã cho đi những thứ tương đương . đó là nếu bạn muốn . mà có muốn cũng chẳng được mà không muốn cũng chẳng xong . vì đó là 1 cái máy hoạt động theo chu trình tự động : tự cho tự nhân . 1 cái máy của tự nhiên .

    Vinh có tiếp tục niệm phật nữa không ?
    Có . vinh có niệm phật . nhưng vinh niệm vì vinh ngưỡng mộ trước những bậc đại trí đại bi đại giác .
    Để lòng từ bi trong tâm vinh tăng trưởng - vì sao ý này vinh nói vậy .
    Riêng cái này có thể giải thích là do tác động của ý thức , tư tưởng đã hình thành trong nhận thức của vinh . vì trong vinh nhắc tới ông phật là nhắc tới sự từ bi , và vinh niệm phật là vinh tự nhắc mình không hành ác , hãy hành thiện .
    . chứ vinh không niệm phật để cầu vãng sinh cực lạc hay cầu ấm no hạnh phúc .
    Vì vinh biết : nó chỉ là nó khi nó là nó .
    Là viên đá sỏi hay là váng dầu ;là do chính bản thân vinh mà ra .

    ở đời , con người ta thường rất tham lam . toàn muốn nhận chứ mấy ai chịu cho đi thứ gì đâu .
    có lần chị bảo vinh :
    chị kể có lần những người làm nghề chài lưới quê chị tới xin chị làm sao cho họ đánh được thật nhiều cá .
    chị bảo với họ : tôi sẽ giúp mọi nguời toại ý , nhưng chúng ta có 1 thỏa thuận là : số cá đánh được chia đôi được không .
    mọi người nghĩ câu trả lời của những nguời dân kia làm sao .
    hì .
    xin thưa là họ chạy hết ạ .
    hì .
    có lần chị bảo vinh về cách giúp người ta làm những việc âm .
    chị bảo : em giúp người ta tức là em đã nhờ đến trực tiếp các chư vị rồi . khi đó em đã nhận , mà em đã nhận rồi thì em phải trả .
    em trả gì cho chư vị ?
    bản thân em phải trả và chính bản thân nguời được giúp cũng phải trả cho chư vị .
    nhưng em ơi , ở đời họ chị muốn nhận thôi không ai muốn trả đâu , mà đặc biệt mấy ai hiểu được đúng lí đạo của trời đất mà trả cho đúng cho đủ .
    ai ai cũng tưởng vứt ra ít tiền cho thầy là ổn . là xong , còn đâu mặc kệ thầy .
    nhưng chuyện đâu có đơn giản thế .
    bản thân mình có pháp mà mình không giác tha được cho họ để họ tự trả cho chư vị thì chính mình lại bị dính mắc vào cái nợ đó .
    bản thân mình đứng ra mà trả nợ .
    vậy là bị trừ điểm rồi .
    thay vì ta được cộng điểm để tiến hóa thì ta lại tự làm mình thụt lùi quá trình tiến hóa . đây chính là cái lí : làm thầy thì bạc phước .
    vậy thì ai dám đánh đổi chút tiền bạc kia để lấy sự thụt lùi tiến hóa nào .
    chắc không ai dám rồi .
    vậy thì làm sao có thể chọn cả đôi đường : làm thầy vừa có tiền . hì . lại vừa tiến hóa .
    đến đây theo vinh nghĩ thì ta chỉ có bằng mọi cách dụ pháp , bằng những lời nói dối dễ thương , bằng tấm chân tình ....để giúp họ tự trả cho chư vị , ‘’trả ‘’cho trời đất sau mỗi lần ‘’ nhận ‘’.
    Vâng !
    Vì đó chính là luật công bằng .

    Đến đây có một số bạn sẽ nói đến một số trường hợp ‘’ xin xỏ ‘’ ma quỉ , thần thánh và có linh nghiệm .
    Về vấn đề này vinh xin trình bày ở bài viết sau mang tên : ‘’ lời cảnh tỉnh cho các linh căn thời mạt pháp ‘’
    Mô phật !
    Cảm ơn chư vị đã lắng nghe .
    Bản quyền bài viết thuộc về phongthuyhoingo.com
    Mọi trích dẫn đều phải ghi rõ nguồn . hì
    Kí tên : vinh đàm .
     
    1 person likes this.

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    Dài quá Vinh ơi, đọc mãi không hết.
     
  3. Triều Viên

    Triều Viên New Member

    Bài viết của bạn hay và chân thực lắm! Thầy tôi cứ day tôi rằng: "Con ơi lộc ông Thánh có gai", hoặc lênh đênh qua cửa thuyền phù, Khéo tu thì nổi vụng tu thì chìm". Cứ ngẫm lời Thầy mình dạy và nghe những lời bạn viết mới thấy việc tu nó khó làm sao? Ta phụng sự Thánh, cái nhân duyên mà con trần nó gặp cơn quẫn bách, nó đến nài nỉ kêu xin, ta không chỉ bảo, không giúp là có tội với Phật Thánh có tội với nhân gian, mà giúp thì lòng người ta lại là cái bể "tham, sân, si". Được việc, quên luôn! Mà luật nhà Thánh là "xin thì phải tạ", mà ngay cả cái chữ "tạ" ấy như thế nào đây? Như bạn nói nó không thể là một khối vật chất hiện hữu(mâm cao, cố đầy, hay xây vài tòa tháp..) mà dâng về cửa Ngài mà tạ bằng sự di dưỡng, tu nhân tích đức. Hiểu cho cặn kẽ cái này cũng khó lắm đấy! Thôi thì như lới Phật day: Đời là bể khổ, ta đi về trong cõi nhân gian cũng là cái nợ "ba sinh". Chẳng lẽ ta được chư vị tối linh tương trợ cho cái thần thông mà không làm hay sao? Có lúc nghĩ đến những việc con trần làm mình run sợ, vậy thì mình không giúp họ nữa, mình đóng cửa, ngày ngày mình chỉ cần lo mình không làm việc ác thôi còn nhân gian kệ họ, ấy mà cái kệ đó cũng là điều nhà Phật không khuyên. Thế mới biết nói thì dễ mà làm thì khó vô cùng.
    Cám ơn bạn về một bài viết thấu tình đạt lý nhưng biến nó thành hiện thực với mỗi người mới là điều anh em chúng ta mong nguyện.
     
  4. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    Bài viết hay lắm damquangvinh ak. Mình rất thích cách suy nghĩ và quan điểm như thế. Cảm ơn bạn nhiều lắm :). Nhân tiện, nhắn bạn phutrieulinhtu là: lênh đênh qua cửa thần phù...., not thuyền phù ak. :) thân và cảm ơn các bạn lần nữa.
     
  5. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    "lênh đênh qua cửa thần phù, Khéo tu thì nổi vụng tu thì chìm"
    cũng có đồng cảm với bạn maclong nhưng cũng phải nói thêm
    định luật "bất phân tranh" chỉ có trong truyền thuyết mà thôi.
    .adidaphat ngã phật từ bi
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/11
  6. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    Mong anh chị em trao đổi chia sẻ và tranh luận trên tình anh em, miễn hỏi xoáy đáp xoay làm mất hòa khi nhé.
     
  7. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    adidaphat.
    ko ý kiến xấu ko cay cú ah!!!
     
  8. hoidongcacchua

    hoidongcacchua New Member

    Theo Vinh thì được lộc hay hầu thánh cũng mệt ghê...haizzzz
     
  9. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    bạn Vinh hiện giờ đang tu dưỡng trong nhà lao của diễn đàn rôì, mình có comment bạn ý cũng không comment lại được đâu, để tớ vận động cho bạn ý được ân xá đã,
     
  10. mantico

    mantico Quản Trị Website

    Em đã kích hoạt lại tài khoản của bạn ấy rồi mà .
     
  11. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    Thế thì tốt rôì chắc sắp có bài rôì hi hi anh thích bạn âý lắm.......................
     
  12. cá bống

    cá bống New Member

    "Càng trông nghiệp chướng cõi trần
    Càng say đạo phật muôn phần chẳng nguôi
    càng nhiều chầu trực gái trai
    Càng nhiều phiền não luân hồi khổ thân."
     
  13. Triều Viên

    Triều Viên New Member

    ơ này.........ới zời ơi? cái này là em không có tán đồng đâu nha! Nếu mà thiên hạ đi tu hết, ừ thì đi tu. Vậy không có đứa nào sinh con đẻ cháu. Không có đúa nào lên duyên chồng vợ mà cứ ham kinh kệ cả lũ. Trời ơi? Ngồi đó mà vãng sinh cực lạc, có mà là tận diệt hết. Ác quá. không tán đồng!
     
  14. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    Ai ơi , làm thầy thì bạc phước .
    các cụ nhà ta có câu nghề nào thì nghiệp đó . nghề nào cũng vậy , cái nghề vồn là một phương tiện một cách thức dùng để mưu sinh cuộc sống . tức là dùng để kiếm tiền , kiếm miếng cơm . và trong cái lúc vất vả xoay sở với cái nghề của mình , mỗi cái hành động mà chúng ta tạo tác ra đều tạo nên nghiệp . đó có thể là những nghiệp bất thiện hoặc những nghiệp thiện lành , nhưng đều được gọi chung là tạo nghiệp .
    Và cái ‘’ nghề làm thầy tâm linh ‘’ mà tôi muốn nói tới đây cũng không phải là ngoại lệ . mà có lẽ theo tôi thấy chắc trên đời này có lẽ chẳng có cái nghề nào dễ dàng tác động làm thay đổi âm đức nhanh và mạnh như cái nghề thầy tâm linh này .
    Thật mau chóng để bồi đắp thêm âm công cho bản thân , gia đình , dòng tộc và cũng thật mau lẹ khi để hủy hoại âm công mà ta hay tổ tiên ta đã dày công vun đắp bấy lâu nay .
    Người đời hay nói : tích củi 3 năm chỉ đủ thiêu có một giờ .
    Tôi thấy câu nói này sao mà chí lí thế . và thấy nó càng đúng trong trường hợp ,mà tôi đang nói tới đây .
    Âm đức vốn là một từ ngữ khá trừu tượng nên cái việc để mà đem nó lên bàn cân mà tính toán cộng trừ xem lỗ lãi hao hút bao nhiêu sau mỗi tác vụ là không thể . tất cả đều rất trừu tượng , cơ trời hiện nay chỉ cho phép phổ biến khái niệm và qui tắc hành xử xung quanh nó ra thôi . còn việc tin hay không là tùy vào chúng sanh .
    Có bạn trẻ tâm sự với tôi rằng : giờ chúng đang là học sinh , sinh viên …thì bị ‘’ các ngài ‘’ hành ,bắt phải ra trình đồng mở phủ , làm việc âm .
    Và chúng hỏi , bây giờ chúng phải làm sao ?
    Kèm theo câu hỏi đại loại như trên thì sẽ là những tâm trạng cũng rất khác nhau của nhiều đứa .
    Có đứa thì cảm xúc vui mừng , sướng , kèm theo chút lo lắng sợ hãi .
    Có đứa thì vừa buồn , vừa sợ , vừa lo lắng .
    Tại sao có đứa lại vừa vui vừa sướng , vừa lo lắng ?
    Chúng vui sướng vì chúng nghe người ta nói , chúng kiếp trước là những thiên binh thiên tướng , là con nhà thánh , là con nhà trời , kiếp này chúng hạ phàm để cứu thế , sau này chúng được ăn lộc thánh nên có cuộc sống no đủ sung sướng khỏi phải lo chi hết cả , cứ thế nằm duỗi mà ăn chờ người mang tiền đến . thế đấy , nhưng bọn này nó cũng hơi lo chút chút , chúng lo vì không biết cách làm sao để khui cái lộc thánh này ra cho đúng cách .
    Tại sao có đứa buồn , sợ , lo lắng ?
    Chúng buồn vì đường học của chúng dở dang , chúng sẽ phải làm cái việc khiến cho người chúng nửa âm nửa dương chẳng giống ai , rồi thì chúng thấy cuộc đời số phận của đa số những kẻ thầy bà khi về già đều không được yên ổn nên chúng sợ , chúng lo ..hay cũng bởi một vài lí do nào nữa mà chắc đấy là chuyện của riêng ai nên tôi cũng chẳng thể thống kê hết .
    Tôi đã từng gặp một số bạn khi mới ra làm việc âm , trong khi gia đình rất khó khăn , cơm không có mà ăn , áo không có mà mặc nhưng vẫn phải uống nước lã cầm hơi để làm việc âm giúp đời . có hỏi họ họ sẽ nói rằng : tại các ngài cấm không cho lấy tiền , nếu mà dám lấy dù chỉ một đồng thì âm sẽ hành cho chết .
    Nghe nói ban đầu thì có vẻ khó tin , nhiều người sẽ bảo , chỉ có thằng hâm mới chê tiền , chắc gã này lại hâm hâm dở dở chứ âm nào âm bắt . hi . đúng là chỉ ở trong chăn mới biết chăn có rận . cái vụ âm cấm , âm phạt này là hoàn toàn có thật đấy các bạn ạ , ở trong cái hoàn cảnh uống nước cầm hơi vác tù và hàng tổng này chắc chả có ai dở hơi mà lại đi chê tiền đâu , nhưng cứ bị vài lần dở sống dở chết vì bị âm hành đi chắc hẳn thà bị mang tiếng là hâm hâm, nghèo còn sĩ chứ chẳng mấy ai dám làm liều nữa …..
    Cũng chẳng rõ ngày đầu sao mà cái cách hành xử của những người âm này có vẻ rất nghiêm minh là thế , thế rồi 5, , 3 năm sau …bắt đầu thế này ..thế khác …cũng chẳng thể hiểu hết được lí do vì sao lại như vậy ? đúng là cuộc đời mà // luôn luôn là những câu hỏi : vì sao lại thế ? tại vì sao lại thế ?
    Có kì , tôi được nghe thế này : con ơi , đừng có dại mà lấy tiền của người . cái tiền này nó tính : một đồng tiền là một đồng phúc đức đấy . bạc lắm , không lấy được đâu .
    Đến đây tôi nghĩ , thử hỏi , mà phải nói đa số bây giờ là thế , những người làm ‘’ thầy tâm linh ‘’ đồng bóng tứ phủ ngoài bắc này khi họ nổi đồng rồi thì tất cả những công việc làm ăn của họ lâu nay dù có hay không cũng sẽ bị ngưng hết , gọi nôm na là một lòng một dạ phụng sự tiên chúa . rồi thì kéo theo đó là một tốp những con người phục vụ đồng ông , đồng bà , rồi thì con cái nữa chứ ,tiền ăn tiền học của chúng biết lấy đâu ra đây.
    Bao nhiêu là trang trải , nợ cũ nợ mới có cả .
    Đúng là một tình thế tiến thoái lưỡng nan . lấy tiền của người cũng khổ mà không lấy cũng khổ . chả biết làm sao cho đúng ?
    Tôi biết có một ông anh , ông này đối với các mẹ các bà cũng thuộc hàng được van lạy nhiều đấy . nhớ ngày nào ông ta mới bắt tay vào việc học đạo rồi sau nữa gọi là tác pháp , ông ta làm cái lễ cầu siêu cho người ta hết có 3tr , tiền này chủ yếu được chi vào để mua sắm vàng mã cúng cho vong , chứ thực ra chắc ông ta cũng chỉ bỏ túi được ít đồng thôi .
    Ấy vậy mà thoắt cái , mới đây thôi này , gọi là mới được 3 năm kỉ niệm cái ngày ông bắt đầu : thề nguyện cứu độ chúng sanh . tôi mới nghe được cái tin giật mình rằng : ông ta lấy catse vụ cầu siêu này là 20tr , bốc bát hương thầy lấy có 5tr .
    Một số anh chị em có hỏi ông ta , ông ta vịn lí do là : để lấy tiền trang trại cho chi phí gia đình và tụi nhỏ . /
    Cô bạn tui chép miệng : tính sơ qua 1 ngày thầy làm 1 vụ , tháng thầy làm lấy khoảng hơn chục vụ …chắc đà này thầy mua biệt thự tây hồ sớm quá đi thôi ….
    Chậc …chậc .. đúng là …….tại giá vàng cả .
    Thế đấy /
    Mấy anh em bạn trẻ nghe chuyện liền bảo rằng : để xem rồi nó ra sao /
    Chắc cũng chả được lâu đâu .
    Ý thức được cái giá của cái đồng tiền trong nghề này nên mỗi lần nghe tâm sự của các bạn trẻ như vậy , tôi cứ hay khuyên rằng : ở đời vốn dĩ nợ là phải trả thôi , rất công bằng , nhưng trả ra sao để mà bản thân ta vừa phải trả hết nợ mà còn phải hoàn thành cho trọn cái nghĩa vụ một người chồng , một người cha , một người mẹ tốt , phải làm sao để vẫn có thể lo cho chúng con một cuộc sống hạnh phúc và no đủ như bao gia đình bao đứa trẻ khác . đó không phải là một sự suy tư khi phải ngửa tay nhận tiền cúng kiếng của thiên hạ để mai mua cho nhỏ con cái xe đạp , đó không phải là sự ngửa tay nhận tiền cúng kiếng của con nhang để mai mốt có đủ tiền sắm cho nhỏ con cái xe máy .
    Những nhu cầu bức thiết trong đời sống đòi hỏi phải sử dụng đồng tiền luôn khiến ta phải suy nghĩ trăn trở rất lớn ? một sự đấu tranh tư tưởng rất lớn / nhận hay không nhận / lấy hay không lấy /
    Rồi thì lần 1 , lần 2 ,,,,,dần dà đồng tiền ấy , với sức mạnh ghê gớm , nó sẽ cuốn ta vào 1 cái guồng do nó tạo nên , mộng tưởng điên đảo – đảo điên hết tất cả .
    Thật may mắn khi chúng ta những con người trẻ được biết đến đạo pháp sớm , và cũng thật may mắn khi chúng ta được biết đến món nợ của bản thân sớm .
    Nợ có rất nhiều cách để trả , thật may mắn hơn biết bao nhiêu người khi chúng ta là nhưng con người tri thức , được cha mẹ sinh dưỡng trọn lành cho đến ngày hôm nay . vậy tại sao chúng ta không biết tận dụng nó .
    Chúng ta nhất quyết không thể bị cuốn vào những trò mê tín dị đoan , những con đường lầm lạc đen tối được .
    Tôi vẫn tâm niệm với các bạn trẻ rằng : nếu có thể thì hãy cố gắng cố gắng hết mình đi , học hành chăm chỉ , sám hối lạy cha lạy mẹ để mà cha mẹ đề tâm khai sáng , mà tiếp tục học cho lên , để rồi sau này ta phải sống được chính bằng cái nghề mình được học ấy , phải kiếm được miếng cơm từ chính cái nghề đấy , còn nếu phải trả nợ đời bằng việc phải ngồi mà mách bảo điều lành dữ cho người trần thì hãy coi đó là việc ta phải làm để trả nợ , và cố mà trả cho xong ở kiếp này . chứ đừng nên trông chờ và nói chính xác hơn là không được phép nghĩ đến cái ngày ngồi soi quẻ mà phán này phán nọ để nhận tiền của người ta .
    Nhiều bạn vẫn nghĩ , ta ngồi ta soi quẻ lành dữ cho người trần gian , giúp họ tránh được tai họa là ta đang tạo phước đức lớn , là ta cũng trả nợ , nhưng thực sự đâu có hoàn toàn là phải như thế , ở đời, gieo nhân nào gặp quả đấy , kiếp này họ phải gánh chịu cái tai họa ấy cũng bởi do cái nhân bất thiện mà họ đã gieo ở kiếp trước .
    Nay ta , ta tưởng ta là ai , ta là bồ tát , ta là thiên binh thiên tướng nhà trời xuống để mách nước cho họ ‘’ lách luật nhân quả ‘’ ư ? không thể / tránh trời sao khỏi nắng . họ tránh được họa ngày hôm nay nhưng họa ngày mai họ đâu có thể tránh mãi được , vì đó vốn là cái của họ , nay họ phải nhận về vì lúc trước đã cho đi cơ mà .
    Còn ta , ta đừng tưởng thế mà oai , mà phúc đức đâu , tội làm lộ thiên cơ nặng lắm , không gánh nổi dâu . người khôn thì chỉ cho họ cách họ tự nhận về cái họ đã cho đi một cách hoàn hảo , tốt đẹp . nhược bằng kẻ dại lại hám lợi thì tự rước họa vào cho mình thôi . nên mà làm thầy không khéo thì bạc lắm . bạc lắm ai ơi /
    Mô phật !
    Nam mô a di đà phật !
    Nam mô tam tòa thánh mẫu , tứ phủ vạn linh
    Viết xong ngày 30-10-2011 nhân mừng tiệc quan Hoàng Mười .
    Kính chúc tất thảy chúng sinh an cư lạc đạo

    ---------- Post added at 09:08 PM ---------- Previous post was at 09:07 PM ----------

    Vinh Đàm : Dốc lòng phụng sự tiên chúa !
    Con người thật sự có phải là một thể thống nhất hoàn toàn ? đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi này chưa ? bản thân đệ tử tôi đây thấy rằng trong chính một bản thể con người duy nhất luôn luôn tồn tại những mặt đối lập nhau rất rõ ràng . Nó luôn thể hiện tính hai mặt của một vấn đề , mặc dù ở một góc độ nhận thức nào đó , sự tương tác của các mặt này chính lại là gốc rễ thúc đẩy sự phát triển đi lên nơi cá thể /
    Đã bao giờ bạn dùng bàn tay phải của mình cầm một li bia lên định uống thì bất chợt bàn tay trái của bạn liền đánh vào bàn tay phải , liền đó , trong đầu bạn xuất hiện ngay một suy nghĩ : ''này anh bạn , hãy dừng lại , giới luật không cho phép anh bạn làm điều đó .'' bất trắc ngay lúc đó , bàn tay phải liền cự lại bàn tay trái , đi đôi với nó là một suy nghĩ : '' tôi biết điều đó , nhưng tôi rất thèm bia , tôi phải uống nó ''
    Trên đây là một ví dụ điển hình cho chính sự đấu tranh tương tác giữa các mặt trong một cơ thể mà tôi đã nói ở trên .
    Cũng theo qui tắc trên , này hỡi những người học đạo , những con người có cơ may được nhân gian suy tôn là '' thầy '' . Đã bao giờ các vị đã phải đau khổ , phải dằn vặt đấu tranh để phải tự tay mình bóp chết những cái tôi tệ hại muốn chống lại bản thân bạn chưa ?. Tôi dám chắc rằng các vị , ai đã từng trải qua các tiến trình tâm linh này thì hẳn sẽ có ít nhất một lần làm điều đó /
    Thực sự trong xã hội ngày nay , sức mạnh ghê gớm của đồng tiền đã làm thay đổi hầu như mọi giá trị đời sống xã hội thực tại .
    Ở bài viết '' ai ơi làm thầy thì bạc phước '' , tôi đã nhắc tới một ví dụ dẫn chứng cho sự ảnh hưởng to lớn của đồng tiền . sự ảnh hưởng ngõ hầu này không trừ một ai , một lĩnh vực nào cả .nó có thể đi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống để chưng minh cho sức mạnh của nó . tất cả , từ nông dân tới tri thức , từ thành thị tới nông thôn , từ một kẻ vô đạo tới những cư sĩ tại gia , hay ngay cả những vị đại đức trụ trì cả một ngôi chùa .
    Dù không muốn . nhưng để diễn tả một cách chân xác cho điều mà tôi muốn nhắn nhủ tới bạn đọc , ngõ hầu hi vọng sẽ làm lợi lạc cho một ai đó , tôi xin nhắc lại ví dụ mà tôi đã nói trong bài ' ai ơi làm thầy thì bạc phước ''
    Trích dẫn : ''Đến đây tôi nghĩ , thử hỏi , mà phải nói đa số bây giờ là thế , những người làm ‘’ thầy tâm linh ‘’ đồng bóng tứ phủ ngoài bắc này khi họ nổi đồng rồi thì tất cả những công việc làm ăn của họ lâu nay dù có hay không cũng sẽ bị ngưng hết , gọi nôm na là một lòng một dạ phụng sự tiên chúa . rồi thì kéo theo đó là một tốp những con người phục vụ đồng ông , đồng bà , rồi thì con cái nữa chứ ,tiền ăn tiền học của chúng biết lấy đâu ra đây.
    Bao nhiêu là trang trải , nợ cũ nợ mới có cả .
    Đúng là một tình thế tiến thoái lưỡng nan . lấy tiền của người cũng khổ mà không lấy cũng khổ . chả biết làm sao cho đúng ?
    Tôi biết có một ông anh , ông này đối với các mẹ các bà cũng thuộc hàng được van lạy nhiều đấy . nhớ ngày nào ông ta mới bắt tay vào việc học đạo rồi sau nữa gọi là tác pháp , ông ta làm cái lễ cầu siêu cho người ta hết có 3tr , tiền này chủ yếu được chi vào để mua sắm vàng mã cúng cho vong , chứ thực ra chắc ông ta cũng chỉ bỏ túi được ít đồng thôi .
    Ấy vậy mà thoắt cái , mới đây thôi này , gọi là mới được 3 năm kỉ niệm cái ngày ông bắt đầu : thề nguyện cứu độ chúng sanh . tôi mới nghe được cái tin giật mình rằng : ông ta lấy catse vụ cầu siêu này là 20tr , bốc bát hương thầy lấy có 5tr .
    Một số anh chị em có hỏi ông ta , ông ta vịn lí do là : để lấy tiền trang trại cho chi phí gia đình và tụi nhỏ . /''

    Khi đọc những dòng viết này của tôi , một người bạn của anh nói với tôi thế này :
    ''em ơi , em phải thông cảm và hiểu cho hoàn cảnh của anh ấy , nếu bây giờ một tháng anh ấy không kiếm ra được số tiền 20 triệu thì anh ấy sẽ chết . Tôi hỏi : Vì sao vậy ? . Chị rằng : Vì hàng tháng anh ấy phải trang trải rất nhiều chi phí cho gia đình , nào là tiền thuê nhà , tiền ăn học của con cái …….. vì rằng , nguồn sống của cả gia đình anh trông cả vào cái nghề của anh ''
    Dừng lại đôi chút , bạn sẽ suy nghĩ thế nào về những lời tạm gọi là bào chữa như trên .
    Ở một góc độ nào đó , bạn cũng như tôi , tôi sẽ khẽ gật gù cái đầu mà hiểu , mà chia sẻ , cảm thông với hoàn cảnh của anh ta .
    Nhưng nếu bạn là một người tu đạo lâu năm , thay vì nghe những lời bào chữa thường thấy trước những hành động sai trái của bản thân mình , bạn hãy lặng tâm và cùng tôi đi tìm hiểu một số nguyên lí siêu hình của cái gọi là : ''sự mưu sinh của những vị thầy tâm linh ''
    Tôi xin trình bày vấn đề trong phạm vi Đạo Mẫu ngoài bắc Việt Nam .
    Khác với những người bị cơ đầy , phải phục vụ cho một bộ phận những chơn linh cấp thấp , thậm chí là những hồn ma bóng quế đầy ắp sự hận thù , ngu dại thì những con người có cơ may được học những pháp đạo cao thâm nhiệm màu của những bậc chí tôn đại toàn giác phải cảm thấy luôn luôn biết ơn bề trên về điều này và phải ý thức được sứ mệnh đời mình là gì .
    Ngày nay ngoài một số bộ phận những người nhờ hồng ân sâu dày của đức thế tôn mà có thể được sắp xếp cho vào những hoàn cảnh nhất định , để những bộ phận người này có thể chuyên tâm phụng sự các đấng bề trên như các cha xứ , các nhà sư … thì đại đa số những người còn lại thuộc nhóm đời - đạo song tu , vừa phải lo cho cuộc sống mưu sinh gia đình vừa phải lo phụng sự các đấng bề trên .
    Tuy hoàn cảnh của những đối tượng này có khác nhau nhưng nếu biết cách hành xử thì con đường họ đi lại không khác xa nhau là bao .
    Đã bao giờ các bạn nghĩ rằng : Mình sẽ được chọn là một trong số đó để phụng sự đấng bề trên không ?
    Khi đó bạn sẽ cư xử thế nào trước tình huống đấy ?
    Bạn đã sắn lòng vứt bỏ tất cả , tiền tài - danh vọng để dốc lòng phụng sự đấng bề trên chưa ?
    Bạn sẽ cười và nói tôi là suy nghĩ thật nông cạn và buồn cười .
    Vì rằng đâu có thể đơn giản để từ bỏ tất cả , rồi trách nhiệm gia đình với vợ , con cái , rồi những trách nhiệm xã hội nữa sẽ ra sao ? ai sẽ lo chuyện mưu sinh cho con cái của tôi , vợ con tôi rồi sẽ đi về đâu khi người cha - một trụ cột chính trong gia đình không chịu lao động kiếm tiền mà đi theo cái gọi là : phụng sự bề trên ''
    Trở lại ví dụ trên , và rằng , ai sẽ lo cho con cái của anh , ai sẽ là người mang đến 20 triệu một tháng cho gia đình anh để anh trang trải mọi chi phí cuộc sống , và rằng nếu chính bản thân anh không phải là người thu tiền của các con nhang sau mỗi buổi lễ thì số tiền ấy sẽ do đâu mà có .
    Nó sẽ từ trên trời rơi xuống ư ?
    Các bạn nghĩ câu hỏi này thế nào ạ ?
    Tiền liệu có từ trên trời rơi xuống không ạ ? có hay không ạ ? xin thưa là có đấy ạ /
    Tôi biết đến anh cùng một số bạn đồng tu pháp Chuẩn đề khác nữa ở Hà Nội , tôi mừng cho mọi người , tôi mừng vì mọi người được học những pháp đạo thậm thâm nhiệm màu nhất của trời đất này , được chính những vị tôn sư bậc nhất rao giảng thế nào là luật nhân quả , là bát chánh đạo , là tứ diệu đế ……….. Nhưng liệu một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản :rằng : Tiền có phải từ trên trời rơi xuống không ? thì tôi tin rằng , anh cũng như mọi người chưa ai dám chắc rằng mình có câu trả lời đúng nhất .
    Này các bạn , các bạn có thật sự tin vào quyền năng của đấng bề trên mà các anh bạn đang phụng sự không ?
    Có ư ?
    Nếu có thế sao các anh bạn còn để những vấn đề cơm áo gạo tiền làm ảnh hưởng đến sự phụng sự của các anh bạn ?
    - Các anh Bạn đang lo rằng : vợ mình sẽ vi vu với người đàn ông khác trên một chiếc ô tô sang trọng ư ? oh , vậy là anh bạn chưa sẵn sàng rới bỏ dục vọng tầm thường rồi . này anh bạn , anh bãn hãy trả tự do cho cô ấy đi , nếu thật sự cô ấy sẽ làm điều đó thì thay vì nổi giận anh bạn hãy đem niềm cảm thương đến cho cô ấy .
    - Các anh bạn lo rằng : con cái mình sẽ không ai lo ăn , lo mặc , lo đến trường cho ư ? oh , xin anh bạn đừng lo . anh bạn đã có công sinh ra những đứa trẻ ấy , mặc dù anh bạn sẽ cố công nuôi dạy chúng để chúng có được sự thành công trong đời nhưng xin anh bạn yên tâm , sự thành công ấy tất cả nó đều nằm trong chính bàn tay của đứa trẻ ấy , và hơn cả là sự an bài của đấng bề trên . và khi , nếu anh bạn muốn dành tình thường cho những đúa trẻ ấy thì thời gian và các cách thể hiện còn rất nhiều , đấng bề trên luôn sẵn lòng để anh bạn làm điều đó mà .
    Những đưa trẻ ấy sẽ có đủ cơm ăn áo mặc , điều ấy các anh bạn không phải lo , bề trên sẽ lo cho các anh bạn . dĩ nhiên sự đầy đủ về vật chất ấy chưa chắc đã bằng những thứ mà các anh bạn có thể đem lại nếu các anh bạn muốn . nhưng rằng : biết thế nào là đủ ? vậy ta cứ nên yên tâm rằng : con ta sẽ no đủ .
    Có khi nào anh bạn đang lo lắng : ngài mai con anh bạn không có tiền đóng học phí , anh bạn đi đi lại trong nhà , khá là căng thẳng , thì bất ngờ , một người lạ bước vào trong nhà đưa cho anh bạn 10 triệu để ….hậu tạ . Anh bạn ngớ người , đến khi người đó về anh bạn vẫn chưa nhớ ra người đó là ai , rồi một ngày anh bạn à lên một tiếng và thốt lên : '' À , tôi nhớ rồi , đó là người mà ta đã giúp cách đây 2 năm , đợt đấy vì thương cho anh ta nghèo khổ đói rách mà lại gặp vấn đề về âm phần . nên ta đã giúp mà không cầu đến một lời cảm ơn gì cả ''
    Thế đấy !
    Vậy cái cốt lõi của vấn đề của chúng ta là : các anh bạn đã thật sự sãn sàng để vứt bỏ tất cả để phụng sự bề trên hay chưa ?
    Khi nghe những lời biện minh của chị dành cho anh : ''em ơi , em phải thông cảm và hiểu cho hoàn cảnh của anh ấy , nếu bây giờ một tháng anh ấy không kiếm ra được số tiền 20 triệu thì anh ấy sẽ chết . Tôi hỏi : Vì sao vậy ? . Chị rằng : Vì hàng tháng anh ấy phải trang trải rất nhiều chi phí cho gia đình , nào là tiền thuê nhà , tiền ăn học của con cái …….. vì rằng , nguồn sống của cả gia đình anh trông cả vào cái nghề của anh ''
    Tôi cười mà rằng : nếu anh ấy về quê sống thay vì bám trụ ở Hà Nội thì liệu số tiền anh ấy phải lo để trả tiền thuê nhà , chi phí sinh hoạt đắt đỏ … có phải là 20 triệu nữa không ?
    Rồi rằng : có phải chỉ người thủ đô mới cần giúp đỡ , còn người nông thôn thì không ?
    Hay ở nông thôn thiếu người để anh hoàn thành tâm nguyện độ đời ?
    Và rằng : liệu các đấng bề trên mà anh đang phụng sự có để cho vợ con anh đói khổ ?
    Thật là khó , sống trên đời này quả thật là khó , tôi xin được mượn lời người xưa mà rằng : được sinh ra làm người đã khó , hết lòng tin kính ngôi tam Bảo lại càng khó hơn ''
    Vậy nhé , vậy thì tôi hi vọng các anh bạn xin đừng để những vấn đề cơm áo gạo tiền làm ảnh hưởng đến con đường phụng sự bề trên , phụng sự nhân loại của mình . Tất cả hãy để các đấng bề trên lo cho bạn . chỉ rằng : Các anh bạn đã thật sự sắn sàng phụng sự các đấng bề trên và nhân loại hay chưa thôi ?
    Và cuối cùng , xin chúc anh chị em được thành tựu viên mãn
    Cầu cho bánh xe pháp sẽ còn được mãi lăn trên tất cả các nẻo đường pháp giới chúng sanh .
    Nếu bài viết có lầm lỗi gì cũng xin cúi đầu mong anh , mong các đạo hữu hoan hỉ mà bỏ quá cho , cùng hướng đến những lợi ích bé nhỏ mà bài viết có thể đem lại .
    Thành tâm Cúi đầu sám hối , đệ tử Vạn Lợi ngày 05/07/2012
    Nam mô thất câu chi phật mẫu chuẩn đề !
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
     
  15. senlka

    senlka New Member

    Một bài viết hay, ý nghĩa để mỗi chúng ta tự suy ngẫm.
    Tôi mới chập chững biết tới Phật,tới Thánh, và cũng như Bác Đàm đã nói, Những người trẻ thường có những quan niệm sai, và Tôi cũng đã có những ý nghĩ sai lầm, nhận định sai lầm.
    Rất cảm ơn bài viết. Đọc nó Tôi đã vỡ lẽ ra rất nhiều. Tu Tâm quả thật khó..Rất rất khó.....
    Mô phật !!!
    Lạy Phật, Lạy Thánh !!! Thành tâm con xin sám hối....!!!!
     
  16. tâm thanh tịnh

    tâm thanh tịnh New Member

    bài chia sẻ của bác damquangvinh thật là hay. Luật công bằng (nhân-quả) chính là 1 qui luật khách quan của càn khôn vũ trụ, và còn thêm cả luật tiến hóa nữa.Đã là luật rồi thì cứ thế mà tuân hành thôi. nhân xấu thì qủa xấu-cầu cũng ko tránh được.
    Khi tâm vẫn còn phàm tục thì cầu cái gì đây, tài-lộc-danh-vinh hoa phú quý? nó sẽ vụt mất nhanh thôi-vô thường mà! kiếp sau lại luân hồi-phàm phu vẫn là phàm phu-vẫn khổ, không tiến hóa được. chỉ có tự thân phấn đấu mà tu tập tốt thì mới thực sự đạt được lợi ích chân thực-thoát khổ.Và trên con đường tu tập đó, Phật-Thánh luôn mở rộng lòng từ bi ban cho chúng ta phương tiện, hỗ trợ chúng ta cho tới ngày thành tựu Đạo quả. Đó là trách nhiệm của các Ngài-hỗ trợ cơ tiến hóa,chứ không phải là nơi dung túng sự mê tín, lòng tham của phàm tục.
     
  17. linkmiu

    linkmiu New Member

    up lên cho toàn thể bạn bè xa gần đọc và chiêm nghiệm nhân dịp cuối năm, review bản thân và để khai sáng tâm can vững bước tu nhân tích đức trên đường đời.
    diễn đàn rất cần những bài viết chia sẻ ở tầm cao và chiều sâu thế này.
     
  18. hathu

    hathu New Member

    Các bác có thể hoan hỉ chỉ dậy giúp em thế nào là đạo làm thầy được ăn lộc âm k ạ? Phải làm gì để vừa làm được việc âm vừa lo toan trọn vẹn được hp gia đình? Chứ em thấy có vẻ mâu thuẫn quá ạ, biết người gặp hạn mà k nói cho họ biết thì là: phải làm việc giúp đời k nói, k làm thì giúp sao đc? Mà nói ra cho họ biết thì phạm tội làm lộ thiên cơ, đảo lộn...
     
  19. hathu

    hathu New Member

    Đọc xong bài của các bác em ở trạng thái bác Đàm đề cập là: có đứa vừa buồn, vừa sợ, vừa lo lắng :(. Lậy mẫu vạn lậy!
     
  20. Đàm Gia

    Đàm Gia New Member

    bạn thân mến , làm thầy bói được ăn lộc thì tôi đã từng nghe , nhưng làm thầy dạy đạo thì tôi chưa được nghe đến từ '' ăn lộc '' bao giờ .
    - trong trường hợp , biết người ta gặp nạn mà bạn chỉ cho người ta con đường sáng để tự cứu lấy mình thì bạn được thêm âm đức , còn nếu bạn vì tư lợi hay vì '' tình thương đặt không đúng chỗ '' mà làm ''lộ thiên cơ'' thì rõ ràng bạn sẽ nhận được một số bài học rồi .
    thân
     

Chia sẻ trang này