Dân gay hầu đồng - thế là thế nào nhỉ?

Thảo luận trong 'Giải đáp thắc mắc' bắt đầu bởi kuangtuan, 15/7/11.

Lượt xem: 4,748

  1. kuangtuan

    kuangtuan New Member

    Trước kia, Song chỉ là tay "gay" đứng đường đón khách ở hồ Thiền Quang. Hai năm sau, Song "tậu" được xe Dylan đời mới, còn bạn tình thì thay như thay áo. Một khách quen của Song thì thầm: "Nhờ lộc các Thánh đấy! Tay này có tiếng là rất bạo trong đám đồng cô".
    Hiện tại, cái tên Song "Gái" cúng cơm của anh ta đã chết. Thay vào đó là một cái tên hoàn toàn mới: "cô" Phúc. Ở Hà Nội, hiện tại có đến 70% những người đứng giá hầu đồng là dân gay, cũng cạnh tranh khốc liệt như bất kỳ nghề nào.
    "Cô" Phúc ngả ngớn với mấy cậu trai trẻ. Trên tay trái của bọn họ đều đeo một cái khuyên nhỏ nhắn, dấu hiệu tìm bạn tình. Dân "gay" ở đây nhẵn mặt nhau. Nam được "cô" Phúc mời ngồi "cùng làm vài ly".​
    Một anh bạn hỏi: "Chị dạo này làm ăn thế nào? Tháng này chị lên đồng được mấy đám hả?". Nhổ toẹt miếng bã trầu trong miệng ra, nhấp ngụm rượu mạnh, "cô" Phúc thong thả đáp: "Dạo này không có khách mấy nên tháng vừa rồi chạy được hơn chục vụ, chỉ kiếm được mấy nghìn đô tiêu vặt".
    Một lúc sau, Phúc than vãn, "cô" Ánh, "cô" Bình vừa trúng quả đi mở phủ ở Hà Tây, Ninh Bình, kiếm hàng trăm triệu. Phúc nói: "Ối dào! "Con" ấy giọng thì chua loét, đức độ không có, nghiện ngập, thế mà mấy thằng bóng cứ mê tít, cúng cho nó hàng trăm triệu".
    Hôm sau, theo lời giới thiệu của người quen, Nam đến gặp "cô" Lộc ở Giảng Võ, Hà Nội. Vừa gặp Nam, "cô" cất giọng eo éo: "Giời ơi! Em là có căn cơ đấy nhá. Ra hầu đồng, lộc đè chết người".
    Thì ra, "cô" Lộc đang xem Nam là "khách". Muốn hầu một giá đồng phải tìm được những "nhà tài trợ". Đó là nhân vật sẽ chi từ A đến Z cho cuộc lên đồng đó.
    Thấy Nam ngẩn ngơ chẳng hiểu gì, "cô" cầm tay Nam vuốt vuốt vai, thẽ thọt: "Đầy người "mất sạch sành sanh mà chẳng được manh áo đỏ" đấy! Theo "cô" thì mặt hoa da phấn, ăn sung mặc sướng. Nếu không theo, sẽ gặp vận hạn cả đời đó".
    Những lời của các "cô" sao mà ngọt ngào chí lý đến vậy. Nam ngồi nghe mà mê mẩm cả tâm thần. Thế mới biết không ít người hiểu biết, từng trải, có học hẳn hoi mà vẫn bị các "cô" vần vào bẫy. Khi con mồi đã say đòn cũng là lúc các "cô" luộc gà.
    Thủ tục trước nhất là sắm áo, khăn, đai, hài. Những bộ quần áo xanh xanh, đỏ đỏ dành cho giới lên đồng chỉ có bán ở một chợ duy nhất, phố Hàng Nón. Các "cô" và những tay chủ này đã nhấm nháy với nhau từ trước. Một bộ áo xống gồm áo, khăn, quần đai giá thật chỉ 1-2 triệu đồng. Thế nhưng khi các "cô" dắt đi mua, giá của nó lên tới 8-10 triệu đồng. Riêng đai có những cái rất đắt, lên tới 5 triệu đồng.
    Số tiền chênh lệch đó "cô" xơi đến 2/3, khách tỏ ý chê đắt hoặc tiếc của, "cô" tru tréo: "Gớm cái nhà này. Đừng tiếc tiền. Bỏ ra 1 thánh thưởng cho 10, tha hồ mà hưởng. Hôm trước, "cô" dẫn cái Hồng ở Thuỵ Khuê lên đây, nó sắm bộ áo xống những 15 triệu đồng cơ".
    Khoản sắm lễ cúng cũng là một nguồn thu bất tận cho các "cô". Những người hay đi hầu chủ yếu là dân buôn bán lớn, nhà giàu, vợ con các đại gia... ngại ra Hàng Mã mua đồ lễ nên khoán trắng cho các "cô". Vấn đồng lớn chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, "cô" tố lên 7-8 triệu đồng, ung dung nhét túi 5-6 triệu đồng mà chẳng mất tý công sức nào.
    Một kiểu làm tiền khác của các "cô" là khi chuẩn bị đi hầu ở một nơi nào đó, các "cô" gọi điện cho các con nhang: "Này! vài ngày nữa là "cô" đi hầu ông Hoàng Bẩy đấy! Có đi cùng để "cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an" không?".
    Nếu đệ tử đó bận không đi được thì: "Thôi gửi cô chút ít lễ gọi là nhờ cô cầu cho vài câu để con ở nhà được mát lòng, hởi dạ". "Một ít" của họ có khi là dăm bảy trăm nghìn đồng, có khi là vài triệu bạc. Tất cả đều "chui" gọn vào túi các "cô".
    Dân mê đồng bóng còn nhớ chuyện "cô" Giang ở Phủ Giầy, Nam Định. Cứ gặp con nhang nào, "cô" cũng chỉ tay vào đôi hoa tai bằng bạc nói: "Cô thắt lưng buộc bụng, nhịn ăn, nhịn uống hòng sắm đôi hoa tai hơn 3 triệu đồng này để thờ Mẫu đấy! Bây giờ nợ nần còn chưa trả xong, khổ quá!". Thế là ai cũng móc túi ra, người thì dăm bảy chục nghìn đồng, người vài trăm nghìn đồng an ủi đưa "cô".
    Mãi sau này, một bà nghe chuyện bực mình quá mới nói: "Thôi xin "cô". Cái vòng đó là của ông Hàm ở Hàng Bạc tháng trước đi kính Mẫu. Thế mà "cô" đưa ra dùng nó để moi tiền thiên hạ còn ra thể thống nào nữa?"
    Một bà giàu có ở Hàng Bông mê mẩn nghe lời các "cô" giấu chồng con hiến hẳn một mảnh đất bên Gia Lâm để "lập phủ". Biết chuyện, mấy cậu con kéo đến đập phá ầm ĩ.
    Chị Thanh Bình, buôn bán nhỏ ở chợ Đồng Xuân là một con nhang tích cực suốt 10 năm nay, chán nản nói: "Nghe dụ ngon, dụ ngọt đi cầu được giàu sang phú quý, lên xe xuống ngựa, người hầu kẻ hạ. Thế mà tôi nghèo vẫn hoàn nghèo, mất bao nhiêu tiền của, giờ mới tỉnh ngộ".
    Thế nhưng, "hậu vận" của nhiều "cô" cũng chẳng sáng sủa gì. Kẻ kiếm tiền về cống nạp cho mấy tay trai tơ ăn chơi hết, kẻ thì nghiện ngập, cờ bạc. Không ít người bị gia đình, xã hội ruồng bỏ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hoidongcacchua

    hoidongcacchua New Member

    khiếp các cô đồng ở đây kiếm được nhiều nhỉ thảo nào thánh cũng được giao bán thật(mang tai tiếng cho nhưng thanh đồng chính đáng)
     
  3. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    adidaphat
    lạy thánh thánh xá cho.
    nhà em ko thích loại này.
    cảm giác ko được sạch sẽ cho lắm
    hầu lại làm ô quế bóng ngài
     
  4. mantico

    mantico Quản Trị Website

    Làm việc thánh phải giữ được cái tâm . Đồng tiền có sức cuốn hút nhưng gieo gió thì gặp bão . Có quy luật nhân quả mà bạn
     
  5. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    Ỡm à ỡm ờ. Nhố nhố nhăng nhăng. Cái giường ngủ ngang với sập công đồng chắc? Tu tâm chẳng tu toàn tu những đâu đâu, rồi lại than phận mình mỏng quá. Tự mình gây ra thì tự mình phải gánh, có thế thôi. Nhưng bài viết này cũng chỉ mang tính phiến diện, phản ảnh một mặt thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/7/11
  6. conchudangyeu

    conchudangyeu Thành viên Bị cấm

    hihihihihi , trăm năm trong cõi người ta những điều trông thấy mà đau đớn lòng
    ..... khi tỉnh rượu lúc tàn canh
    Giật mình mình lại thương mình sót sa ..........
     
  7. cá bống

    cá bống New Member

    Đúng là con sâu làm giầu nồi canh.
     
  8. conchudangyeu

    conchudangyeu Thành viên Bị cấm

    nhưng mà em thấy có vẻ mình hơi có nhiều sâu chăng
     
  9. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    thực sự là khó chịu kiểu này
    sợ nhất là kiểu đồng kiểu này
    con sâu láo lếu
     
  10. Trí Minh

    Trí Minh Active Member

    Ơ mọi người phát biểu cứ như là biết nhân vật chính trong bài báo này ý nhỉ.................
     
  11. kieuanh

    kieuanh New Member

    cái kiểu buôn thần bán thánh này thi ko diên trước thi cũng hâm sau, ông thánh cân tội cân phúc từng người dấy, chỉ khổ cho những thanh đồng chân chính sẽ bị người khác hiểu lầm thôi
     
  12. nam sơn đạo nhân

    nam sơn đạo nhân Active Member

    thực ra nói thực sự là em có ác cảm với dân gay.
    ko thích đây là ý kiến riêng em
     
  13. damquangvinh

    damquangvinh New Member

    mình cũng là gay này , có ai muốn chém muốn giết gì hông ????????????????















    úi tha cho em , em lỡ lời ............
     
  14. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    vấn đề ko phải ở chỗ gay đi hầu đồng thì làm sao ( mình ko nặng nhẹ cái này ), nhưng khi lên sập công đồng bắc ghế hầu thánh thì như thế nào? có nhiều người họ có thể như vậy nhưng bản thân họ lại là người rất nghiêm túc trong hầu thánh thì việc đó lại khác, việc gì đi việc nấy chứ ko lẫn lộn. Ở đây bài viết này có tính phiến diện ( ko phải ai là gay cũng đi hầu đồng, và ko phải cứ gay hầu đồng thì đều như thế cả ) cái chúng ta bàn đến có lẽ nên tập trung vào cung cách và thái độ khi hầu cha mẹ thôi, chứ ko nên xem nặng vấn đề giới tính vào đây.
     
  15. Tôi đọc từ đầu đến cuối cũng định viết vài chữ, nhưng sợ không có đồng minh. Nay đã có comment này của Thanh Tùng rồi, tôi vẽ rắn thêm vài chân nữa vậy

    Gay cũng là người, đối với Phật Thánh cũng là chúng sinh, sao lại khinh chê gay? Gay mà sống lành mạnh, sống đúng là con người thì gay ơi! Tôi yêu quý bạn!

    Thị trưởng một thành phố ở nước Thuỵ Điển còn nói : "Tôi là gay, điều đó thật là hạnh phúc"

    Có loại người, bên ngoài thì chê bai dân gay, nói đến gay ra vẻ ta đây, nhổ bọt, nhún vai, ghê tởm. Đấy là loại người gì vậy?
    Nhớ trước đây có ông Thượng toạ Thích Chân Quang chùa gì đó ở Vũng Tầu. Trên trang web của chùa ông ý có bài của ông ý nói đại ý gay là do quả báo, nên vào chùa mà tu
    Một comment tôi thấy rất hay là : Vậy các ông đi tu là gay hết rồi!
    Thật chả cái dại nào, giống cái dại nào. Cấp bậc như thế trong Giáo hội mà ăn nói chả có lòng từ bi gì cả.
    Loại người đó ông cha mình có nói :
    Nhẹ nhàng thì : Lươn ngắn lại chê chạch dài
    Còn nặng hơn thì là : Chó chê mèo nhiều lông, Mèo chửi lại đồ ỉa rông đái bậy
    Chuột chù chê khỉ rằng hôi, Khỉ mới nói rằng : "Cả họ mày thơm"
    Chân thì dây cứt rề rề, Lại cầm bó đuốc mà rê chân người
    Kiêng lồn đéo đít!
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/11
  16. damquangvinh

    damquangvinh New Member

    hay
    hun boy thanh tùng và boy truclam
    mỗi boy 1 cái .
    há há
     
  17. Thanh Tùng

    Thanh Tùng Thành viên Bị cấm

    thật là thâm, bái phục bái phục :))
     
  18. TonNgoKhong

    TonNgoKhong New Member

    Kính thưa các thanh đồng đạo quan,

    Trong những năm tháng vừa qua chắc quý vị cũng nghe qua nhiều linh mục Công giáo tại Âu châu và Hoa Kỳ sách nhiễu tình dục các trẻ dưới tuổi vị thành niên đưa đến hậu quả tài chánh nghiêm trọng cho các địa phận Công giáo bản sở. Nhưng không ai dám kết luận là cả giáo hội toàn người đồng tính hoặc người đồng tính nào cũng có những hành động tồi luân bại lý. Hai điểm tôi muốn nhấn mạnh là (1) không phải chỉ có người đồng tính mới buôn Thần bán Thánh như bài trên đưa đẩy và (2) không phải Thánh tử đồng tính nào cũng "buôn Thần bán Thánh". Kinh nghiệm bản thân cho phép tôi nhận định là các bà đồng "buôn Thần bán Thánh" còn hay hơn các vị đồng tính, và có những vị đồng đền hay đạo quan đồng tính nhất tâm cửa Phật, thật tâm cửa Thánh chăm chỉ chăm lo phụng sự cửa Thánh. Vậy hành động vô ý thức là do cá nhân làm bậy chứ không bản chất đồng tính tạo tác. Bài viết trên đây dẫn nhập vài thí dụ của vài người đồng tính trong đạo Mẫu và gần như buộc độc giả đến kết luận không hay cho người đồng tính. Phàm là Thánh tử thì nên tránh kết luận này.

    Tôi không phải người đồng tính, nhưng tôi vẫn giao hảo với các thanh đồng đạo quan đồng tính. Khi tôi về VN hầu thì gần như tất cả các người hầu dâng đều đồng tính. Họ rất chăm chỉ và làm tròn bổn phận của tả hữu và tôi phải cảm tạ họ đã giữ gìn cho thanh đồng hầu được trên hài dưới hả. Họ không đòi hỏi một ngân khoản nào, trong khi đó thì cũng trong vấn hầu đó cô Châu bên cung văn đòi hỏi thêm tiền cọc vì phải bổ xung nhạc công, mặc dù cung văn dò nhà đền mời. Đi từ kinh nghiệm cá nhân để làm thí dụ cụ thể cho cuộc trao đổi trong diễn đàn.

    Ngoài ra tôi chỉ xin nhắc nhở quý vị là nên noi gương các bậc Tiên Thánh mà mở lòng từ bi cư xử với các đồng anh lính chị trong tinh thần hoan hỷ. Những ai làm bậy thì mình ít giao lưu và chỉ cần giữ phép lịch sự với họ mà thôi trong tinh thần là mình hòa nhưng bất đồng.
     
  19. chả thế nào cả .
    ai cũng có quyền bình dẳng như sau , được sống , mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc
    tôi cũng là dân gay đây nhưng tôi hôn có hầu đồng .
     
  20. HườngBaby

    HườngBaby New Member

    Hôm nay mới biết Ô Đàm Bạt La là dân "gay" bảo sao gặp người con gái nào cũng chê xấu
     

Chia sẻ trang này