CÓ NÊN RA HẦU ĐỒNG ?

Thảo luận trong 'Giải đáp thắc mắc' bắt đầu bởi Mẹ đốp, 24/6/19.

Lượt xem: 774

  1. Mẹ đốp

    Mẹ đốp Mẹ đốp dọn dẹp

    "CÓ NÊN RA HẦU ĐỒNG"

    FB_IMG_1558796977346.jpg
    Kính thưa các đồng đạo, con cái bốn phủ sẽ, đang và đã cắt tóc làm tôi con nhà Thánh!

    Hiện nay, chỉ hơi trục trặc khó khăn, lận đận vất vả thì mọi người lại được các Thầy cho ra trình đồng mở phủ. Chưa kể đến vì muốn đông con nhang, bạt ngàn đệ tử, tham lam tiền tài mà các Thầy bất chấp cả những người chưa đủ duyên, đủ đức và đủ giác ngộ. Thế nên con đồng càng hầu càng khổ, tâm bất tịnh, thể bất an, hay nặng hơn tán gia bại sản, gia đình chia cắt.

    Cho nên hôm nay tôi muốn chia sẻ đến quý đồng đạo một vấn đề đó là " CÓ NÊN RA HẦU ĐỒNG"

    Ngày nào tôi cũng tiếp nhận những câu hỏi đại loại thế này: Em hay mơ lắm, người em khác lắm,em thích nghe văn lắm, em thích xem hầu đồng lắm, đi xem bói thầy nào cũng bảo phải ra trình đồng...Hay cá biệt thì có người còn nhìn thấy người âm, hay vong linh ốp, hay cơ thể không thể kiểm soát...

    Nhưng liệu đó có phải dấu hiệu của việc được chọn ra hầu đồng? Như quý vị đã biết, bất kỳ ai sinh ra đều có bản mệnh được nắm giữ bởi các vị Tiên Thánh. Tốt hay xấu lại do phúc nghiệp của mỗi người từ tiền kiếp và nhiều kiếp trước mà nên. Có người thì đi lễ bái kêu cầu ắt được yên, có người tôn nhang đội lệnh là được. Nên nhớ rằng phải thật sự có cơ duyên sâu dày mới được lên sập hầu Thánh, và sẽ được sắp đặt trước không gì ngăn cản nổi như một con đường dưới chân.

    Hiện nay, bất kỳ ai đều có thể ra hầu đồng nếu đủ tiền mở phủ. Nhưng một người thế nào mới được phép ra hầu đồng thực sự đã ai quan tâm?

    - Thứ nhất đó là duyên đồng. Hay chính là căn hầu đồng, Căn là gốc rễ, là khởi nguồn, còn đồng là đứa trẻ hay còn tượng trưng cho sự trong sáng không vướng bẩn. Vậy căn đồng nghĩa là vì những tội lỗi, nghiệp chướng gây ra ở nhiều kiếp trước mà kiếp này phải chịu khổ ải, nhưng kiếp này do tâm trong sáng, hướng thiện nên được nhà Thánh chấm đồng và cứu vớt. Vậy các vị xét lại xem tâm mình đã đủ trong sạch để nhận được cái duyên này chưa?

    - Thứ hai là đức tu, ngày xưa cả làng cả tổng tuyển chọn qua bao nhiêu vòng mới được một người thay mặt nhân dân bắc ghế hầu hạ, tôn vinh Tiên Thánh. Còn ngày nay duyên lận đận cũng hầu đồng, cầu tài lộc cũng hầu đồng, cầu sức khỏe cũng hầu đồng, hay đơn giản thích nghe văn, thích xem hầu đồng cũng ra hầu đồng… Hầu đồng từ một trách nhiệm cao cả qua suy nghĩ của các vị bây giờ đã trở thành một phương tiện để mưu cầu cho sự tham lam. Thế nên trước tiên đừng suy nghĩ mình có nên ra hầu đồng hay không? Mà hãy nghĩ rằng làm sao để hiểu rõ đạo dân tộc, làm sao để hiểu về điển tích, công trạng của các Ngài, làm thế nào để rèn luyện thân tâm luôn chân chính, thiện lành, nhẫn nại,đến khi nào đủ kiến thức, khi nào đủ trách nhiệm, khi nào biết mình đang đứng ở vị trí nào thì lúc ấy hãy nghĩ đến việc ra hầu đồng hay không!

    - Cuối cùng là giác ngộ, Lục tổ có dạy thế này “ Pháp tự thân nó là pháp” nghĩa là một người được chọn thì mọi sự ắt tự thân mà giác ngộ. Nếu các vị còn u mê, còn phải hỏi người người này, mót người kia để làm của mình thì ắt hẳn các vị không nên ra hầu đồng rồi. Dĩ nhiên chẳng thần thông nào mà không phải học, Ví như các vị bắt được cá các vị nấu cá, các vị săn đc thịt các vị ăn thịt, các vị hái được rau các vị nấu rau, nhưng nồi niêu các vị phải luôn có bên người mới nấu được. Một người được chọn họ luôn có cái gốc đạo trong con người

    Tôi chỉ mong các vị hãy sáng sủa tâm tính, đừng vì ảo tưởng, vụ lợi hay tham lam mà đùa giỡn với đấng bề trên, không biết không có tội, nhưng làm sai chắc hẳn sẽ không tránh khỏi bị phạt.

    Tác giả Nguyễn Hồng Lĩnh
     
    Bài viết mới

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này